93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Lễ hội pháo hoa lâu đời nhất thế giới Sumida Hanabi

  • 19/05/2017

Sumida Hanabi là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất thế giới. Cũng là sự kiện lớn của du lịch Nhật Bản trong năm. Nó thu hút 1 triệu người đến các bờ sông Sumida của Tokyo mỗi năm. Đây là dịp ngắm những bông pháo nở tung rực rỡ trên bầu trời đêm mùa hạ lấp lánh ánh sao, mọi người tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè.

phao-hoa-nhat-ban

Năm 1732, nạn đói ở miền tây Nhật Bản đã gây ra bởi châu chấu, đã cướp đi cuộc sống của hơn 17.000 người. Giá gạo tăng từ 5 đến 7 lần. Người dân thành thị rất phẫn nỗ, khiễn cho  Edo (Tokyo) đã trở nên nổi loạn. Chính phủ đưa ra chính sách trao đổi gạo mới chỉ hai năm trước nạn đói. Mọi người nghi ngờ về vai trò của chính phủ trong việc tăng giá. Những người đàn ông tấn công khu đất của một đại lý gạo và đốt nó.

phao-hoa-nhat-ban

Năm 1733, Shogun (Yoshimune) đã thông qua một lễ hội pháo hoa trên sông Sumida của Tokyo để cải thiện tinh thần của quần chúng. Lễ hội Pháo hoa Sumida ra đời.

Dịp cạnh tranh của thợ thủ công pháo hoa

Ngay từ đầu, lễ hội pháo hoa Sumidagawa là sự ganh đua giữa các thợ thủ công pháo hoa. Hai nhà máy sản xuất pháo hoa lớn (Tamaya và  Kagiya) cạnh tranh mỗi năm để giành được cảm tình của khán giả. Trước kia, khan giả sẽ hát hò cổ vũ theo tên của đội mình yêu thích.

phao-hoa-nhat-ban

Cuộc ganh đua này đã đi quá xa và vào năm 1843 một trong những đội thi đấu đã đốt cháy nửa khu vực bởi vòng lửa không lối thoát.

phao-hoa-nhat-ban

Ngày nay, pháo hoa Sumidagawa vẫn là một cuộc cạnh tranh giữa các thợ thủ công pháo hoa. Đó là tuyệt vời cho đám đông - pháo hoa luôn luôn là cắt cạnh và tùy chỉnh thiết kế cho chương trình.

Mong đợi điều gì trong lễ hội này

Mọi người đến lễ hội từ sớm để đặt một tấm nhựa màu xanh với tên của họ trên đó. Đây là cách để giữ một chỗ cho bữa tiệc đầy sắc màu. Nếu bạn muốn có một vị trí tốt, hãy gửi một người đi săn chỗ sớm để đặt tấm nhựa tên của bạn.

phao-hoa-nhat-ban

Bạn sẽ thấy rất nhiều người mặc yukata đến lễ hội này. Bạn có thể cảm thấy một chút lạc long nếu bạn mặc quần áo đường phố đến đây đấy.

phao-hoa-nhat-ban

Cảnh sát Tokyo luôn luôn có mặt để quản lý đám đông lớn. Vì vậy, bạn hãy yên tâm về an ninh tại lễ hội pháo hoa này nhé. Chương trình  lễ hội sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp trời mưa. Bạn biết đấy, thật khó để sắp xếp lại một sự kiện có quy mô như thế này. Một điều nữa, cảnh sát Nhật đang bận rộn vào mùa hè với nhiều lễ hội trên mọi miền đất nước.

Đến với lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức màn pháo hoa ngoạn mục. Sau đó, hàng ngàn khán giả say mê sẽ đặt hàng pháo hoa của đội họ thích.

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa có thể được xem từ một số địa điểm ở cả hai bên của sông Sumida gần Trạm Asakusa.

phao-hoa-nhat-ban

phao-hoa-nhat-ban

Nơi nổi tiếng nhất là Công viên Kuritsu Sumida ở hai bên bờ sông. Công viên này cách trạm Asakusa 5 phút đi bộ.

Lịch diễn ra lễ hội: 27-28/7

Thời gian biểu diễn: 18:00 - 20:30

Phí vào cửa: Miễn phí

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Nhật Bản - Đài Loan 6 ngày 5 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 5 ngày 4 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

Du lịch Nhật Bản tháng 2, Du lịch Nhật Bản tháng 3, Du lịch Nhật Bản tháng 4, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản hàn quốc, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản tự túc, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, lịch nhật bản 2017, du lịch nhật bản trọn gói, 19001868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo