93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Chùa Thiên Hậu - Ngôi chùa Phật giáo Lớn Nhất Malaysia

  • 22/03/2017

Cũng như rất nhiều thành phố trên thế giới, khu người Hoa của Kuala Lumpur Malaysia cũng là một điểm đến du lịch thú vị. Và một trong những công trình kiến trúc tín ngưỡng - tôn giáo đáng để người Hoa tự hào ở Kuala Lumpur chính là chùa Thiên Hậu – ngôi chùa theo kiểu kiến trúc Trung Hoa được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á.

chua-thien-hau-malaysia-viettourist

Quá trình xây dựng :

Động thổ vào ngày 30-8-1981, khởi công xây dựng vào ngày 27-11-1983, công trình chùa Thiên Hậu hoàn tất vào năm 1987, chính thức khánh thành vào ngày 3-9-1989. Chi phí xây dựng chùa là 7 triệu ringit và điều thú vị là toàn bộ chi phí đều do cộng đồng ngư dân gốc Hải Nam quyên góp.

chua-thien-hau-malaysia-viettourist
Chùa Thiên Hậu nằm trong khuôn viên rộng 1,67 mẫu. Dẫu trải qua sự khắc nghiệt của thời gian chùa Thiên Hậu vẫn uy nghiêm giữa khoảng trời rộng lớn và trường tồn cho đến ngày hôm nay. Đứng trước ngôi chùa các bạn sẽ cảm phục trước tín ngưỡng của người Trung Hoa cho nên dù ở bất cứ nơi đâu, nếu có người Trung Hoa tồn tại thì ở đó có những tín ngưỡng và tôn giáo đẹp đi kèm. Chùa Thiên Hậu thờ thánh mẫu Thiên Hậu - là một vị thần quan trọng trong tín ngưỡng của người Trung Hoa và người Việt gốc Hoa. Bà được xem như vị thần bảo trợ của ngư phủ và người đi biển, được tôn kính đặc biệt cả trong Phật giáo và Đạo giáo ở các quốc gia Đông Á, và nhất là tại Đài Loan.

Kiến trúc chùa Thiên Hậu:

chua-thien-hau-malaysia-viettourist

Chùa có 4 tầng: tầng 1 làm nơi bán đồ lưu niệm và các quầy bán đồ ăn chay. Tầng 2 là nơi tổ chức tiệc cưới cho các đám cưới người Hoa (họ rất thích tổ chức đám cưới tại đây). Tầng 3 dùng làm văn phòng và nơi đăng ký tiệc cưới. Tầng trên cùng (không gọi là tầng 4 vì kiêng cử) là nơi thờ phụng, diễn ra các nghi lễ cúng kiến hằng ngày.

Từ tầng trên cùng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng cảnh quan của thủ đô Kuala Lumpur từ trên cao. Phía trước là khu vực tháp đôi Petronas  và gần bên là tháp truyền hình Menara Kuala Lumpur.
Giống như kiến trúc của phần lớn các ngôi chùa Hoa, hình tượng rồng rất được ưa chuộng và xuất hiện ở mọi nơi. Từ các cột, các diềm và trên mái chùa. Hai cột phía trước chính điện được đắp nổi hình rồng rất công phu và chăm chút từng chi tiết.

chua-thien-hau-malaysia-viettourist
Thậm chí khoảng trống nằm giữa hai bên cầu thang dẫn ra ngoài sân thượng cũng được đắp nổi hình rồng.
Trước khi vào chính điện làm lễ, khách thập phương đốt và thắp hương phía trước vì bên trong chính điện không cho thắp hương.
Bên trong chính điện tôn trí 3 pho tượng sơn son thếp vàng. Tượng thờ Thiên Hậu nương nương được bài trí ngay chính giữa.

Chùa gắn liền với đời sống văn hóa, tâm linh của người Trung Hoa tôn thờ vị Thánh Mẫu đã che chở cho họ vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống cho nên đến vào các dịp lễ lớn của người Trung Hoa hằng năm như lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, Tết Trung Thu, tết Nguyên Tiêu, tết Nguyên Đán…chùa Thiên Hậu được trang hoàng hết sức lộng lẫy để đón chào lễ lớn. Đặc biệt, ngôi chùa còn là nơi tổ chức các buổi lễ lớn như rước đèn hoa đăng vào dịp tết Trung Thu, múa lân mừng năm mới, biểu diễn văn hóa dân gian vào các dịp lễ hội quan trọng của người Trung Hoa.

chua-thien-hau-malaysia-viettourist

chua-thien-hau-malaysia-viettourist

Ngoài tượng Thánh Mẫu được thờ hết sức tôn nghiêm trong chánh điện thì quanh chùa cũng hiện diện những tượng Phật như Quan Âm, Phật Tổ…để người dân cầu bình an và hạnh phúc. Nếu có dịp đến ngôi chùa Thiên Hậu thì ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ kiến trúc truyền thống hết sức độc đáo của người Trung Hoa thì các bạn đừng quên thắp nhang nguyện cầu những điều tốt đẹp cho gia đình và người thân nhé.

-----------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Malaysia của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALAYSIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Malaysia 3 ngày 2 đêm 

2.Tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm 

Du lịch Malaysia có gì hay, Du lịch Malaysia và Singapore, Du lịch Malaysia tự túc 2017, Du lịch Malaysia Singapore tự túc, Du lịch Malaysia 2017, Du lịch Malaysia từ hà nội, Du lịch Malaysia và Singapore từ Hà Nội, Du lịch Malaysia mùa nào đẹp, kinh nghiem du lich malaysia, kinh nghiệm du lịch malaysia tự túc, du lich malaysia gia re, du lich malaysia 4 ngay, du lịch malaysia tự túc 2017, du lịch malaysia singapore, dia diem du lich malaysia, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo