93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Trải Nghiệm Lễ Hội Té Nước Trên Khắp Đất Nước Thái Lan

  • 02/04/2018

Lễ Hội Té Nước có nguồn gốc từ Lễ Hội Sankranti của người Hindu  Người dân Thái Lan gọi Tết của họ là Songkran và được Hoàng gia Thái quy định Songkran sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 13/4 ( dương lịch) mổi năm, tục Té Nước là 1 phần  trong văn hóa tết của người Thái với ý nghĩa gội rửa những điều chưa tốt trong năm cũ, đón nhận sự tươi tắn và may mắn trong năm mới.

Mỗi năm, quốc gia này thu hút hàng triệu du khách vào dịp này

Theo Phật lịch, năm mới bắt đầu bằng ngày Đản sinh của Đức Phật 15/4 và ngày lễ chính thức được mở đầu bằng lễ tắm Phật trên chùa. Sau lễ tắm Phật, mọi người bắt đầu chào mừng năm mới bằng hội té nước.

Nghi Thức tắm Phật

Nghi thức được diễn ra rất thành kính. Các Phật tử lần lượt xếp hàng đến trước tượng, cúi lạy để tỏ lòng thành kính, sau đó múc nước hương thơm rưới lên tượng Phật.

Ba gáo nước tắm Phật là lúc gột rửa cho ba ác nghiệp của bản thân trong hành động, lời nói và ý nghĩ, được sắp xếp theo thứ tự trong gia đình, người lớn tuổi làm trước, rồi đến con cái và các cháu.

Hoạt động tại Lễ Té Nước

Đến Bangkok mùa Songkran, du khách không chỉ được vãn cảnh mà còn có cơ hội hòa mình vào buổi lễ này. Bởi trên toàn khu vực Thái Lan là  nơi tục té nước diễn ra rộn ràng, sôi nổi và hào hứng.

Du khách phấn khích với lễ hội tát nước Songkran

Không khí lễ hội Songkran lôi cuốn mọi người hòa vào dòng người cầu xin ơn lành.

 

Trong ngày lễ hội Songkran, mọi người đến cầu sự bình an và may mắn. Songkran ở Phuket

Phuket cũng là một địa chỉ hấp dẫn cho ngày hội Songkran. Khắp các ngả đường ven phố biển như: Soi Bangla, Patong,… không khí lúc nào cũng sôi động với những màn té nước, tiệc tùng, đàn ca, nhảy nhót hứng khởi.

Không gian mặt tiền của hàng quán thường ngày trở thành sân khấu ngoài trời, với các màn trình diễn nhảy múa, hát hò của những cô gái gợi cảm, đứng trên bục kê, khuấy động đám đông trong tiếng nhạc tưng bừng.

Những màn té nước nơi phố biển còn có sự tham gia của voi, vòi rồng xe cứu hoả…

Những màn té nước nơi phố biển còn có sự tham gia của voi, vòi rồng xe cứu hoả…

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo