93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khám phá Thái Lan: Miếu Phật Bốn Mặt

  • 24/03/2017

Thái Lan, quốc gia có hơn 90% dân số theo đạo Phật. Đối với người dân Thái Lan, tượng Phật Bốn Mặt có thể coi là có ý nghĩa quan, đặc biệt, trên Thế giới chỉ có Thái Lan mới có những pho tượng Phật Bốn mặt này, những nơi ở Thái Lan hay xảy ra những điều không may mắn như tai nạn, bất hòa người dân Thái thường lập nên những miếu thờ tượng Phật Bốn mặt để trấn an nơi đó, xua đi những điều không may mắn cho họ, đem lại bình an và thịnh vượng.

phat-bon-mat-thai-lan-viettourist

Vị trí: Miếu Phật bốn mặt nằm  trung tâm Erawan Bangkok, ngay ngã tư đường góc khách sạn Erawan hotel.

phat-bon-mat-thai-lan-viettourist

Đôi nét về Đạo Phật trong văn hóa người Thái Lan:

Thái Lan coi Phật Giáo là Quốc Giáo của đất nước này, gần như chỉ có khoảng 3% dân số theo tôn giáo khác như đạo Hin Du, đạo Thiên Chúa…Số dân này thường là dân ở Quốc gia khác di cư sang Thái Lan sinh sống, còn lại người dân Thái Lan gần như theo đạo Phật là chủ yếu, người dân Thái Lan rất sùng đạo và gần như mọi phong tục của họ cũng dựa trên các nguyên lý của đạo Phật.

Một số phong tục như đám cưới, đám hiếu…của người Thái Lan được cử hành chủ yếu ở Chùa, đó là những tập tục rất đặc biệt của Thái Lan. Những thanh niên đến tuổi lập nghiệp, lấy vợ hay bắt đầu được nhận làm ở một công ty, tổ chức thì việc đầu tiên họ phải làm là đi tu. Thái Lan là một đất nước Phật giáo nên Hoàng Gia cũng như các tổ chức đều tạo điều kiện cho mọi người dân thực hiện đúng và đủ các thủ tục đó, ví dụ như trong thời gian họ nghỉ để đi tu, các công ty vẫn trả 50% lương cho người lao động của họ.

phat-bon-mat-thai-lan-viettourist

Đặc điểm của bức tượng Phật Bốn mặt:

phat-bon-mat-thai-lan-viettourist

Tượng Phật Bốn mặt, đúng như tên gọi của nó gồm 4 mặt tất cả, mỗi mặt đều có đầy đủ mặt hoàn chỉnh, 2 tay và 2 chân, đặc biệt, mỗi tay đều cầm những Pháp Khí thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Một tay đặt trước ngực thể hiện sự che chở, bảo vệ, một tay cầm Niệm Châu biểu hiện sự làm chủ luân hồi, tay cầm bình nước giải khát khao, có cầu tất có ứng, tay cầm quyền trượng thể hiện sự thành công tột đỉnh, một tay cầm bánh xe ánh sáng (Minh Luân) thể hiện phá tan phiền não, đau khổ, chết chóc, tay cầm Pháp Loa, tay cầm Phật kinh thể hiện tài năng, trí tuệ, tay còn lại cầm Lệnh Kỳ thể hiện Quyền lực. Với 8 cánh tay này chỉ trong tượng phật 4 mặt có thể đem lại cho người đeo những điều như trên. Thái Lan là một nước Phật giáo, không phải tự nhiên mà người dân Thái Lan lại sùng kính pho tượng này đến như thế, cũng bởi có không ít những việc lạ lùng xảy ra và đem lại cho người dân Thái Lan cuộc sống như bây giờ.

phat-bon-mat-thai-lan-viettourist

Bởi sự linh thiêng cũng như vẻ độc đáo của bức tượng Phật này, mà bất kì ai đến với Thái Lan, khám phá văn hóa con người nơi đây đều không bỏ qua cơ hội đến viếng đức Phật để cầu bình an, may mắn cho bản thân và người thân của mình.

--------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Thái Lan 4 Ngày 3 đêm – Airasia

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm - Thai Lionair

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm 

kinh nghiem du lich thai lan, du lịch thái lan giá rẻ , du lịch Thái Lan khởi hành từ Đà Nẵng,  du lịch thái lan tự túc , du lich thai lan 4 ngay 3 dem, du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm , du lịch thái lan từ hà nội , hoàng cung thái lan, du lịch Thái Lan tự túc, du lịch Thái Lan giá rẻ , du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, du lịch Thái Lan có cần Hồ sơ, 1900 186 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo