93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Chùa Wat Arun - Vẻ đẹp khó cưỡng lúc hoàng hôn

  • 17/03/2017

Chùa Wat Arun – hay còn gọi là Chùa Bình Minh, mang đậm  phong cách kiến trúc Khmer với ngọn tháp đặc trưng cao vút, là một trong những danh thắng tại Bangkok được khách du lịch Thái Lan check in nhiều nhất.

chua-wat-arun

Vị trí :

Wat Arun, thường được biết đến với tên Wat Chaeng, tọa lạc ở bờ Bắc (quận Thonburi) sông Chao Phraya. Được xem  là chùa đẹp nhất Bangkok không chỉ vì vị trí ven sông mà còn lối thế kế khác với những ngôi chùa còn lại. Nhìn từ phía bên kia sông, tòa tháp như đứng uy nghi trên mặt nước.

chua-wat-arun

Wat Arun nằm gần như đối diện với Wat Pho nên rất dễ tiếp cận.Từ bến thuyền Sapphan Taksin, bạn có thể đi thuyền trên sông đến bến số 8.

Quá trình xây dựng :

Ban đầu, tòa kiến trúc chỉ là một ngôi chùa giản dị. Vua Taksin thiết lập kinh đô tại vùng đất này vào thế kỷ 18 và xây dựng một ngôi chùa trang hoàng lộng lẫy để đặt tượng Phật Ngọc lục bảo thiêng liêng. Khi nhận thấy đây là tòa kiến trúc đầu tiên đón nhận ánh mặt trời sớm mai, ngài đã đặt tên chùa là “Chùa Bình Minh” - “Aruna” là thần bình minh trong văn hóa Ấn Độ và “wat” có nghĩa là chùa. Năm 1782, Vua Rama I dời kinh về phía bờ sông bên kia và mang pho tượng Phật theo cùng ngài. Các tháp chùa mang phong cách kiến trúc Khmer được xây dựng bởi hai người kế vị của ngài vào thế kỷ 19.

chua-wat-arun

Kiến trúc của Chùa Wat Arun :

Ngôi chùa 4 góc, tức “prang,” là công trình kiến trúc tượng trưng cho Núi Meru thần thoại - trung tâm của thế giới theo vũ trụ quan Phật Giáo. Hãy đến thật gần để có thể thấy chi tiết từng phiến sứ tí hon và kính màu đã tạo nên mái chùa lấp lánh. Leo những bậc thang vòng quanh mái chóp để ngắm toàn cảnh bờ kia thành phố. Trên đường trở ra, đừng quên ngắm nhìn những tượng khỉ, quỷ và các hóa thân của Đức Phật. Hay đi thẳng vào trong chùa để chiêm bái tượng Phật vàng với đế tượng là nơi chôn cất tro cốt của Vua Rama II. Cũng nhớ đừng bỏ qua những bức tranh tường mô tả những chặng đường đời khác nhau của Hoàng tử Siddhartha - người hiền triết.

chua-wat-arun

chua-wat-arun

Chúng tôi khuyên bạn nên dành ít nhất một giờ để khám phá nơi đây.Dù được mang tên là ‘Chùa Bình Minh’, nó lại đẹp nhất vào lúc hoàng hôn đặc biệt khi bắt đầu lên đèn vào buổi tối.Sáng sớm là lúc yên tĩnh nhất để viếng thăm ngôi chùa trước khi đám đông bắt đầu kéo đến.

Giờ mở cửa: 08:00 – 17:30

Địa điểm: bờ Tây sông Chao Praya (đối diện bến đò Tha Thien)

Giá: 200baht

------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Thái Lan 4 Ngày 3 đêm – Airasia

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm - Thai Lionair

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm

kinh nghiem du lich thai lan, du lịch thái lan giá rẻ , du lich thai lan saigontourist . du lịch thái lan tự túc , du lich thai lan 4 ngay 3 dem, du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm , du lịch thái lan từ hà nội , hoàng cung thái lan, du lịch Thái Lan tự túc, du lịch Thái Lan giá rẻ , du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, du lịch Thái Lan có cần Hồ sơ,  1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo