93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Nhật Bản: 8 Sự kiện đặc sắc trong tháng 9 & 10

  • 26/09/2017

Có rất nhiều sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc ở Nhật Bản. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản, đừng quên 8 sự kiện đặc sắc không thể bỏ qua trong tháng 9 và tháng 10 này nhé!

Du lịch Nhật Bản

Tháng 9:

Otsukimi ( Lễ hội Ngắm trăng)

Du lịch Nhật Bản

Đây được gọi là tết Trung thu của người Nhật Bản. Nó thường được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 theo Âm lịch (cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm nay ). Trước kia, Hoàng gia và quý tộc đã tổ chức sự kiện ngắm mặt trăng vào tháng tám âm lịch, đó là lúc mặt trăng to nhất, đẹp nhất.

Du lịch Nhật Bản

Dần dần về sau, lễ hội này đã lan rộng ra công chúng như là các lễ hội mừng thu hoạch. Trong các sự kiện như vậy, Tsukimi Dango (bánh mochi được làm bằng bột gạo), cũng như khoai môn (sản phẩm theo mùa), tượng trưng cho  mặt trăng - một vật thể của lòng mộ đạo - và tiệc Tsukimi được tổ chức. Các sự kiện Otsukimi được tổ chức trong cả nước vào thời điểm này của năm, vì vậy hãy chắc chắn tham gia nhé!

Ohigan

Ohigan được tổ chức hai lần một năm vào mùa xuân và mùa thu. Tháng Chín Ohigan kéo dài bảy ngày. Trong thời gian này, người ta thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên của họ bằng cách đi tảo mộ hoặc trang trí bàn thờ Phật với hoa và bánh kẹo. Nghi thức này bắt nguồn từ niềm tin rằng vì mặt trời mọc từ Đông sang Tây và từ mùa xuân đến mùa thu, Higan (thế giới tổ tiên) và Shigan (thế giới thực tại này) dễ dàng kết nối với nhau vào 2 thời điểm này.

Du lịch Nhật Bản

Trong lễ hội Ohigan, món ăn truyền thống là bánh kẹo được làm bằng hỗn hợp mochi và gạo thường được phủ lên bột đậu azuki. Mochi đại diện cho một vụ thu hoạch bội thu và đậu azuki là để bảo vệ chống lại ma quỷ.

Akimatsuri (Lễ hội mùa thu)

Akimatsuri được tổ chức trên khắp đất nước Nhật Bản từ tháng 9 đến tháng 11. Nhiều vùng tổ chức để mừng mùa màng thuận lợi và một trong những lễ hội nổi tiếng nhất là Lễ hội Zuiki tổ chức từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 10 tại Kitano Tenmangu, Kyoto.

Du lịch Nhật Bản

Trong lễ hội này, có một ngôi đền di động được trang trí bởi các loại cây trồng như thân khoai môn và rau được dành riêng cho các vị thần. Có nhiều lễ hội độc đáo khác được tổ chức trong cả nước trong thời gian này. Hai trong số đó, nổi tiếng nhất là Nagasaki Kunchi (từ 7-9 tháng 10 mỗi năm) tại Nagasaki và Lễ hội Kishiwada Danjiri ( từ giữa tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm) tại Osaka.

Tháng 10

Koromogae

Ở Nhật, vào thu người dân ở đây bắt đầu thay đổi trang phục mát mẻ của ngày hè để chuẩn bị cho mùa thu – đông sắp đến. Đây được gọi là Koromogae, không có ngày cụ thể nào cho lễ koromogae trong gia đình, nhưng đồng phục trường học tất cả thay đổi thành đồng phục mùa đông vào ngày 1 tháng 10 (thay đổi thành đồng phục mùa hè là ngày 1 tháng 6).

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Điều này đặc biệt quan trọng đối với trang phục truyền thống của Nhật Bản, Kimono, được thiết kế riêng với họa tiết duy nhất, mô phỏng lại vẻ đẹp thiên nhiên theo mùa.

Momijigari (Đi ngắm lá mùa thu)

Momijigari là một trong những hoạt động giải trí mùa thu phổ biến nhất ở Nhật Bản. Lễ hội thể hiện truyền thống thưởng thức vẻ đẹp của cây cối trong những khu vườn và ngọn núi đã biến màu sắc rực rỡ như màu đỏ, vàng và cam của người Nhật.

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Đây được coi là một hoạt động tinh tế của các quý tộc trong thời Trung Cổ, nhưng lan rộng ra dân chúng sau thời Edo (1603 - 1867). Một số khu vực nên đến vào tháng 10 để ngắm lá đỏ như Jozankei ở Hokkaido, Senjojiki Cirque ở Nagano, Nikko Iroha-zaka ở Tochigi, Hồ Okutama ở Tokyo và Kodai-ji ở Kyoto.

>>>> Tham khảo hành trình Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 4 ngày 3 đêm

Lễ hội thể thao

Vào tháng 10, khi tiết trời đẹp, lễ hội thể thao được tổ chức trên khắp đất nước bởi các trường học, doanh nghiệp và cộng đồng địa phương. Lễ hội này là tập hợp các sự thi đấu trong các môn thể thao khác nhau. Các chương trình bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ điền kinh đến các trò chơi thú vị với bong và nhiều màn múa cổ động.

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Lễ hội trường học

Vào mùa thu, nhiều trường đại học, trung học và trường trung học cơ sở tổ chức các lễ hội tại trường học hoặc các liên hoan văn hoá được tổ chức chủ yếu bởi các sinh viên. Tại hầu hết các lễ hội, các nhóm gồm các sinh viên cùng lớp, nhóm ngoại khóa hoặc nhóm tình nguyện viên thực hiện nhạc, khiêu vũ, kịch hoặc trình bày nghiên cứu của mình.

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Các lễ hội tại các trường đại học có xu hướng lớn nhất và trong đa số là mở cửa cho công chúng. Hầu hết các lễ hội đều có quầy hàng ăn uống được gọi là "mogiten" và nhiều khách mời của những người nổi tiếng và nhạc sĩ.

Halloween

Mặc dù Halloween (ngày 31 tháng 10) là một sự kiện bắt nguồn từ châu Âu, nhưng gần đây đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản. Nó đặc biệt phổ biến với giới trẻ theo phong cách Nhật và không theo ý nghĩa tôn giáo nào.

Du lịch Nhật Bản

Thường thì mọi người tổ chức các bữa tiệc hóa trang với bạn bè hoặc tham dự những bữa tiệc Halloween tổ chức tại thị trấn của họ. Ở Tokyo, nhiều người trong trang phục hóa trang tập trung tại Shibuya và Harajuku. Ở Osaka, nhiều người đến Ebisubashi và Amerikamura. Ngoài ra còn có rất nhiều cuộc diễu hành hóa trang trên khắp đất nước, chẳng hạn như Harajuku Omotesando Halloween Parade.

Du lịch Nhật Bản

Có rất nhiều lễ hội truyền thống thú vị ở Nhật Bản diễn ra trong mùa thu. Hy vọng những thông tin về 8 sự kiện đặc sắc tháng 9 & 10 Nhật Bản sẽ giúp chuyến đi du lịch Nhật Bản của bạn thật trọn vẹn. 

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 4 ngày 3 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Thủ đô Tokyo - Núi Phú Sĩ 4 ngày 3 đêm

5. Tour du lịch Nhật Bản Osaka - Kyoto - Kobe - Nagoya - Hakone - Tokyo 6 ngày 5 đêm 

du lịch Nhật Bản miễn phí, voucher du lịch Nhật Bản, Tour Nhật Bản khởi hành từ Đà Nẵng, mùa thu lá đỏ Nhật Bản, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, Lễ hội Ngắm trăng, Ohigan, Akimatsuri (Lễ hội mùa thu), Momijigari (Đi ngắm lá mùa thu)

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo