93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Lễ hỏa táng cấp Hoàng gia : Vua Rama IX – vị thánh sống của nhân dân Thái Lan

  • 25/10/2017

Nếu bạn có dự định đến thăm Thái Lan vào cuối tháng 10, hãy chú ý Lễ hỏa táng cấp Hoàng gia : Vua Rama IX – vị thánh sống của nhân dân Thái Lan, sẽ được diễn ra trong và xung quanh khu Sanam Luang, cũng như Hoàng cung tại Bangkok từ ngày 25 đến 29/10/2017. Thứ 5 (ngày 26/10), sẽ trở thành một ngày Lễ tại Thái Lan.

du lịch Thái Lan vua Rama IX
Để tiến hành nghi lễ, toàn bộ khu vực xung quanh Sanam Luang và Hoàng cung sẽ được đóng kín trong thời gian nói trên. Du khách nên hành xử và ăn mặc lịch sự, kính trọng trong thời gian này, không chỉ ở Bangkok mà còn trên khắp đất nước Thái Lan.
Mọi phương tiện di chuyển, điểm du lịch, các doanh nghiệp sẽ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, ngân hàng và các dịch vụ liên quan đến chính phủ sẽ đóng cửa vào ngày 26/10.

Vua Rama IX – vị thánh sống của nhân dân Thái Lan

Vua Bhumibol Adulyadej, vị vua trị vì lâu nhất của thế giới, nổi tiếng là một người tài năng, một chính trị gia quyền lực và được coi là biểu tượng của sự gắn kết dân tộc Thái Lan. Sinh ngày 5/12/1927 tại Mỹ, con trai út của hoàng tử xứ Songkla Mahidol được lấy tên Bhumibol Adulyadej – cái tên có nghĩa là “Sức mạnh của đất, quyền lực không thể so sánh”. Năm 1946, sau khi anh trai ông – Vua Ananda Mahidol qua đời, Bhumibol Adulyadej được chỉ định làm vua theo hiến pháp Thái Lan. Ông còn được gọi là Vua Rama IX.

du lịch Thái Lan vua Rama IX

Vị vua đa tài :

Vua Rama IX nổi tiếng là vị vua thông minh, ham học hỏi. Ông tốt nghiệp tú tài văn chương Pháp và có sở trường chơi, sáng tác nhạc jazz. Nhà vua được trao tặng danh hiệu thành viên danh dự Viện Âm nhạc và Nghệ thuật Vienna năm 32 tuổi. Ông đã nhiều lần trình diễn nhạc jazz trên sóng phát thanh và từng công diễn với những huyền thoại như Benny Goodman, Jack Teagarden, Lionel Hampton hay Maynard Ferguson.

du lịch Thái Lan vua Rama IX

Nhà vua còn sáng tác nhạc, với tác phẩm đầu tay là “ánh sáng ngọn nến”, và Nhà vua đã viết tất cả là 48 bản nhạc. Đặc biệt hơn, Nhà vua còn có thể viết nhạc ở mọi lúc và đôi khi không cần nhạc cụ, có một lần Nhà vua dùng bút ghi bản nhạc ra giấy cho tới khi viết xong, và nó đã trở thành bản nhạc sử dụng trong quân đội cho tới giờ. Nhà vua có sở thích chụp ảnh, thú vui được thừa hưởng từ mẹ và ông nội là Đức Vua Rama V.

Ngoài sở thích chụp ảnh Nhà vua còn thích làm phim, Nhà vua đã từng làm phim và số tiền từ bộ phim đó ngài dùng hết tất cả làm từ thiện

Điều thú vị hơn là đức vua Rama IX đã từng tham dự Seagame 4 vào năm 1967 ở bộ môn đua thuyền buồm và kết quả là ngài đã đạt được huy chương vàng.

Chính trị gia quyền lực

Chế độ quân chủ chuyên chế ở Thái Lan được xóa bỏ vào năm 1932, do vậy, trên nguyên tắc nhà vua không được can thiệp vào chính trị và đứng trên các đảng phái. Thế nhưng trong hậu trường, Vua Bhumibol lại là một chính trị gia tinh tường, đầy quyền uy và được coi là một cố vấn đắc lực cho nhiều đời thủ tướng.

du lịch Thái Lan vua Rama IX

Năm 1992, mâu thuẫn giữa Thủ tướng Suchinda Kraprayoon và chính trị gia đối lập Chamlong Srimuang đã dẫn đến cuộc biểu tình khiến nhiều người dân Thái bỏ mạng.

Trên sóng truyền hình được phát trực tiếp, Vua Rama IX đã kêu gọi cả hai người tới để đề xuất hợp tác, "vì đất nước của tất cả chúng ta chứ không phải vì đất nước của hai vị”. Vài giờ sau, đôi bên đồng loạt tuyên bố rời khỏi chính trường, quân đội buông vũ khí, người biểu tình cũng rút lui. Có thể nói, Vua Rama IX không chỉ là người đại diện cho vương triều Chakri đã gìn giữ nền độc lập của Thái Lan hơn 200 năm qua mà còn được coi là biểu tượng của sự gắn kết dân tộc, là người đem đến sự ổn định cho đất nước khi những cuộc chính biến đe dọa nghiêm trọng đến ổn định quốc gia.

Vị vua hết lòng cải thiện đời sống người dân

“Chưa có ai trong lịch sử Thái Lan từng nỗ lực để cải thiện đời sống người dân như vua Rama IX. Ông đã khởi động hơn 3000 công trình mang lại lợi ích lớn lao cho người dân và đất nước. Đó là lý do vì sao mọi gia đình, văn phòng, tòa nhà công sở đều treo ảnh nhà vua”, Maximilian Wechsler, một chuyên gia nước ngoài, nhận định về các dự án do Vua Rama IX thực hiện.

du lịch Thái Lan vua Rama IX

Nhà vua đã lập ra dự án của hoàng gia, xúc tiến các kỹ thuật gieo hạt kiểu mới. Năm 1971, Nhà vua đưa ra các biện pháp giúp người dân giải hạn, đào kênh rạch trữ và điều tiết nước, trong đó không thể không nhắc đến chiến dịch mưa nhân tạo do tự Nhà vua nghiên cứu và thực hiện.

Vua Rama IX được xem như vị cứu tinh của dân tộc vì đã cứu sống hơn 8,3 triệu người dân Thái trong lúc đời sống sinh hoạt và sản xuất của họ gặp hạn hán kéo dài.

Với phương châm “nơi nào cần mưa sẽ có mưa”, chiến dịch của nhà vua đã mang đến những cơn mưa nhân tạo mà người dân trân trọng gọi với cái tên “mưa hoàng gia”. Vua Rama IX cũng là một trong những người đầu tiên nghĩ tới việc sử dụng nhiên liệu tiết kiệm năng lượng từ 20 năm trước cũng như phát minh cho xe cộ chạy bằng khí gas. Chính những điều này đã giúp Vua Rama IX trở thành vị vua được yêu mến nhất trong lịch sử Thái Lan.

(Tổng hợp)

>>>> Tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan khởi hành hàng ngày của Viettourist 

du lịch Thái Lan

------Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 

TỔNG ĐÀI DU LỊCH-TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm 

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm 

Vua Rama IX, Lễ hỏa táng cấp Hoàng gia, đi du lịch Thái Lan, tour Thái Lan, Tour du lịch Thái Lan, kinh nghiem du lich thai lan, du lịch thái lan giá rẻ, du lịch thái lan tự túc, du lich thai lan 4 ngay 3 dem, hoàng cung thái lan, giá tour du lịch Thái Lan, du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo