93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

10 Điểm đến hút khách du lịch hàng đầu Campuchia

  • 27/09/2017

Nhắc đến Campuchia, người ta dường như chỉ biết đến quần thể Angkor, mà không biết rằng đất nước Campuchia có nhiều điểm đến tuyệt đẹp khác từ những bãi biển nhiệt đới đến các cao nguyên hùng vĩ và vô số các thắng cảnh tự nhiên. Hãy cùng Viettourist ghé thăm 10 Điểm đến hút khách du lịch hàng đầu Campuchia. 

Du lịch Campuchia

10. Kratie

Kratie là một thị trấn nhỏ nằm trên bờ sông Mekong, bị lần át bởi khu chợ trung tâm và  tòa nhà thuộc địa của Pháp. Không được quy hoạt để phục vụ du lịch, song có rất nhiều khách du lịch qua đây trong mùa cao điểm.

Du lịch CampuchiaDu lịch Campuchia

Đây là nơi duy nhất ở Campuchia có thể thấy những con cá heo Irrawaddy hiếm hoi, sống ở sông Mê Kông với số lượng ngày càng giảm. Người ta ước tính có khoảng từ 66 đến 86 cá heo ở khu vực thượng lưu.

9. Chùa Bạc

Du lịch Campuchia

Nằm trong quần thể Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh, Chùa Bạc có nhiều bảo vật quốc gia như tượng Phật Vàng. Đáng chú ý nhất là Tượng Phật Ngọc Campuchia có từ Thế kỉ 17 và một Tượng Phật Maitreya bằng vàng được trang trí với 9584 viên kim cương. Bức tường bên trong của chùa Bạc được trang trí bằng tranh đầy màu sắc và kể lại huyền thoại Ramayana, được vẽ bởi các nghệ sỹ Khmer vào tháng 4 năm 1903

8. Koh Ker

Koh Ker là thủ đô của đế chế Khmer trong một khoảng thời gian ngắn từ năm 928 đến 944 sau Công nguyên. Trong thời gian này một số tòa nhà cùng nhiều tác phẩm điêu khắc khổng lồ đã được xây dựng.

Du lịch Campuchia

Nổi lên ở đây là Prasat Thom, một tòa tháp cao 30 mét mọc lên trên khu rừng xung quanh. Bị quên lãng trong rừng sâu gần một thiên niên kỷ, Koh Ker là một trong những ngôi chùa xa nhất và khó di chuyển đến nhất Campuchia. Tuy nhiên, do khai thác mỏ gần đây đã mở một con đường mới đến với nơi này.

7. Tonle Sap

Tonlé Sap là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á và có tầm quan trọng lớn đối với Campuchia. Hồ mở rộng và thu hẹp đáng kể theo mùa. Từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau là mùa khô ở Campuchia, Tonlé Sap đổ vào sông Mekong ở Phnom Penh. Tuy nhiên, khi những cơn mưa lớn bắt đầu vào tháng 6, dòng Tonlé Sap sẽ đổi hướng và hình thành hồ khổng lồ. Tonlé Sap là nơi sinh sống của cộng đồng Chăm, người Việt sống trong những ngôi làng nổi xung quanh hồ.

Du lịch Campuchia

6. Cao nguyên Bokor

Gần Kampot, những biệt thự cổ được người Pháp xây dựng vào những năm 1920. Nơi đây bị chiếm giữ  hai lần, đầu tiên vào những năm 1940 khi Nhật Bản xâm chiếm Campuchia và một lần nữa vào những năm 1970 khi Khmer Đỏ cầm quyền.

Du lịch Campuchia

Ngày nay, cao nguyên Bokor và các tòa nhà bị bỏ hoang khiến người đến thăm có cảm giác kỳ lạ, như thị trấn ma mị mờ sương.

>>> Tham khảo hành trình Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 3 ngày 2 đêm và Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 4 ngày 3 đêm

5. Sihanoukville

Sihanoukville, còn được gọi là Kampong Som, một thành phố cảng với nhiều khu nghỉ mát bãi biển trên Vịnh Thái Lan. Điểm thu hút lớn nhất của thành phổ này chính là những bãi biển cát trắng mịn  và đảo đẹp hoang sơ. Sihanoukville thực sự là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của mọi gia đình.

Du lịch CampuchiaDu lịch Campuchia

>>> Tham khảo hành trình : Tour du lịch Campuchia 2 ngày 2 đêm biển đảo Sihanoukville

 4. Preah Vihear

Preah Vihear là một ngôi đền Khmer nằm trên một vách đá cao 525 mét ở dãy núi Dângrêk, nằm trên biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Ngôi đền này có khung cảnh ngoạn mục nhất trong tất cả các đền thờ Khmer. Ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 11 và 12 dưới triều đại của các vị vua Khơ-me Suryavarman I và Suryavarman II, được dành riêng để thờ thần Hindu Shiva. Preah Vihear còn là chủ đề của một cuộc tranh chấp lãnh thổ dài giữa Thái Lan và Campuchia, và nhiều binh lính đã thiệt mạng trong vụ đụng độ vào năm 2009.

Du lịch Campuchia

>>> Tham khảo hành trình Du lịch Campuchia Preah Vihear | Angkor 4N3Đ 

3. Banteay Srei

Mặc dù đã chính thức là một phần của quần thể Angkor, Banteay Srei nằm cách ngôi đền chính 25 km về phía đông bắc và do đó thường được coi là một điểm đến riêng biệt. Ngôi đền được hoàn thành vào năm 967 và được xây dựng chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ, đặc biệt, bức tranh trang trí tường được chạm khắc tỉ mỉ vẫn còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay. Banteay Srei là ngôi đền lớn duy nhất ở Angkor không xây dựng bởi vua mà thay vào đó là một trong những quân sư của Rajendravarman, Yajnyavahara.

Du lịch Campuchia

2. Đền Bayon

Một phần của điểm đến nổi tiếng thế giới Angkor, ngôi đền Bayon có trên 200 mặt đá lớn nhìn theo mọi hướng. Những khuôn mặt mỉm cười khiến nhiều người nghĩ là chân dung của vua Jayavarman VII hay sự kết hợp của ông và Đức Phật, là một hình ảnh đặc trưng của Angkor. Được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi vua Jayavarman VII như là một phần của sự mở rộng lớn của thủ đô của ông – Angkor Thom, Bayon được xây dựng tại trung tâm của thành phố hoàng gia.

Du lịch Campuchia

1. Angkor Wat

Angkor Wat (nghĩa là "Thành phố của những ngôi đền") là ngôi đền lớn nhất của tất cả các đền Angkor và là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Campuchia. Được xây dựng vào khoảng nửa đầu thế kỷ 12 bởi vua Suryavarman II, vẻ đẹp của ngôi đền đưa nó trở thành một trong những công trình đẹp nhất thế giới. Hồ nước hình chữ nhật khổng lồ bao quanh Angkor Wat, nơi được nâng lên qua nhiều bậc thang hình chữ nhật lên tòa tháp trung tâm cao 213 mét. Đây là ý tưởng của người Khmer cổ, trong đó đền thờ đại diện cho núi Meru, ngôi nhà của các vị thần trong Ấn Độ giáo.

Du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia

>>> Tham khảo hành trình Du lịch Campuchia PhnomPenh | Siemreap | Angkor 

Trong hành trình du lịch Campuchia đừng bỏ lỡ 10 điểm đến hút khách trên đây nhé, để được cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Campuchia từ thiên nhiên đến con người, từ kiến trúc đến văn hóa lịch sử. 

------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Campuchia của Viettourist TẠI ĐÂY 

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Campuchia 2 ngày 2 đêm 

2. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 3 ngày 2 đêm

3. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 4 ngày 3 đêm 

4. Du lịch Campuchia PhnomPenh | Siemreap | Angkor 

5. Du lịch Campuchia Preah Vihear | Angkor 4N3Đ 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo