93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Marina Barrage - Đập nước giữa lòng Singapore

  • 16/03/2017

Có thể nói đập nước Marina Barrage là một kiệt tác khổng lồ của con người khi đã cải tạo thành công thiên nhiên, mang lại lợi ích cả về kinh tế và du lịch khiến cả thế giới phải thán phục đất nước Singapore. Trong hành trình khám phá đảo quốc Singapore, thật thiếu xót nếu bạn bỏ qua công trình độc đáo này.

marina-barrage-du-lich-singapore1

Đập nước Marina Barrage là một kì quan nổi tiếng của Singapore.Là đập nước đầu tiên được xây dựng ở ngay khu vực trung tâm thành phố Singapore, hình thành nên hồ chứa nước Marina, với diện tích lên tới 10.000 hécta, tương dương 1/6 diện tích của Quốc đảo.

Ngay khi mới bắt đầu xây dựng công trình này, chính phủ Singapore đã đặt ra 4 mục tiêu cụ thể:

1.Tạo ra nguồn trữ nước ngọt lớn cho Singapore

Với 9 cửa đóng mở, đập Marina dài 350m ngăn nước sông đổ ra biển, biến vũng Marina trở thành nơi trữ nước mưa tự nhiên. Hiện nguồn nước ở Marina Barrage có thể đáp ứng được 10% yêu cầu sử dụng nước hiện tại của Singapore.

marina-barrage-du-lich-singapore1

2.  Kiểm soát lũ toàn diện

Marina Barrage cũng là một phần quan trọng trong hệ thống kiểm soát lũ toàn diện để tháo nước khỏi những vùng trũng trong thành phố như Chinatown, Boat Quay, Jalan Besar và Geylang. Đập có chức năng giống như rào chắn thủy triều và phân cách giữa nước ngọt với nước biển.

marina-barrage-du-lich-singapore1
3.Biến hồ chứa nước thành nơi diễn ra những sự kiện lớn của cuộc sống

Với mực nước quanh năm được kiểm soát chặt chẽ, mọi người có thể chèo thuyền, đi xuồng hoặc thậm chí đua thuyền rồng trên mặt hồ Marina. Chính vì thế, Marina Barrage cũng được chọn làm một địa điểm đăng cai thi đấu cho SEA Games.

marina-barrage-du-lich-singapore1

4. Phát triển du lịch trên đập nước Marina Barrage

marina-barrage-du-lich-singapore1

Bên cạnh đó, khu vực phía trên đập cũng là nơi thả diều, picnic và thậm chí là điểm chụp ảnh cưới quen thuộc của người dân Singapore, khi từ đây họ có thể thoải mái ngắm nhìn những công trình đã thành thương hiệu của quốc đảo Sư tử như nhà thuyền Marina Bay Sands hay Singapore Flyer.

marina-barrage-du-lich-singapore1
marina-barrage-du-lich-singapore1

Marina Barrage là một trong số 17 đập nước hiện tại ở Singapore và nằm trong chiến lược 4 nguồn nước quốc gia mà Cơ quan quản lí nước Singapore ( PUB) đang phát triển nhằm đảm bảo nguồn cung nước của "quốc đảo Sư tử" không chỉ đa dạng và đầy đủ mà còn bền vững cho các thế hệ tiếp theo.
Hiện PUB đặt mục tiêu kiếm soát nguồn nước ở những lạch nước còn lại gần bờ biển, áp dụng công nghệ xử lí nước có nhiều độ mặn khác nhau. Điều này sẽ mở rộng khu vực trữ nước của Singapore từ 2/3 diện tích bề mặt lên tới 90% vào năm 2060

marina-barrage-du-lich-singapore1

Một vòng tản bộ khắp đập Marina Barrage cùng gia đình hay bạn bè sẽ mang lại cho bạn nhiều giâp phút thư giãn thoải mái và tuyệt vời. Bên cạnh đó, Marina Barrage cũng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo rất đáng chiêm ngưỡng. Hoặc tham gia các hoạt động như chèo thuyền, lướt ván buồm, chèo xuồng kayak và đi thuyền rồng tại hồ nhân tạo nằm ngay cạnh con đập. Để ghi dấu một chuyến du lịch Singapore đầy hứng khởi bạn có thể chụp nhiều hình ảnh và chia sẽ cùng mọi người nhé.

Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày.

Phòng Trưng bày Bảo tồn Singapore: 9h sáng – 9h tối, (trừ Thứ Ba)

Phí vào cửa: miễn phí

Địa chỉ: Số 8 Marina Gardens Dr Singapore 018951

(theo dulichsingapore.com)

--------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Singapore của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH SINGAPORE VỚI GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm 

2.Tour du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm 

3. Tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm linh hoạt& độc đáo 

4. Tour du lịch Singapore – Indonesia 4 ngày 3 đêm

5. Tour du lịch Singapore - Malaysia cao cấp 5 sao 6 ngày 5 đêm

6. Tour du lịch Singapore - Malaysia - Singapore 6 ngày 5 đêm

dulichsingapore, du lich singapore 2n1d, du lich singapore 3n2d, tour singapore 3 ngày 2 đêm, du lịch singapore giá rẻ nhất, tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm, tour singapore 3 ngày 2 đêm giá rẻ, du lich singapore 3 ngay 2 dem, tour singapore 4 ngày 3 đêm, tour singaporeDu lịch Singapore, Du lịch Singapore giá rẻ, Du lịch Singapore 2017, Du lịch Singapore tự túc, Du lịch Singapore Malaysia, Du lịch Singapore Malaysia indonesia, Du lịch Singapore giá bao nhiêu, Du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm, Du lịch Singapore cần biết, Tour du lịch singapore, Du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm, du lịch singapore giá rẻ, du lịch singapore tự túc, du lịch singapore malaysia, kinh nghiệm du lịch singapore, singapore flyer, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo