93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Hokkaido, hòn ngọc của vùng cực Bắc Nhật Bản

  • 26/09/2017

Chuyến du lịch của bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn nếu bạn biết các đặc điểm của nơi bạn sắp đến, đúng không nào? Với tinh thần đó, Viettourist giới thiệu với bạn những thông tin thú vị về  du lịch Hokkaido, hòn ngọc của vùng cực bắc của Nhật Bản.

Đôi nét về lịch sử

Hokkaido được bao quanh bởi: Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk. Trước đây được gọi là Yezo, đây là nơi người Ainu bản xứ chiếm từ những năm 1200 cho đến khoảng năm 1860. Vùng này sau đó được đổi tên thành "Hokkaido" vào năm 1869 sau nhiều xung đột lâu dài giữa người Ainu và người bản địa (người Nhật gọi là " wajin "). Năm 1874, Tondenhei (những người lính canh giữ Hokkaido và giúp phát triển ngành công - nông nghiệp nơi đây) đã được đưa ra vùng này, bắt đầu phát triển mạnh mẽ vùng đất này. Sau đó, các nền văn hoá của Tohoku, Hokuriku và các khu vực khác ở Nhật kết hợp với văn hoá Ainu, tạo ra Hokkaido hiện tại đã đạt được sự phát triển to lớn, nhất là ở thành phố Sapporo, có dân số hơn 1,94 triệu người.

 

Khí hậu

Hokkaido lạnh suốt năm, với nhiệt độ trung bình năm là 10 ° C. Mùa hè ở vùng này ngắn, mùa đông dài, và không có mùa mưa. Bão cũng hiếm khi xảy ra tại Hokkaido. Vào mùa hè, chỉ có một vài ngày có nhiệt độ trên 30 ° C, và hầu như không có đêm nào khi nhiệt độ đạt 25 ° C trở lên. Tuy nhiên, trong suốt mùa đông, có nhiều ngày nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ đóng băng, với nhiệt độ tối thiểu ở khoảng  -20 ° C dưới điểm đóng băng. Lượng tuyết rơi trong khu vực thay đổi tùy theo khu vực, nhưng đối với Sapporo, lượng tuyết rơi hàng năm trên 600cm.

 

Tính cách người dân địa phương

Người dân Hokkaido được biết đến với tính cách cởi mở, cùng với lịch sử phát triển của họ từ những năm 1870 và bản chất tuyệt vời bao quanh họ. Người dân ở Hokkaido là tập hợp những người đến từ các vùng khác nhau ở Nhật Bản, những người đã xuống Hokkaido, vì vậy họ khá cởi mở và thích những thứ mới, không bị ràng buộc bởi truyền thống và phong tục.

 

Đến Hokkaido

Có các sân bay ở mỗi khu vực tại Hokkaido, bao gồm ở trung tâm, phía bắc, đông và nam. Ngoài sân bay New Chitose, nơi có các chuyến bay trực tiếp từ tất cả các nơi ở Nhật Bản, từ Tohoku đến Kyushu và Okinawa, đi đến khu vực này cũng có sân bay Asahikawa và sân bay Hakodate. Nếu bạn đi từ vùng Honshu, sau đó bạn cũng có thể đi đến Hokkaido bằng tàu Shinkansen nối ga Shin-Aomori và ga Shin-Hakodate-Hokuto. Hầu hết các đoàn tàu Shikansen đều qua Tohoku, vì vậy từ Tokyo dễ dàng đến Hokkaido.

 

Giao thông vận tải bên trong Hokkaido 

Hokkaido là một vùng vô cùng rộng lớn, vì vậy khi di chuyển giữa các thành phố lớn, tốt nhất là nên đi máy bay. Ngoài máy bay, sử dụng xe lửa, xe buýt đường cao tốc và xe cho thuê cũng được khuyến khích để đi du lịch trong khu vực. Khi ở thành phố Sapporo, du khách sẽ không gặp vấn đề nào chuyển từ điểm tham quan này sang nơi khác vì có tàu điện ngầm, xe điện và tuyến tàu điện ngầm JR.

 

Thắng cảnh vùng Hokkaido

Hokkaido, chiếm một diện tích rộng lớn, nổi tiếng với nhiều điểm đến quyến rũ trong vùng. Bên cạnh Furano với những cánh đồng hoa oải hương tím biếc mênh mông, và bao quanh bởi thiên nhiên rộng lớn như ở Shiretoko, di sản Thế giới nổi tiếng với băng trôi, du khách cũng có thể khám phá các thành phố tuyệt đẹp như Sapporo, nổi tiếng với khu giải trí Susukino.

 

Thành phố Otaru với một kênh lãng mạn hữu tình. Vùng Hakodate mang đến một khung cảnh đêm tuyệt đẹp giống như hộp đồ trang sức trên bầu trời. Hokkaido còn được biết đến với việc có nhiều khu nghỉ mát suối nước nóng nhất ở Nhật Bản, bao gồm Noboribetsu và Toyako.

 

Món đặc sản cần thử:

Hokkaido tràn ngập các món ăn đặc sản.Tuy nhiên, nổi tiếng nhất  là hải sản tươi. Ở Hokkaido, bạn có thể thưởng thức đầy đủ hương vị sushi ngon, kaisendon (một bát cơm với sashimi) và các món ăn khác sử dụng các loại hải sản như uni (nhím biển), ikura, hotate (sò điệp ) và kani (cua) được đánh bắt từ các vùng nước tại địa phương.

 

Hơn nữa, khu vực này nổi tiếng với Thành Cát Tư Hãn, là món thịt cừu nướng với các loại ramen độc đáo trong mỗi khu vực, chẳng hạn như ramen miso (lên men) ở Sapporo, shoyu (nước tương ) ramen ở Asahikawa và mứt có hương vị cà ri ở Muroran. Các món ăn nên thử khác ở Hokkaido là các món ăn sử dụng khoai tây, ngô và các sản phẩm nông nghiệp khác, và các món ngọt có sử dụng các sản phẩm từ sữa.

Mua quà gì cho người thân?

Hokkaido là nơi đầu tiên bán sôcôla trắng ở khắp Nhật Bản, vì vậy rất nhiều đồ ngọt từ khu vực này nổi tiếng kết hợp sôcôla trắng. Hải sản chế biến sẵn (ví dụ như Saketoba, hoặc cá hồi khô) và sản phẩm từ sữa, phó mát cũng rất được ưa chuộng. Hơn nữa, các hộp nhạc và các sản phẩm bằng kính từ Otaru, hàng thủ công của Ainu như các loại hàng dệt truyền thống được làm bằng phương pháp dệt cổ xưa của người Ainu, và các loại gốm thủ công và các loại dầu thơm sử dụng hoa oải hương của Furano cũng là những vật lưu niệm phổ biến.

 

Hokkaido là nơi có sự cân bằng hoàn hảo trong các yếu tố hấp dẫn như thiên nhiên, thành phố xinh đẹp và thức ăn ngon. Vì vậy, cố gắng tìm thời gian để khám phá những kỳ quan của Hokkaido.

----------------

Mời bạn đến và chinh phục Đông Bắc Á tại: hhttps://viettourist.com/tours/vi/du-lich-dong-bac-a-cid-365.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #tourdulichgiare  #dulichhanquoc #dulichnhatban #dulichdailoan #tourgiare #tourtrongoi #nhatban #hanquoc #dailoan

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo