93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN MALAYSIA.

  • 10/09/2018

Roti Canai

Đứng đầu bảng trong những món ngon đường phố ở Malaysia nhất định phải nếm thử đó chính là món bánh mì dẹt Roti Canai. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại bất cứ quán ăn nào tại Malaysia, vì đây chính là món ăn sáng truyền thống của người dân bản địa. Đa phần họ thưởng thức món bánh mì này với món cari cừu, bò hoặc gà. Với những người yêu thích hương vị của những món cari thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

món ăn đường phố malaysia

Rojak

Nhắc đến món ăn ngon đường phố ở Malaysia thì chúng ta không thể không nhắc tới món salad truyền thống với tên gọi Rojak. Món ăn độc đáo này có nguyên liệu được chế biến từ dưa chuột, xoài non, củ cải trắng, dứa, đậu phụ rán… Khi chế biến họ đem trộn hết chúng lại với một loại nước sốt vô cùng độc đáo và đặc biệt. Những người sành ăn khi thưởng thức họ còn cho thêm tôm nõn, sứa và ăn kèm thêm với đậu phộng và mắm tôm tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

 

Apom Balik

Du lịch Malaysia bạn không thể bỏ qua  món ăn vặt đường phố kinh điển Apam Balik được du khách đặc biệt yêu thích. Loại bánh này được làm từ bột mỳ với 2 công thức khác nhau. Một loại bánh có vỏ dày, khi nướng thêm mật ong, chút muối tạo một hương vị ngọt lạ. Loại thứ 2 là vỏ bánh mỏng bên trong có nhân chuối, socola… Với món bánh dân dã này du khách có thể dễ dàng mua được tại các khu chợ trong thành phố hay tại các quầy hàng bán rong ven đường.

 

Satay & Ketupat

Đây cũng là một món ăn khác khá nổi tiếng của đất nước Hồi giáo này. Bạn có thể thấy Satay ở hầu hết các nhà hàng cũng như quán ăn bình dân. Món này chỉ đơn giản là những miếng thịt xắt lát xiên vào que, được nướng chín sau đó ăn cùng với nước thịt nấu đậu sốt cay (thường được gọi là Kuah). Thịt dùng cho món Satay & Ketupat chủ yếu là thịt gà, thịt dê, thịt bò. Tuy nhiên để đổi vị, đôi khi người ta cũng nướng cả thịt heo, thịt thỏ, thịt nai, cá…

Người Malaysia thưởng thức món ăn Satay & Ketupat thường chú trọng vào hương vị đặc trưng của nó. Vì vậy, Satay & Ketupat không phụ thuộc khá nhiều vào thịt. Bởi vì, dù bạn có ăn loại thịt nào thì bạn cũng sẽ cảm nhận được hương vị của nghệ, một gia vị không thể thiếu khi ướp thịt để làm món Satay.

Món này thường được dùng ăn kèm với hành tây, dưa leo, và Ketupat – một loại bánh gạo được gói trong lá cọ.

món ngon đường phố malaysia

 

Món cơm Biryani

Theo tiếng Ba Tư thì Biryani nghĩa là chiên hoặc nướng. Món cơm Biryani này không những phổ biến ở Malaysia mà còn phổ biến ở cả Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Indonesia, và Singapore. Thành phần chính của món này là gạo Basmati nấu cùng với các thứ gia vị khác như: cây thì là, các loại đậu, đậu Hà Lan, quế, rau mùi, gừng, hành, tỏi,…Món này được người Malaysia ăn kèm với nhiều loại rau và thịt.

Thông thường, cơm sau khi nấu chín thường có màu cam hoặc nâu nhạt và có vị thơm rất riêng. Nếu thêm một ít đường, rau cải ngâm chua, cà ri gà hay cà ri cừu, bạn sẽ có món cơm ngon độc đáo!

món ngon đường phố malaysia

 

Lor bak  

Với ngoại hình khá giống món nem rán của Việt Nam nên món ăn đường phố không thể bỏ qua ở Malaysia này rất được du khách nước ta ưa chuộng. Với nguyên liệu chính là thịt lợn băm nhỏ được tẩm ướp các loại gia vị đặc biệt sau đó bọc vỏ đậu phụ rồi chiên giòn. Khi ăn cùng nước chấm chua ngọt để dậy lên hương vị thơm ngon.

Có rất nhiều món ngon đường phố ở Malaysia mà bạn nên thử khi có dịp du lịch ở đây, tuy chúng rất dễ dàng để mua ở mọi con phố, cửa hàng gần các trung tâm du lịch lớn song Viettourist  vẫn gợi ý cho bạn một vài địa điểm, quán ăn ở Malaysia mà bạn nên ghé để thưởng thức các món ngon này trong chương trình tour Malaysia.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo