93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Hàn Quốc nhớ ghé thăm Thành cổ Hwaseong

  • 18/04/2017

Năm 1997, thành cổ Hwaseong của Hàn Quốc được tổ chức UNESCO (Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc) đã công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Nơi đây còn lưu giữ gần như nguyên vẹn dấu tích huy hoàng của triều đại phong kiến Triều Tiên, đến với thành cổ Hwaseong bạn còn cảm nhận vẻ đẹp của cảnh sắc hài hòa cùng kiến trúc đẹp mắt.

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Thành cổ Hwaseong nằm ở đâu?

Hwaseong thuộc Suwon, đây là thủ phủ vùng Gyeonggi-do, cách Thủ đô Seoul khoảng 30 km.

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Sơ lược lịch sử của thành phố Suwon

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Đô thị Suwon hình thành từ thời xa xưa ở Hàn Quốc với tên gọi ban đầu là Mosu-guk. Qua mỗi triều đại phong kiến, Suwon đều có một tên gọi khác nhau.

Tên Suwon được vua Taejong của vương triều Joseon đặt năm 1413.Theo truyền thuyết vào thế kỷ XVIII, vua Yeongjo của vương triều Joseon nghi ngờ hoàng tử Sado mưu phản nên đem xử tử. Khi đó, vợ hoàng tử Sado và con trai Jeongjo trốn thoát được. Khi vua Yeongjo qua đời không có người kế nghiệp, Jeongjo được đưa lên làm vua. Vua Jeongjo muốn dời đô từ Seoul về Suwon – nơi có phần mộ của cha mình. Ông bắt đầu cho xây bức tường thành quy mô đồ sộ bao quanh Suwon. Nhưng vua Jeongjo băng hà sớm, chưa kịp dời đô.

Kể từ đó hằng năm, các vua của vương triều Joseon đều đến tế lễ hoàng tử Sado. Vì thế Suwon được người đời sau mệnh danh là "Thành phố của lòng hiếu thảo". Suwon ngày nay đan xen nét cổ kính và hiện đại, là một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch, thể thao và công nghiệp quan trọng của Hàn Quốc.

Thành Hwaseong được vua Jeongjo cho xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII tại Suwon để bảo vệ lăng mộ của cha mình.

Cấu trúc thành cổ Hwaseong

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Tường thành Hwaseong được xây vững chắc bằng gạch và đá. Thành có chiều dài 5,74 km và chiều rộng từ 4 đến 6 mét, các ụ của tường thành làm bằng đá cao 1,2 mét. Ban đầu, tường thành có 48 công trình bao quanh khu vực diện tích 1,3 kilomet vuông. Trải qua nhiều biến cố của thiên nhiên và lịch sử, tường thành ngày nay chỉ còn lại 39 công trình gồm 4 cổng bảo mật, 1 cống thủy lợi, 2 tháp canh, 4 trạm gác, 2 trạm chỉ huy, 2 chỗ bắn tên, 5 đài bắn súng, 5 vị trí canh gác, 4 đình, 1 tháp báo hiệu, 9 tháp pháo.

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Bốn cổng vào thành Hwaseong đều có các pháo đài nhỏ bao quanh, phân bố ở bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Cổng phía Bắc và Nam có đài 2 tầng bằng gỗ, hai cổng này lớn hơn phía Đông và Tây. Hai tháp canh đều có 3 tầng, đỉnh là đài quan sát với nhiều lỗ châu mai. Tháp báo hiệu có 5 ống khói, dùng tạo những tín hiệu bằng lửa hoặc khói khác nhau. Theo quy ước của thành thì một cột khói bốc lên có nghĩa là yên bình, 3 cột khói là quân thù đang tiến đến, 5 cột khói là chiến tranh bắt đầu.

Hàng năm bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 11, tường thành là nơi tổ chức biểu diễn các trình diễn võ thuật, cụ thể là 24 thế võ mà các binh lính thời Jeongjo từng luyện tập.

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Cung điện Haenggung xây dựng năm 1789 tại phía Đông chân đồi Paldalsan trong tường thành Hwaseong. Đây từng là nơi ở của vua Jeongjo khi ông đến Suwon viếng mộ cha mình. Cung Haenggung được xây dựng theo hình chữ nhật gồm 22 tòa nhà với 600 gian phòng. Cổng chính vào cung điện nằm ở trung tâm Suwon. Khi vua không ở, cungHaenggung sử dụng làm trụ sở hoạt động chính của các quan lại vùng Suwon; tổ chức lễ mừng thọ hoàng gia, đại tiệc cho bô lão và các kỳ thi quốc gia.

Ngày nay, trước cổng vào cung điện được sửa chữa để trở thành là một trung tâm dịch vụ du lịch 3 tầng với một phòng triển lãm và rạp chiếu phim 3D. Gần cung điện Haenggung là điện thờ Hwaryeongjeon, xây dựng vào năm 1801, lưu giữ bức chân dung của vua Jeongjo.

Vì sao Thành cổ Hwaseong được UNESCO công nhận?

Điểm đầu tiên chính là Pháo đài và thành Hwaseong là những công trình đỉnh cao của kiến trúc quân sự thế kỷ thứ 18. Thành được xây dựng dựa trên những ý tưởng khoa học tốt nhất từ Châu Âu và Châu Á. Thành cũng là minh chứng quan trọng thể hiện sự phát triển của ngành xây dựng khi áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào việc thiết kế, xây dựng. Bên cạnh đó, thành còn là một công trình kiến trúc đẹp có nhiều ảnh hưởng đến kiến trúc và cảnh quan của các kiến trúc khác trong vùng.

Thứ hai là thành cổ Hwaseong ở Suwon được xây dựng hoàn hảo với các chức năng phòng thủ tuyệt vời nhưng vẫn phù hợp cho các hoạt động thương mại và chính trị. Thành cổ Hwaseong còn là minh chứng cho sự phát triển của xã hội Hàn Quốc vào thế kỷ 18.

thanh-co-hwaseong-han-quoc

thanh-co-hwaseong-han-quoc

Suwon nói chung và thành cổ Hwaseong nói riêng thu hút khách du lịch quốc tế với bởi khí hậu mát mẻ, non xanh nước biếc, thành quách rêu phong và những lễ hội văn hóa đặc sắc đượm màu truyền thống Hàn Quốc. Trong hành trình khám phá xứ sở kim chi, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan thành cổ độc đáo này của Hàn Quốc nhé!

--------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Hàn Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Hàn Quốc 4 Ngày 3 đêm 

2.Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

du lịch hàn quốc tự túc, kinh nghiem du lich han quoc, du lịch hàn quốc mùa nào đẹp, di du lich han quoc can bao nhieu tien, du lịch hàn quốc giá rẻ, tour du lịch hàn quốc 4 ngày 3 đêm, tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm, du lịch hàn quốc tháng 1, du lịch hàn quốc tháng 2, du lịch hàn quốc tháng 3 , du lịch hàn quốc tháng 4, du lịch hàn quốc tháng 5, du lịch hàn quốc tháng 6 , du lịch hàn quốc tháng 7 , du lịch hàn quốc tháng 8 , du lịch hàn quốc tháng 9 , du lịch hàn quốc tháng 10 , du lịch hàn quốc tháng 11, du lịch hàn quốc tháng 12, tour hàn quốc năm 2017, tour hàn quốc ngắm hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo