93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

6 điều cần biết cho chuyến du lịch Thẩm Quyến của bạn

  • 29/06/2017

Những năm gần đây, Quảng Châu Thẩm Quyến thu hút có khá nhiều du khách Việt Nam đến du lịch kết hợp mua sắm. Với nhịp độ đô thị phát triển hiện đại hòa quyện cùng nét đẹp văn hóa truyền thống đã tạo nên nét quyến rũ cho Thẩm Quyến. Để chuyến du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến thêm trọn vẹn hãy tìm hiểu 6 điều sau về Thẩm Quyến nhé!  

thanh-pho-tham-quyen

Nếu bạn đến du lịch Trung Quốc, người bản địa sẽ nói với bạn rằng: “Nếu muốn xem Trung Quốc cổ một nghìn năm thì hãy đến Bắc Kinh, xưa một trăm năm thì đến Thượng Hải, còn muốn xem những kì tích vài thập niên trở lại đây thì nên đến Thẩm Quyến”. Câu nói này thực sự có ý nghĩa, đối với người dân Trung Quốc Đại Lục, Thẩm Quyến thực sự là miền đất hứa.

thanh-pho-tham-quyen

1.Đặc điểm thành phố Thẩm Quyến:

Thành phố Thẩm Quyến nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Đông, cách Hồng Kông chỉ một con sông, cách Quảng Châu 160 km về phía nam. Diện tích thành phố là 2.050 km², dân số năm 2007 là 8,6 triệu người (kể cả vùng đô thị là 13 triệu), GDP 676,5 tỷ nhân dân tệ. Cảng Thẩm Quyến là một trong những cảng tấp nập nhất Trung Quốc, chỉ sau cảng Thượng Hải. Trong 30 năm qua, Thẩm Quyến đã thu hút trên 30 tỷ USD đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp bên ngoài.

thanh-pho-tham-quyen

Trước đây, Thẩm Quyến chỉ là làng chài nghèo của huyện Bảo An, tỉnh Quảng Đông, năm 1979 chuyển thành thành phố Thẩm Quyến và năm 1980 chính thức trở thành đặc khu kinh tế Thẩm Quyến.

thanh-pho-tham-quyen

Đặc khu kinh tế Thẩm Quyến bao gồm 5 khu: Sa Đầu Giác, Lô Hồ, Thượng Bộ Nam Đầu và Xà Khẩu. Sau 25 năm xây dựng, đặc khu kinh tế Thẩm Quyến đã vươn lên trở thành cơ sở công nghiệp tiên tiến theo hướng xuất khẩu. Đây là khu vực có chỉ số xuất khẩu bình quân đầu người cao nhất Trung Quốc. Hiện nay, Thẩm Quyến là đầu mối vận tải thủy của khu vực với 8 khu cảng thương nghiệp, 24 cảng lớn có thể đón được tàu cỡ vạn tấn trở lên. Sân bay Thẩm Quyến là một trong 5 sân bay lớn bậc nhất Trung Quốc và mạng đường bộ cao tốc nối với các nơi tạo thành một mạng lưới giao thông đường biển - đường bộ - đường không rất phát triển.

2. Thành phố phát triển du lịch bậc nhất Trung Quốc:

Thẩm Quyến còn là trọng điểm du lịch của Trung Quốc. Thành phố đầu tư xây dựng nhiều công trình phục vụ du lịch quy mô lớn và giàu ý nghĩa văn hóa. Như khu “Trung Hoa cẩm tú” là thế giới thu nhỏ của nền văn hóa Trung Quốc, được xây dựng trên diện tích khoảng 30 ha với 120 mô hình lớn nhỏ theo tỷ lệ 1/15 so với cảnh thật. Vào tham quan “Trung Hoa cẩm tú”, người ta có thể thu nhận được toàn bộ những nét tiêu biểu về đất nước Trung Quốc trong 5000 năm lịch sử. Cạnh đó là “Làng văn hóa phong tục dân tộc Trung Quốc” được xây dựng trên diện tích 180.000 km2 gồm 24 mô hình thôn trại của 21 dân tộc. Vào đây, du khách không chỉ được thấy tận mắt cách cư trú của mỗi dân tộc mà còn thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc của Trung Quốc. Năm 1994, Thẩm Quyến đã xây dựng khu thắng cảnh lớn “Cửa sổ thế giới” với nhiều mô hình thu nhỏ các kỳ quan thế giới như tháp Ép-phen, Kim Tự tháp Ai Cập... Ngoài ra, chỉ 15 phút ngồi xe taxi, du khách sẽ đến một không gian rộng tuyệt đẹp gọi là “vườn hồ thực vật thần tiên” rộng 590 ha. Đây là một quần thể thiên nhiên thoáng rộng, sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi, tách biệt hẳn với khu phố thị sầm uất náo nhiệt mà ít thành phố ở châu Á nào có được.

thanh-pho-tham-quyen

3. Nên đi du lịch Thẩm Quyến vào thời điểm nào?

Nhìn chung, khí hậu và quang cảnh ở Quảng Châu, Thẩm Quyến cũng thay đổi theo 4 mùa như Việt Nam, tuy nhiên sự phân hóa khí hậu mạnh hơn ở Việt Nam, ví dụ như mùa đông ở đây lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều và mùa hè cũng nóng hơn. Theo kinh nghiệm thì bạn có thể đến Quảng Châu, Thẩm Quyến vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè. Tức là vào khoảng giữa tháng 4 đến đầu tháng 5. Lúc này, thời tiết tại đây khá mát mẻ, cảnh vật rất đẹp và đặc biệt là có thể tham dự các lễ hội hoa. Quan trọng hơn cả là bạn có thể tha hồ “tự sướng” với ánh sáng thuận lợi nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn thời điểm cuối tháng 10. Lúc này thời tiết có phần khô hơn mùa xuân nhưng cảnh trí cũng rất đẹp, nếu bạn muốn khám phá các khu du lịch trên sông hoặc rừng thì hết sức tuyệt vời. Mùa hè tại đây cũng là mùa mua sắm rất tuyệt, khi nhiều cửa hàng sale off và tung ra nhiều mặt hàng mới với giá hấp dẫn.

thanh-pho-tham-quyen

4. Trải nghiệm mua sắm ở Thẩm Quyến

Những năm gần đây, để phục vụ nhu cầu của du khách, các địa điểm mua sắm ở Thẩm Quyến mọc lên như nấm. Bạn có thể tìm được đủ thứ hàng hóa thuộc nhiều chủng loại khác nhau từ quần áo, vải vóc, giày dép, trang sức cho đến đồ gia dụng và đồ điện tử.

Chợ thương mại La Hồ

Đây là một trong những địa chỉ mua sắm quen thuộc nhất đối với du khách đến Thẩm Quyến. Cao 5 tầng lầu với hơn 700 cửa hàng, khu chợ bày bán các mặt hàng vô cùng phong phú và đa dạng như quần áo, túi xách, trang sức và cả đĩa DVD.

Chợ Đông Môn

Khu chợ Đông Môn nổi tiếng bởi hàng may mặc giá rẻ. Du khách sẽ dễ dàng tìm được những bộ quần áo với giá cực rẻ. Tuy nhiên, vì lượng người ra vào hàng ngày vô cùng nhiều nên khi đến đây, du khách nên để ý tư trang cá nhân để tránh tình trạng bị móc túi.

Huaqiang Bei Lu

thanh-pho-tham-quyen

Đây quả là một thiên đường dành cho những ai đam mê đồ điện tử. Tại nơi này, du khách có thể mua được những sản phẩm công nghệ cao như máy vi tính xách tay và các thiết bị nghe nhìn với giá thấp nhất.

Làng Da Fen

Đối với những ai đam mê nghệ thuật thì có thể ghé qua làng Da Fen ở quận Long Giang. Nơi đây tập trung gần 8000 nghệ sĩ với hơn 600 gian hàng, chuyên bán những tác phẩm mô phỏng từ những bức tranh nổi tiếng của các danh họa trên thế giới.

thanh-pho-tham-quyen

5. Hồ sơ cho 2 nước nếu bạn có ghé Hồng Kông
Với hành trình có hai điểm đến Hồng Kông và Thẩm Quyến, du khách cần có Hồ sơ nhập cảnh Hồng Kông và Trung Quốc.

6. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ ở Hồng Kông là đô la Hồng Kông (HKD) còn đơn vị tiền tệ ở Thẩm Quyến là tệ (RMB). Tuy nhiên vẫn có một số địa điểm ở Thấm Quyến nhận đô la Hồng Kông. Bạn nếu chuẩn bị tiền trước chuyến đi, để kiểm soát ngân sách của mình tốt nhất nhé.

7. Hệ thống giao thông phát triển:

Để đáp ứng cho sự phát triển toàn diện, hệ thống giao thông tại thành phố Thẩm Quyến được đầu tư hiện đại từ sân bay quy mô lớn hàng đầu Trung Quốc, đến tàu điện ngầm, xe buýt hiện đại và taxi luôn khiến cho người dân địa phương và khách du lịch hài lòng.

thanh-pho-tham-quyen

Thành phố Thẩm Quyến chắc chắn là điểm đến thú vị trong chuyến du lịch của bạn. Hy vọng  7 thông tin cần biết trên sẽ giúp cho bạn hình dung rõ hơn về nơi này. Thành phố Thẩm Quyến là một trong những địa danh trong tour du lịch Hồng Kong – Quảng Châu – Thẩm Quyến đầy hấp dẫn của Viettourist.   

----------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Quảng Châu – Thẩm Quyến của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR QUẢNG CHÂU – THẨM QUYẾN GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

 

tour hong kong tham quyen quang chau, kinh nghiem di quang chau tham quyen, tour du lich hong kong , tour du lich hong kong trung quoc, tour du lịch quảng châu trung quốc, du lịch thâm quyến trung quốc, du lịch thâm quyến quảng châu, thẩm quyến có gì hay, tour du lịch quảng châu, du lịch quảng châu tự túc, tour đi quảng châu lấy hàng, du lịch quảng châu bằng máy bay, tour du lịch hà nội quảng châu, du lịch quảng châu thẩm quyến, địa danh nổi tiếng quảng châu, du lịch quảng đông trung quốc, kinh nghiem di quang chau tham quyen, thâm quyến các địa điểm ưa thích, tour du lịch quảng châu trung quốc, splendid china, chợ điện thoại thẩm quyến, 1900 1868 - 0909 88 66 88 - Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo