93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Myanmar: Khám phá chùa hòa bình thế giới Kaba Aye

  • 25/04/2017

Đến với xứ sở Myanmar huyền bí, đất nước bình yên với nhiều công trình Phật giáo độc đáo và hoành tráng, trong số đó phải kể đến ngôi chùa Kaba Aye, ngôi chùa hòa bình thế giới, cùng với hang Maha pasana Guha  là nơi diễn ra đại hội Phật giáo thế giới lần thứ 6, trong chuyến du lịch Myanmar, bạn hãy ghé thăm ngôi chùa độc đáo này nhé!

chua-kaba-aye-myanmar-viettourist

Chùa Kaba Aye hay còn được biết đến là chùa hòa bình thế giới. Là một ngôi chùa tương đối mới ở thành phố Yangon. Ngôi chùa liền kề trong hang động Maha Pasana Guha xây dựng những năm 1952 do U Nu, thủ tướng Miến Điện đăng cai Hội đồng Phật giáo lần thứ 6. Người dân Myanmar nói chung và người dân địa phương Yangon luôn dành sự thành kính đến nền Phật giáo Nguyên thủy mà biểu hiện là ngôi chùa hòa bình này. Và ngôi chùa cũng trở thành điểm đến Myanmar hấp dẫn du khách đặc biệt là vào mùa hành hương.

Kiến trúc ngôi chùa Kaba Aye

chua-kaba-aye-myanmar-viettourist

Bảo tháp chính có chiều cao 36 mét, chu vi 34 met xung quanh, có mái vòm bằng vàng, chóp cảnh có hình dạng xòe ô. Chùa con nhỏ hơn cao tầm 2,4mét.

chua-kaba-aye-myanmar-viettourist

Với nền tảng tròn xung quanh chùa chính được đính kèm theo cách thức của một hang động đền thờ. Các hang động lần lượt cao 139 mét rộng 110 mét. Hang động bên trong cao 67 mét và rộng 43 mét.

chua-kaba-aye-myanmar-viettourist

Công trình kiến trúc Phật giáo này đươc thiết kế cực kỳ công phu, các văn hoa hoa, họa tiết, chạm khắc bên ngoài tỉ mẩn và công phu, 5 cửa dẫn đi vào tòa tháp chính đều đặt các bức tượng và có mái vòm trang trí ấn tượng theo phong cách truyền thống với biểu tượng hoa sen, búp sen và các motip chữ Vạn trong vữa khắc.

Trụ cột khổng lồ giữa ngôi chùa hình tròn, rỗng với nhiều màu sắc là một bức bích họa tuyệt đẹp, trung tâm với cửa ra vào là lối giữa là đương dẫn đến bức tượng Phật ngồi trung tâm. Phía xung quanh trụ cột này là những hình bằng vàng của bốn vị Phật đã tu đến giới cảnh Niết Bàn.

Trước đây, ngồi chùa từng bị đánh boom vì có liên quan đến việc lưu giữ tù nhân trong chiến tranh, cũng chính vì vậy mà ngôi chùa mang tên hòa bình, là lời cảnh tỉnh và nhắc nhở về sự lưu giữ hòa bình ở khắp nơi theo như lời Phật dạy.

Hiện nay chùa Kabar Aye là nơi yên tĩnh và tâm linh để các nhà sư và các tín đồ đến cầu nguyện, niệm kinh xin bình an.
Ngôi chùa hòa bình này còn là điểm đến nổi bật về kiến trúc đền chùa của Myanmar, là ngôi đền trong hang vô cùng độc đáo mà ai đến đây cũng bất ngờ và choáng ngợp với công trình này.

Giờ mở cửa:

Hàng ngày, từ 6h00 đến 8h00
Giá vé thăm quan từ 10$ dành cho du khách sử dụng tour hướng dẫn bằng tiếng Anh giới thiệu về ngôi chùa.

chua-kaba-aye-myanmar-viettourist

Đến du lịch Myanmar, bạn sẽ được hành hương về miền đất Phật, bạn đừng bỏ lỡ khám phá nét văn hóa kiến trúc đền chùa của nơi đây, cũng như hang Maha pasana Guha gần đấy. Tại vương quốc Miến Điện, ngoài chùa Kaba Aye còn rất nhiều những công trình Phật giáo nổi tiếng khác chờ đợi bạn khám phá như ngôi chùa Phật Vàng Shwedagon, chùa Hòn Đá Vàng Kyaikhtiyo sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

=======================

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Myanmar của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MYANMAR GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Myanmar Golden Rock 3 Ngày 2 đêm cuối tuần

2.Tour du lịch Myanmar Golden Rock 4 ngày 3 đêm

du lịch Myanmar, chùa kaba Aye, du lịch myanmar tự túc, du lịch myanmar mùa nào, du lich myanmar mua gi, myanmar wiki, du lich myanmar co can Hồ sơ khong, myanmar điểm đến, du lịch myanmar 2017, du lịch Myanmar yangon, du lịch Myanmar 5 ngày, du lịch Myanmar phượt, du lịch Myanmar từ hà nội, du lịch Myanmar giá rẻ, du lịch Myanmar 5 ngày 4 đêm, 1900 1868 - 0909.88.66.88 TỔNG ĐÀI DU LỊCH-TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo