93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Changi Singapore - Sân bay tốt nhất thế giới

  • 15/03/2017

Năm 2006, sân bay Changi Singapore soán ngôi Sân bay Hồng Kông để đoạt danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới do hành khách bầu chọn thông qua Skytrax. 6 năm liên tiếp, sân bay này tiếp tục ở vị trí dẫn đầu trong danh sách các sân bay tốt nhất thế giới theo nghiên cứu khảo sát của Skytrax và nhiều cơ quan, tổ chức khác trên thế giới. 

 

Sân bay Changi là 1 trong 3 sân bay 5 sao trên thế giới theo đánh giá và nghiên cứu của Skytrax (2 sân bay kia là Sân bay Incheon ở Seoul-Incheon và Sân bay Hồng Kông), cả 3 sân bay này luôn nằm trong top 3 sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá và khảo sát của nhiều tổ chức kinh tế, du lịch, hàng không trên thế giới. Hàng năm vị trí dẫn đầu luôn được xem là sự phân tranh riêng của 3 sân bay này. Năm 2006, sân bay này soán ngôi Sân bay Hồng Kông để đoạt danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới do hành khách bầu chọn thông qua Skytrax. 6 năm liên tiếp, sân bay này tiếp tục ở vị trí dẫn đầu trong danh sách các sân bay tốt nhất thế giới theo nghiên cứu khảo sát của Skytrax và nhiều cơ quan, tổ chức khác trên thế giới. 

 


Sân bay quốc tế Changi là cửa ngõ hàng không quan trọng của Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung, với diện tích 15 triệu mét vuông, sân bay Changi có 13.000 nhân công, mỗi năm đem về cho đất nước Singapore hơn 4,5 tỷ USD. Changi cũng là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không lớn nhất Châu Á như Singapore Airlines, Tiger Airways, Quantas Air.

Cùng điểm qua 5 điểm nổi bật của sân bay này:

1. Đường băng hiện đại

 


Sân bay Changi có 2 đường băng song song 02L/20R và 02C/20C. 02L/20R hoàn thành năm 1981 thuộc giai đoạn 1. Đường 02C/20C (trước đây 02R/20L), xây xong trên phần đất lấn biển thuộc giai đoạn 2, cách đường kia (02/20R) 1,64 km. Cả hai đường băng đều được trang bị hệ thống hạ cánh có điều khiển (Instrument Landing Systems) hướng dẫn máy bay trong mọi điều kiện thời tiết.

2. Nhà ga chính hoành tráng

 


Sân bay Changi có 2 nhà ga (terminal) kết nối bằng hệ thống di chuyển bằng băng chuyền. Một nhà ga thứ 3 (T3) đã được xây dựng và đã hoàn thành vào tháng 02 năm 2008 và một nhà ga cho các hãng hàng không giá rẻ (Budget Terminal) đã được xây và mở cửa tháng 3/2006. Công suất của sân bay này (tính đến 2009) là 73 triệu khách/năm. Changi có thế đón máy bay khổng lồ Airbus A380 mà hãng Singapore Airlines đưa vào sử dụng cuối năm 2006. 

Nhà ga số 4 (Terminal 4) sẽ đi vào hoạt động vào năm 2017 này với 4 nét nổi bật như: Không gian rộng rãi, nhiều mảng xanh thân thiện với môi trường.Sử dụng công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách và hiệu quả vận hành của nhà ga: cho phép hành khách làm thủ tục, ký gửi hành lý tự động ở khắp sân bay. Việc xác minh danh tính hành khách do nhân viên sân bay thực hiện được thay bằng công nghệ nhận diện gương mặt tự động. Mua sắm miễn thuế tại các cửa hiệu mang kiến trúc đặc trưng của văn hóa Peranakan và Các chuyến bay của Vietnam Airlines, AirAsia Group và Korean Air sẽ vận hành tại nhà ga ngay từ năm 2017.

3. Không gian xanh ở mọi nơi

 


Bên cạnh nhiều cửa hàng miễn thuế và các hàng ăn, sân bay Changi còn có sáu khu vườn mở. Khách của sân bay có thể vào thăm các khu vườn này và mỗi vườn có một nhóm thực vật khác nhau: xương rồng, tre, heliconia, hướng dương, dương xỉ, và phong lan. Có nhiều trung tâm thương mại nằm xung quanh sân bay Changi. Khu vực quá cảnh quốc tế của các nhà ga số 1 và số 2 có cung cấp dịch vụ internet và các trò chơi, các khu giải trí, có các phòng cầu nguyện, phòng tắm, các thẩm mỹ viện, phòng tập thể dục thể thao, bể bơi và cả một khách sạn nữa. Có nhiều khu vực để khách ngồi chờ và một vài trong số đó còn có cả khu vui chơi dành cho trẻ em hoặc có ti vi với chương trình thời sự hoặc phim ảnh.

 


4. Trung tâm mua sắm sầm uất

Diện tích khu vực mua sắm khoảng trên 100.000 mét vuông (tính đến 2009) dọc theo 3 terminal. Các gian hàng này với mức độ kinh doanh vượt xa các khu mua sắm khác của Singapore, kể cả khu vực đông khách nhất là phố Orchard . Nhà điều hành hàng không dân dụng Singapore thu được khoảng 60% lợi nhuận từ hoạt động này (khoảng 500 triệu USD vào cuối tháng 3 năm 2005), với khoảng 30% từ diện tích cho thuê và chia tỉ lệ buôn bán. Rượu và nước hoa là các mặt hàng chủ yếu chiếm hơn phân nửa doanh số bán lẻ, kế tiếp là đồng hồ và thuốc lá. Việc mở rộng khu vực bán lẻ vào cuối năm 2004 đã làm tăng doanh số lên 13.3% so với sáu tháng đầu năm 2005, và khoảng 67% so với cùng kỳ năm 2003, các chi nhánh của Prada, Gucci, Bulgari và Hermes cũng khai trương trong thời gian này.

 

5. Luôn luôn sạch đẹp

Bạn sẽ luôn thấy sàn nhà và mọi thứ ở đây sạch sẽ, không mẩu rác. Cũng là đặc điểm khiến du khách ấn tượng với sân bay tấp nập này.

 

6. Vận chuyển hàng hóa hiệu suất cao

Chí nhánh vận chuyển hàng hóa thuộc Nhà điều hành Hàng không Dân dụng Singapore quản lý trung tâm vận chuyển hàng hóa sân bay Changi nằm ở phía bắc của sân bay cũ. Lượng hàng hóa vận chuyển qua sân bay năm 2005 đạt 1.854.610 tấn, tăng 3.3% so với năm trước, đứng hàng thứ 10 trên thế giới và thứ 5 trong khu vực Châu Á. Do các mặt hàng điện tử ở Singapore là rất lớn, và cũng là hàng hóa chủ yếu trong vận chuyển hàng không góp phần làm đa dạng thị trường vận chuyển hàng hóa đường hàng không đang thu hẹp.

 

Dựa trên sự ứng dụng công nghệ thông tin, chi nhánh vận chuyển hàng hóa hàng không đã ứng dụng các hệ thống như Air Cargo EDI System (ACES), hệ thống thanh toán nâng cao đối với các hàng hóa chuyển phát nhanh (ACCESS) và thanh toán điện tử và lập danh sácj đơn hàng (EPIC) để loại bỏ những khách hàng đã thanh toán xong. đây là hệ thống đầu tiên (TradeNet System) cho phép khách hàng thực hiện các thủ tục (tờ khai hải quan) qua internet và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ hải quan. TradeNet cũng sẽ được liên kết với nền công nghệ thông tin Integrated Trade và Logistic trên toàn quốc.

(Tổng hợp)

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Singapore của Viettourist TẠI ĐÂY: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-malaysia-singapore-indonesia-cid-172.html

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868 - 0909886688 

-----------------------------

VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4, TPHCM

VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#dulichviettourist #viettourist #dulichsingapore #singapore #dulichsing #marinabaysand #sentosa #merlionpark #changiairport #toursingapore #toursingaporegiare #tourtrongoi #tourgiare

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo