93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Phố cổ Thập Phần – Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan

  • 21/03/2017

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp, nơi nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, công trình kiến trúc hoành tráng và khu mua sắm sầm uất. Một trong những địa danh làm nên sự nổi tiếng của du lịch Đài Loan chính là Phố Cổ Thập Phần. Được đặt chân đến đây một lần bạn sẽ không bao giờ quên được những hình ảnh cổ xưa tuyệt đẹp nơi đây.

pho-co-thap-phan-dai-loan-viettourist

pho-co-thap-phan-dai-loan-viettourist

Ngày xưa, nó được hình thành để vận chuyển than, nhưng bây giờ thì lại nổi tiếng bởi đường ray Pingxi. Khu vực hai bên đường ray là nơi người dân bày bán đồ lưu niệm, thức ăn đồ uống và lâu lâu sẽ được nhìn ngắm những chiếc xe lửa phun khói chạy qua chạy lại. Điều này làm tăng sức thu hút cho phố cổ thập phần và cũng là nơi thú vị để chụp những hình ảnh đẹp tuyệt.

pho-co-thap-phan-dai-loan-viettourist

Thả đèn trời – Nét đẹp của văn hóa nơi đây

pho-co-thap-phan-dai-loan-viettourist

Thập phần (Shifen) có nghĩa là hoàn hảo. Vì vậy mà nơi đây có tục thắp thiên đăng. Thiên đăng sáng lung linh trên bầu trời Shifen, cũng có nghĩa là những lời nguyện ước đang toả sáng, bay cao và xa. Đến đây bạn không khó bắt gặp người Đài Loan cũng đang đứng kế bên bạn thả đèn lên trời nhé, vì chính họ cũng tin vào điều này.

Làng Shifen xưa kia thường bị tấn công bởi những tên cướp. Vì vậy, sau mùa thu hoạch, dân làng đem đồ đạc của họ giấu trên những ngọn đồi. Những người đàn ông sẽ đi xuống đồi để tìm hiểu tình hình trong làng và thả những chiếc đèn lên trời để báo hiệu rằng an toàn và dân làng kéo nhau về nhà.

Về sau, việc thả đền trời có ý nghĩa cầu nguyện và đèn lồng trở thành biểu tượng của hòa bình, của nền văn hóa truyền thống nơi đây. Đèn lồng được làm bằng giấy gạo dầu trên một khung làm bằng tre với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho sức khỏe, tài sản, công việc, bình an… Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời.

pho-co-thap-phan-dai-loan-viettourist

Điều thú vị là tất cả các cửa hàng bán đèn lồng, quà lưu niệm và nơi thả đèn đều nằm ngay tuyến đường sắt cổ. Du khách sẽ đứng ngay trên tuyến đường sắt này để thả đèn lồng, nhưng đừng lo, những người bán hàng sẽ nhắc nhở du khách khi sắp có tàu đến.

pho-co-thap-phan-dai-loan-viettourist

Ngoài ra, khi đi du lịch Đài Loan bạn cũng nên ghé thăm thác Shifen – đây là nơi dừng chân lý tưởng dành cho những dân phượt thích mạo hiểm với những con đường mòn hiểm trở. Dọc theo đường rừng, bạn cũng có thể ghé vào những ngôi làng cổ xưa để có dịp tham quan và chiêm ngưỡng những thác nước trắng xóa cùng với phong cảnh đẹp tuyệt trần của núi rừng nơi đây.

-----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Đài Loan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN VỚI GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm 

2. Tour du lịch Nhật Bản Đài Loan 6 ngày 5 đêm

du lịch đài loan tự túc, du lịch đài loan mùa nào đẹp, Hồ sơ du lịch đài loan, du lịch đài loan mua gì, du lịch đài loan tết 2017, tour đài loan 2017, du lịch đài loan, du lịch đài loan tháng 3, du lịch đài loan có gì, du lịch đài loan không cần Hồ sơ, du lịch đài loan từ hà nội, du lịch đài loan mùa hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo