93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Campuchia du ký: Khám phá Angkor

  • 10/04/2017

Trong kì nghỉ vừa qua tôi cùng đồng nghiệp có dịp cùng nhau trải nghiệm tại Campuchia suốt 4 ngày 3 đêm hết sức thú vị. Đã đến với Campuchia chắc chắn không thể không một lần đến với quần thể kiến trúc Angkor. Vậy mà khi Angkor mở ra trước mắt, trong tôi tràn ngập một cảm giác choáng ngợp, không thể tưởng tượng và vô cùng khó hiểu trước sự kỳ vĩ của nó.

du-lich-Campuchia

Sáng hôm đó sau khi ăn sáng tại khách sạn, tôi cùng đoàn khởi hành tham quan Suối Ngàn Linga. Đến đây tôi được chiêm ngưỡng  một bức tranh điêu khắc tuyệt đẹp nhảy múa nằm dưới dòng suối với các hình tượng nữ thần Deva, tiên nữ Apsara. Tôi nghe nói người dân Campuchia tin rằng nếu ai được tắm tại dòng suối này sẽ gột rửa tội lỗi và thần sẽ ban phước cho họ cuộc sống gặp nhiều may mắn hạnh phúc. 

Cả đoàn thỏa sức tận hưởng không khí trong lành ở khu rừng nguyên sinh với những rễ cây cổ thụ chằng chịt và những cây dây leo to lớn đến hai người ôm không hết. Tôi còn được hòa mình với nước suối dưới dòng thác trong vắt mát lạnh.

du-lich-Campuchia

Tiếp đến chúng tôi tham quan đền Banteay Srei. Tôi rất ấn tượng ngôi đền này vì nó như là bức tranh tuyệt tác về nghệ thuật điêu khắc trên đá ong và sa thạch đỏ nổi bật hơn hẳn các ngôi đền Angkor khác. HDV giải thích với chúng tôi rằng nếu so sánh hầu hết các ngôi đền khác đều được xây dựng bằng gạch nung, hoặc đá sa thạch xanh, chỉ duy nhất Banteay Srey được xây toàn bộ bằng đá sa thạch hồng.

du-lich-Campuchia

Mãi chìm đắm trong vẻ đẹp phong cảnh hoang sơ và tò mò những kiến trúc độc đáo của Angkor tôi dường như quên mất thời gian đã quá trưa. Cả đoàn nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống của người Campuchia.

Buổi chiều hôm ấy đoàn lại tiếp tục khám phá quần thể đền Angkor Thom. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của Tượng Bayon 4 Mặt khổng lồ, thể hiện "hỷ, nộ, ái, ố" trên từng nét mặt và đặc biệt Nụ Cười Bí Ẩn . Tôi được tận mắt thấy những cây Tùng với bộ rễ độc đáo bám vào tường sống hàng trăm năm ở đền Ta prohm .Nơi đây từng được Hollywood chọn làm bối cảnh phim Tomb Raider "Bí Mật Ngôi Mộ Cổ" mà tôi cực kỳ yêu thích.

du-lich-Campuchia

du-lich-Campuchia

Thật may mắn khi chúng tôi được hướng dẫn bởi một anh HDV hết sức nhiệt tình và vui tính. Nhờ anh mà tôi được hiểu rõ hơn về những nét văn hóa đặc sắc cũng như chuỗi lịch sử thăng trầm của xa hội Khmer xa xưa ở Campuchia.

du-lich-Campuchia

Cuối cùng tôi cũng được đặt chân đến với Đền Angkor Wat Vĩ Đại. Đây chính là điều tôi mong chờ nhất trong chuyến đi lần này vì đây là 1 trong 7 kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Ngôi đền quay mặt về hướng Tây, vì thế khi chúng tôi đến viếng thăm nó vào buổi chiều, ánh nắng rực rỡ soi rọi cả khu đền quả là tuyệt tác của thiên nhiên. Dưới ánh nắng vàng của buổi chiều tà, đền và các tháp đá ở đây nổi bật lên như một khối vàng rực rỡ, ẩn hiện dưới những tán cây thốt nốt. Chúng tôi được tự do khám phá Angkor Wat, nên tôi đã chụp nhiều hình để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời đó.

du-lich-Campuchia

Nhìn tổng thể, quần thể Angkor là một tác phẩm điêu khắc vĩ đại, nó tinh tế đến từng đường tơ kẽ tóc và đậm đà văn hóa Khmer. Thật không thể tin được một tuyệt tác như vậy lại đươc xây dựng cách đây hơn 1000 năm. Rời Angkor nhưng trong lòng tôi vẫn không ngừng rạo rực và ngất ngây.

du-lich-Campuchia

du-lich-Campuchia

Nhưng chuyến hành trình thú vị của tôi không chỉ có vậy. Sau bữa tối tại nhà hàng chúng tôi được thưởng thức show "Smile Of Angkor" do chính đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng. Thật hoành tráng so với tưởng tượng ban đầu. Sự phối hợp độc đáo của các diễn viên múa cùng âm thanh, ánh sang khiến tôi cuốn hút theo chương trình suốt hơn 1 tiếng dồng hồ mà không biết chán. Tôi như được hòa vào 1.000 năm lịch sử của đế chế vương triều Khmer hưng thịnh.

du-lich-Campuchia

Đó là ngày cuối cùng tôi ở Campuchia và cũng là ngày mà cảm xúc của tôi được thăng hoa nhất. Cho đến lúc cả đoàn lên xe khởi hành về cửa khẩu Mộc Bài tôi vẫn còn lưu luyến chút tiếc nuối với vùng đất Angkor huyền thoại.

Bài viết và hình ảnh thực tế từ đoàn tham quan Campuchia của Viettourist

-------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Campuchia của Viettourist TẠI ĐÂY 

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR CAMPUCHIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 3 ngày 2 đêm

2. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 4 ngày 3 đêm

du lịch Campuchia bụi, du lịch Campuchia 2017, du lịch Campuchia giá rẻ , du lịch campuchia 2 ngày 2 đêm, du lịch Campuchia giá rẻ từ hà nội, du lịch Campuchia giá rẻ từ sài gòn, du lịch Campuchia tự túc, du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm, kinh nghiem du lich campuchia, du lịch campuchia tự túc, du lich campuchia gia re, tour du lịch campuchia 3 ngày 2 đêm, du lịch campuchia bụi, du lịch campuchia 4 ngày 3 đêm, du lịch Campuchia 5 ngày, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo