93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Orchard street - Phần 2 : 8 địa điểm văn hóa không thể bỏ qua

  • 16/03/2017

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu một Orchard hoa lệ qua 5 trung tâm thương mại hiện đại. Ở phần này, ta cùng đến với nét văn hóa đặc sắc tại khu vực lân cận với Orchard street qua 8 địa điểm sau.

www.dulichsingapore.com

 

1.Phòng trưng bày 2902

Phòng trưng bày này tọa lạc trên đường Queen, đối diện viện bảo tàng nghệ thuật Singapore và tập trung vào các tác phẩm hình ảnh và video đương đại.

Các nghệ sĩ triển lãm ở đây chủ yếu đến từ các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Lào và Malaysia. Đây là một trong những phòng triển lãm nhiếp ảnh công phu nhất trong khu vực với nhiều tuyệt tác đến từ các nghệ sĩ ít tên tuổi.

Thông qua những hình ảnh, video được trưng bày, người xem sẽ thấy được thực tiễn cuộc sống ở những vùng đất còn khó khăn và thấu hiểu nhiều vấn đề khác nhau mà người dân đang phải đối mặt.

Giờ mở cửa: Thứ ba – Sat 12:00-19:00 và Sun 13:00-17:00
Địa chỉ: 222 Queen Street, Unit 02-02, Singapore 188.550

2.      Công viên Fort Canning

Công viên Fort Canning là một trong những điểm tham quan lịch sử của Singapore. Nằm đối diện đường Orchard Road và bên cạnh Singapore National Studium, nơi đây có vài công trình từ thời thuộc địa như nơi ở của Stamford Raffle). Nơi đây thường có nhiều hoạt động triễn lãm cũng như biểu diễn nghệ thuật.

www.dulichsingapore.com

Giờ mở cửa: hàng ngày 24 giờ
Trạm tàu điện ngầm gần đó: City Hall
Địa chỉ: 70 River Valley Road, Singapore 179.037

3.      Istana

Từng là tòa nhà chính phủ, Istana hiện là nơi văn phòng Tổng thống Singapore tọa lạc. Nó được xây dựng từ 1867 – 1869 bởi Sir Harry St George Ord, thống đốc đầu tiên của Singapore. Được xây dựng theo phong cách neo-Palladian Anglo-India (lối kiến trúc có bệ cao, nhiều cột theo phong cách Anh-Ấn). Quang cảnh xung quanh rất đẹp, có một khẩu pháo 105mm của Nhật được trưng bày. Ngoài ra còn có tượng nữ hoàng Victoria cao 1.8m, 4 hồ nước và một cái giếng cổ. Istanan sẽ được mở cửa để mọi người vào tham quan vào những dịp sau đây: Tết âm lịch, Deepavali (Lễ hội Ánh Sáng – một lễ hội tôn giáo của người Hindu), Hari Raya Puasa (Lễ hội tế thần – một ngày lễ quan trọng của người Hồi giáo được tổ chức sau tháng chay Rammanda), Quốc tế Lao Động và Lễ Quốc Khánh.

www.dulichsingapore.com

Giờ mở cửa: 8:30-18:00
Địa chỉ: Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa Singapore Orchard Road (gần ga tàu điện ngầm Dhoby Ghaut)

4.      Bảo tàng Quốc gia Singapore

Đây là bảo tàng lâu đời nhất (khoảng 120 năm tuổi) và lớn nhất Singapore (rộng hơn 18.000 m vuôn). Bên trong có hai khu chính: Living Gallery và History Gallery. Khu Living Gallery gồm 4 phòng về quần áo, ẩm thực, phim và ảnh.

www.dulichsingapore.com

Giờ mở cửa:  Singapore History Gallery mở cửa 10:00-18:00 trong khi đó phòng trưng bày Goh Seng Choo và bốn phòng Living Gallaries được mở cửa 10:00-20:00
Địa chỉ: 93 đường Stamford, Singapore 178.897

5.  Lái máy bay giả lập (SG Flight Simulations)

Có bao giờ bạn muốn là cơ trưởng của chiếc máy bay của riêng mình không? Nếu có thì giờ đây bạn đã có thể thực hiện được ước muốn của mình mà không cần phải tốn nhiều chi phí và thời gian cho các khóa học đào tạo phi công.

www.dulichsingapore.com

SG Flight Simulations nằm bên Orchard Central Mall nơi bạn có thể trải nghiệm công việc của một phi công. Tại đây, bạn sẽ có dịp lái một chiếc máy bay Airbus 320, thử cất và hạ cánh cũng như được học tất cả những công việc bên trong buồng lái.

Giá mỗi lần chơi dao động từ 30 – 90 phút tùy gói dịch vụ, và nếu muốn, bạn có thể mua DVD ghi hình những trải nghiệm của mình bên trong buồng lái. Một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm sẽ ngồi kế bên hướng dẫn bạn để có một “chuyến bay” an toàn.

Địa chỉ: 181 Orchard Road, Singapore 238896

6. Bảo tàng Nghệ thuật Singapore

Nằm ở trung tâm của khu mua sắm lớn nhất của Singapore trên đường Bras Basah, nó là một nơi lý tưởng để xem gần 8.000 tác phẩm của tác giả đến từ Singapore và các nước thuộc Đông Nam Á.

www.dulichsingapore.com

Rộng hơn 10.000 m2, bảo tàng này có đầy đủ các trang thiết bị của một bảo tàng chuẩn quốc tế với hơn 14 phòng kiểm soát không khí để đảm bảo chất lượng của các bức tranh. Nơi đây không chỉ trưng bày tranh mà có có ảnh cũng như nhiều tác phẩm thuộc trường phái nghệ thuật sắp đặt.

Thật thú vị để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật ấy để hiểu thêm về những thông điệp mà các tác giả muốn truyền tải. Đến đây, bạn có dịp hiểu thêm về các quốc gia đã tạo nên khối ASEAN. Nơi đây còn có một shop nhỏ, một quán cafe và một nhà hàng.

Giờ mở cửa: hàng ngày 10:00-19:00, thứ sáu đóng cửa lúc 21:00
Địa chỉ: 71 Bras Basah đường, Singapore 189.555

7.  Picturehouse

Rạp chiếu phim này mở cửa vào năm 1990, đưa thêm nhiều sự lựa chọn về rạp phim vào trung tâm Singapore. Và hiện vẫn là nơi duy nhất để xem các phim đậm chất nghệ thuật.

www.dulichsingapore.com

Ngoài việc là rạp chiếu phim thông thường, nó cũng là nơi tổ chức các lễ hội, các hội họp và các sự kiện đặc biệt. Rạp chiếu phim nhỏ này chỉ có một màn hình, nhưng giá vé rất ok: chỉ có $10. Rạp chiếu phim nằm trong tòa nhà Cathay, cách tàu điện ngầm tại Dhoby Ghaut một đoạn ngắn.

Địa chỉ: Tòa nhà Cathay, 2 Handy đường, Singapore

8. Via Ferrata (leo tường phong cách Via Ferrata).

Via Ferrata là môn thể thao leo núi dốc đứng có dây hổ trợ. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác leo núi thật sự nhưng an toàn hơn nhiều. Mở cửa hàng ngày từ 12:00 đến 21:00, họ có tổ chức các buổi học leo núi cho người mới bắt đầu và khu vực khán đài để xem các người chơi khác đang thi thố. Nơi đây có các “vách núi” cao nhất Singapore, đến tận 30 m, trải dài trên 5 tầng lầu của Orchard Central.

www.dulichsingapore.com

Các hướng dẫn viên được đào tạo tốt nên sẽ tận tình hướng dẫn bạn trong những lần thử sức đầu tiên. Dù bạn là người mới hay bạn leo như thánh thì chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và vui vẻ khi đến đích (dù đích đến ở đâu). Nơi đây rất dễ tìm, nó nằm ngay góc đường Orchard và Kiliney, cách trạm MRT Somerset khoảng năm phút đi bộ.

Địa chỉ: đường 181 Orchard, Singapore 238.896

(Theo dulichsingapore.com)

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo