93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

A'Famosa – Kiến trúc châu Âu lâu đời nhất ở Châu Á

  • 22/03/2017

A Famosa (có nghĩa là nổi tiếng theo tiếng Bồ Đào Nha) là một trong những dấu tích còn sót lại của kiến ​​trúc châu Âu lâu đời nhất ở châu Á tại Malaysia. Đây là một phần của một pháo đài hùng mạnh, chứng nhân lịch sử của Cố đô Malacca.Trong chuyến du lịch Malaysia, bạn hãy đến thăm điểm đến thú vị A Famosa này nhé! 

phao-dai-famosa-malaysia-viettourist

phao-dai-famosa-malaysia-viettourist

Năm 1511, một hạm đội Bồ Đào Nha đến dưới sự chỉ huy của Alfonso de Albequerque. Lực lượng này tấn công và đánh bại quân đội của Vương quốc Hồi giáo bản địa. Hạm đội này di chuyển một cách nhanh chóng để củng cố lợi ích của mình, Albequerque có pháo đài được xây dựng xung quanh một ngọn đồi tự nhiên gần biển. Albequerque tin rằng Melaka sẽ trở thành một cảng quan trọng nối Bồ Đào Nha giao thương với Trung Quốc. Trong thời kỳ hùng mạnh nhất của mình, Thực dân Bồ Đào Nha khác đã được thiết lập tiền đồn ở những nơi như Macau, Trung Quốc và Ấn Độ để tạo ra một chuỗi các cảng thuận lợi cho tàu nhóm sang Trung Quốc và trở về chính quốc Bồ Đào Nha.

Cấu trúc Pháo đài Famosa:

phao-dai-famosa-malaysia-viettourist

Pháo đài một lần bao gồm thành lũy dài và bốn tháp lớn. Một trong số đó là một câu chuyện bốn giữ, trong khi những người khác đã tổ chức một phòng lưu trữ đạn dược, nơi cư trú của thuyền trưởng, và một sĩ quan quý.

phao-dai-famosa-malaysia-viettourist

Hầu hết nhà, khu phố bên trong bức tường pháo đài. Khi dân số của Melaka mở rộng, pháo đài ban đầu mở rộng thêm vào khoảng 1586. Trong suốt thời gian này, các bức tường của pháo đài liên tục chịu đựng các cuộc tấn công lớn bởi quân lính của chính quyền bản địa.

phao-dai-famosa-malaysia-viettourist

Pháo đài đổi chủ năm 1641 khi người Hà Lan thành công khi thế chân Bồ Đào Nha tại Melaka. Người Hà Lan cải tạo lại pháo đài vào năm 1670, điều này giải thích logo "ANNO 1670" ghi trên vòm cổng. 

Pháo đài đổi chủ một lần nữa vào đầu thế kỷ 19 khi người Hà Lan bàn giao cho người Anh để ngăn chặn Melaka rơi vào tay của Pháp, dưới sự bành trướng của Napoleon. Người Anh biết rằng họ sẽ phải trả lại pháo đài cho Hà Lan vào cuối của cuộc chiến tranh NapoléonHọ lên kế hoạch di dời dân cư và phá hủy pháo đài. Điều này gần như xảy ra, nhưng Sir Stanford Raffles (người sáng lập của Singapore) thuyết phục tiếng Anh cho cư dân ở lại và ngăn cản việc xóa sổ hoàn toàn pháo đài. Ngài Raffles đã giúp các di tích lịch sử còn lại của Melaka được bảo toàn.

phao-dai-famosa-malaysia-viettourist

Khi đến với cố đô Malacca, để biết thêm lịch sử vùng đất Malaysia cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp cảnh sắc, màu thời gian, bạn nên ghé thăm Pháo đài Famosa cho chuyến du lịch Malaysia của mình.

-----------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Malaysia của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALAYSIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Malaysia 3 ngày 2 đêm 

2.Tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm 

Du lịch Malaysia có gì hay, Du lịch Malaysia và Singapore, Du lịch Malaysia tự túc 2017, Du lịch Malaysia Singapore tự túc, Du lịch Malaysia 2017, Du lịch Malaysia từ hà nội, Du lịch Malaysia và Singapore từ Hà Nội, Du lịch Malaysia mùa nào đẹp, kinh nghiem du lich malaysia, kinh nghiệm du lịch malaysia tự túc, du lich malaysia gia re, du lich malaysia 4 ngay, du lịch malaysia tự túc 2017, du lịch malaysia singapore, dia diem du lich malaysia, 1900 1868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo