93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BÁO QUỐC TỰ - NGA MI SƠN CÒN NƠI NÀO UY NGHI BẰNG

  • 22/10/2018

Chùa Báo Quốc nằm ở chân núi Nga Mi, trên lối vào Nga Mi sơn, đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động Phật giáo chính. Chùa này được xây dựng vào khoảng niên hiệu Vạn Lịch thời nhà Minh (cuối thế kỷ 16, đầu thế kỷ 17), còn có tên gọi là "Hội Tông đường", trong nội cung thờ Phổ Hiền bồ tát.

Đến thời vua Khang Hi nhà Thanh cho đổi tên thành "chùa Báo Quốc". Chùa tọa lạc trên diện tích 40.000 m², bao gồm sơn môn, điện thờ Di Lặc, điện Đại Hùng, điện thờ Thất Phật (bảy vị Phật), điện thờ Phổ Hiền và lầu chứa kinh văn nhà Phật . 

Báo Quốc tự là ngôi điện thứ hai của chùa là Đại Hùng Bảo điện, trong điện thờ Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen, bên trái của Phật là tượng Bồ Tát Văn Thù và bên phải là tượng Phổ Hiền. Hai bên bàn thờ của mỗi vị Bồ Tát đều có các câu đối liễn ca ngợi đại nguyện và đại trí của các Ngài.

Ngôi Chùa  này được xây vào năm 1615 và vào lúc ban đầu ấy gọi là Hội Tông Đường, lấy ý nghĩa thờ 3 tôn giáo làm tên. Song trải qua nhiều biến chuyển và sự tàn phá trong lịch sử, Hội Tông Đường đã dời đi nơi khác, và vào đầu đời Thanh, năm Thuận Trị thứ 9 (1652 CN) có một vị hành tăng tên Văn Đạt đến trùng tu. Rồi tới năm Khang Hy thứ 42 (1703 CN), vua căn cứ vào Kinh Phật lấy ý nghĩa Báo quốc chủ ân và ban cho tên Báo Quốc tự. 

Lối kiên trúc độc đáo , Báo Quốc Tự lột tả được vẻ đẹp qua hàng ngàn năm lịch sử  .  Trước mặt và sau lưng chùa đều có bức thành khắc Phụng Hoàng, bên trái thì gần hồ Phụng Hoàng và bên phải có đình Lai Phụng, nói lên sự đẹp đẽ cát tường. Trước cổng chùa, tấm bảng ghi 3 chữ “Báo Quốc tự” lớn là do hoàng đế Khang Hy đời Thanh tự tay ngự đề.

Sang đến điện thứ 3 là Thất Phật điện, chính giữa khám thờ là tượng Bổn Sư Thích Ca và sáu tôn tượng của Phật quá khứ: Câu Lưu Tôn Phật, Câu Na Hàm Mâu Ni Phật, Ca Diếp Phật, Tỳ Xá Phật, Thi Khí Phật, Tỳ Sá Thi Phật. 
Các tượng này được tạo bằng nghệ thuật rất tinh thâm, vừa phòng ẩm, phòng mọt, không bị nứt , và rất bền bỉ với thời gian . 

Báo Quốc Tự sau Thất Phật điện là điện thờ tượng Quan Âm cầm dương chi, rất phổ thông đối với người Trung Hoa. Tựu chung các điện đường haycùng và cao nhất của chùa Báo Quốc là điện của Ngài Phổ Hiền vậy. Cả chùa Báo Quốc từng viện từng cảnh, tất cả điện đường kiến trúc tổng cộng nằm trên một vùng núi hơn 60 mẫu đất . 

 

Thử tiến  sâu vào chùa càng cảm thấy trang nghiêm hùng vĩ,  chính vì không gian trang trọng thế nên  các pháp hội, nghi lễ của Hội Phật Giáo Nga Mi đều cử hành tại chùa này. Ngoài ra còn là nơi tiếp đãi các vị lãnh tụ danh nhân của Trung Quốc hay quốc ngoại khi đến Nga Mi đều được tiếp đãi tại nơi này .

Tham khảo tour TẠI ĐÂY 

 

CTY CP DV - TM DU LỊCH VIETTOURIST

Trụ sở : 91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM

Mã số thuế : 0311854004 - GPKD lữ hành quốc tế số 79-400/2015/TCDL-GPLHQT

- - - - - -

Email: viettourist@icloud.com

Web: viettourist.com

Hotline : 19001868 - 0909886688

 
 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo