93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Cẩm nang khám phá Angkor huyền bí

  • 05/10/2016

Vùng Siêm Riệp, Campuchia, nơi có quần thể di tích Angkor, có khí hậu khá giống như miền Nam của nước ta nên du khách có thể dễ dàng đến Campuchia vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Chuẩn bị đồ đạc

Ngoài những trang phục đơn giản, cần mang theo quần áo dài tay vì ở đây bạn sẽ đi thăm nhiều các đền đài, miếu mạo. Khu di tích Angkor Wat, Angkor Thom rất rộng lớn, bạn phải di chuyển nhiều nên cần có đôi giày đế mềm, mũ rộng vành, ô, kính râm, nước uống... Bạn nên mang theo máy ảnh để ghi lại những cảnh sắc huyền bí nơi đây.

Đổi tiền

Ngay tại cửa khẩu, du khách nên đổi từ tiền Việt sang tiền Riel vì tỉ giá đổi ở cửa khẩu sẽ thấp hơn. Ở Siêm Riệp, bạn có thể đổi tiền ở các ngân hàng, tiệm vàng nhưng tỉ giá cao hơn mà bạn phải mất công đi lại. Bạn có thể sử dụng tiền USD, tuy nhiên cũng có nhiều bất lợi như nếu mua một món đồ có giá trị, khi trả lại, người bán hàng sẽ trả bằng tiền Riel và du khách sẽ rất lúng túng, mất thời gian để quy đổi.

Mua sim điện thoại

Nên mua sim điện thoại ngay tại cửa khẩu với giá khoảng 3-4 USD để có thể dễ dàng gọi về hay phòng khi có trở ngại cần cầu cứu sự trợ giúp.

Cách đi

Từ trung tâm Siem Reap, có hai đường chính là đại lộ Sivatha và đường Pokambor, đoạn kế tiếp là Tusamuth và Charles De Gaulle là đoạn đường cuối đến tận Angkor Wat.

Một số kinh nghiệm mua bán

Khi mua bất kỳ sản phẩm gì ở các khu chợ, đường phố, bạn cũng nên trả giá. Thường thì người ta sẽ nói thách nhưng nếu bạn không mua thì họ vẫn có thái độ vui vẻ.

Ăn uống

Bạn nên ăn ở các cửa hàng bình dân dọc đường phố Siem Reap, giá sẽ mềm hơn khi vào các khu chợ đêm hay khách sạn. Thực đơn ở đây được ghi bằng tiếng Anh và có ảnh đi kèm nên bạn dễ dàng chọn món.

Tham quan khu di tích Angkor

Thành phố Siêm Riệp là vùng đất của các di tích, đền đài cổ kính. Muốn tham quan Angkor Wat, Angkor Thom hay bất kỳ đền đài di tích nào, du khách sẽ phải mua vé, tùy từng loại vé và thời hạn mà có giá trị khác nhau. Giá vé vào cửa một ngày là 20 USD, 3 ngày 40 USD và một tuần là 60 USD. Vé chỉ sử dụng cho một người vì trên vé đã được in ảnh của bạn (chụp nơi mua vé).

Trong quần thể Angkor, đền Ta Prohm được rất nhiều người trên thế giới biết đến khi bộ phim "Bí mật ngôi mộ cổ" được phát hành. Được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 12, đầu thế kỷ 13, ngôi đền được xây dựng theo phong cách Bayon và trước đây được sử dụng như một tu viện và trường học Phật giáo Đại thừa.Nếu có nhiều thời gian ở lại thành phố này, tốt nhất bạn không nên mua vé một ngày vì cả khu đền đài rộng lớn không chỉ tham quan hết trong một ngày.

Đền Angkor Wat là ngôi đền nổi tiếng nhất ở Campuchia, được xây dựng bởi vua Suryavarman II vào khoảng thế kỷ thứ 11. Lúc đầu, đây là một ngôi đền Hindu, nhưng sau khi Vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat đã trở thành một ngôi đền Phật giáo. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây với hồ nước rộng mênh mông được trồng hoa sen.

Bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn trên đỉnh đồi Bakheng, nằm ở giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Dưới ánh hoàng hôn, khung cảnh Angkor càng trở nên huyền thoại, mê hoặc lòng người.

Đến đất nước này, sau khi thăm những khu đền đài nổi tiếng, bạn đừng bỏ qua các chương trình ca múa nhạc với điệu Apsara huyền bí với những vũ công điêu luyện hay thăm thú chợ đêm.

Chú ý

Bất kỳ ngày nào tham quan khu di tích Angkor bạn cũng nên đi thật sớm, để có thể tránh cái nắng gay gắt ban trưa. Hơn nữa, vào sáng sớm hay chiều tà, ở đây đều có những khung cảnh rất đẹp mà bạn sẽ rất muốn lưu lại những bức ảnh.

Bạn nên chú ý lưu giữ lại tấm vé vào cửa để có thể tham quan bất kỳ điểm nào trong khu di tích.

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo