93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

DU LỊCH TRUNG QUỐC – Đừng quên ghé thăm “thôn trà” Long Tĩnh

  • 11/10/2018

Làng Long Tỉnh được bao quanh bởi những dãy núi, trên những ngọn núi quanh năm được bảo phủ bởi mây tắng, tạo lên một bức tranh “ngọc lục bảo” tuyệt đẹp. Xung quanh được bao bọc bởi rừng núi rậm rạp, nguồn nước trong sạch, tất cả mọi thứ đã tạo nên một môi trường tự nhiên độc đáo và phù hợp cho việc sản xuất trà, cũng như đem lại một loại chè chất lượng tốt nhất. Có nhiều loại trà Long Tỉnh nhưng ngon nhất, nổi tiếng nhất và dĩ nhiên là đắt giá nhất là Tây Hồ Long Tỉnh, tức loại trà Long Tỉnh -龙井茶 được trồng ở một diện tích khoảng 170km2 gần Tây Hồ. Trà Long Tỉnh của thôn trà Mai Gia Ô thuộc trong loại Tây Hồ Long Tỉnh trà.

Vườn trà tại Hàng Châu

Người ta thường phải hái trà vào buổi sáng tinh mơ.

Lá trà tươi được người dân thu hoạch sáng sớm

Công việc sấy trà cũng rất khác biệt, người làm công việc này không dùng bất kỳ một dụng cụ nào ngoài hai bàn tay của họ. Lá trà được bỏ vào chảo sắt rang nóng với nhiệt độ đến nỗi đáy nồi có ám một lớp màu đỏ khoảng gần 200 độ C và đảo thật nhanh tay và sao lên để làm bay hơi nước trong lá trà trước khi chúng hoàn toàn khô.

Giống như hầu hết các loại trà xanh khác, lá trà Long Tỉnh được xao khô để tránh quá trình lên men. "Quá trình lên men" ở đây được hiểu là quá trình những lá trà tươi sau khi hái dần mất đi mùi vị trà, kết quả của quá trình oxy hóa do các enzyme.

Trà ở đây gần giống như trà xanh chứ không khô như loại trà mình thường uống. Khi pha trà, lá trà nở ra mềm và còn màu xanh. Uống trà xong xác trà còn ăn được, vị chát chát nhưng hậu ngọt.

Khi ngâm vào nước lá trà sẽ nở ra màu xanh

Đây là toàn cảnh vẻ đẹp tráng lệ thôn trà Long Tĩnh tại Hàng Châu

Và một điều chắc chắn, với một vẻ đẹp hữu tình như thế này thì không một du khách nào có thể từ chối khi đến đây đúng không nào. Đặc biệt, "sống ảo" cực kỳ đẹp nghenblush hãy để Viettourist giúp bạn nhéheart

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo