93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Về Hồ Nam thăm công viên quốc gia Trương Gia Giới

  • 06/11/2017

Nhắc đến du lịch Trung Quốc không thể không nhắc đến những kiệt tác của thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp sơn thủy hữu tình đã đi vào thi ca nhạc họa hàng ngàn năm nay. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải kể đến tiên cảnh Trương Gia Giới, hãy cùng Viettourist về tỉnh Hồ Nam thăm công viên quốc gia Trương Gia Giới!

 


Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, được thành lập vào năm 1982, là công viên quốc gia được ủy quyền đầu tiên ở Trung Quốc. Khu vực này rộng 480.000 m2. Công viên này, cùng với Khu bảo tồn Thiên nhiên Suoxi Valley, Khu bảo tồn núi Tianzi và Khu danh lam thắng cảnh Yangjiajie tạo thành Quần thể Thắng Cảnh Lịch sử Vũ Lăng Nguyên, cách thành phố Trương Gia Giới 32 km. Trương Gia Giới đã được mô tả với nhiều tính từ khác nhau, chẳng hạn như, hùng vĩ, khác biệt, yên bình, tinh tế và hoang dã. Công viên có những đỉnh núi kỳ quái, con suối trong xanh, thảm động vật và thực vật phong phú và khí hậu dễ chịu. Có sáu điểm thu hút khách du lịch chủ yếu và hơn 90 điểm tham khảo khác nhỏ hơn trong công viên này.

Khí hậu

 

Trương Gia Giới thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới của Trung Á. Những ngọn núi hùng vĩ và cây cối um tùm trong rừng già lâu năm giúp tạo ra một bầu khí hậu dễ chịu: ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Nhiệt độ trung bình là 13độ C, cao nhất 17độ C trong khi thấp nhất là 10 độ C vào mùa đông. Vẻ quyến rũ của công viên thay đổi theo từng mùa; do đó, nó thu hút du khách quanh năm. Ngoài khí hậu dễ ​​chịu, môi trường và chất lượng không khí cũng đem đến cho du khách cơ hội để thở không khí trong lành nguyên sơ. Người Trung Quốc tin rằng bệnh nhân cao huyết áp có thể cải thiện tình trạng bệnh nếu họ ở trong công viên này một khoảng thời gian.

Thực vật

 

Khoảng 98% diện tích ở đây được bao phủ bởi thảm thực vật. Có 720 loài trong 102 họ, bao gồm tất cả năm thực vật quan trọng nhất và một số cây hiếm và được coi là kho báu quốc gia, ví dụ, cây Dove, được gọi là hóa thạch sống, có thể đã tồn tại từ thời kỷ Băng Hà thứ tư. Sự đa dạng của các loại cây trồng trong công viên chiếm 82% trong số tất cả các họ thực vật ở tỉnh Hồ Nam.

Động vật

 

Rừng quốc gia Trương Gia Giới cũng tự hào có nhiều loại động vật. Rừng già lâu năm tạo ra môi trường sống lý tưởng để nhiều loại động vật sinh sống. Có hơn 149 loại động vật cư trú tại đây. Trong số đó, có 28 loại được bảo vệ quốc gia, trong số đó là Chim vàng, Khỉ Rhesus, Kỳ nhông khổng lồ và Hươu Xạ. Du khách sẽ có thể nghe tiếng chim hót và ngắm những chú khỉ con chơi trên cây khi đến thăm Trương Gia Giới.

Thắng Cảnh đặc sắc nhất Công viên quốc gia Trương Gia Giới:

Công viên có nhiều điểm thu hút, chẳng hạn như Hoàng Thạch Trại (Huangshizhai), Yaozizhai, Viên Gia Giới và Suối Golden Whip Stream.

1. Hoàng Thạch Trại (Huangshizhai), Yaozizhai nằm ở phía tây của công viên Trương Gia Giới. Thắng cảnh này được đặt theo tên theo truyền thuyết Huang Shi cứu Zhang Liang khỏi những điều bất hạnh khi con người tách mình ra khỏi xã hội. Chiếm một diện tích 41 mẫu và ở độ 1.200 m so với mực nước biển, thành trì này là nơi quan sát lớn nhất của công viên. Chẳng ai thừa nhận bạn đã ghé thăm Trương Gia Giớ nếu chưa đến Hoàng Thạch Trại.

2. Suối Golden Whip: Quang cảnh xung quanh Suối Golden Whip được xem là hấp dẫn nhất trong công viên. Con suối dài 5,7 km hòa vào dòng Lute ở phía tây và suối Suoxi ở phía đông. Đi bộ 300 mét từ cổng công viên sẽ dẫn bạn đến lối vào của Suối Golden Whip, được bao quanh bởi các rặng núi và đỉnh núi, nước trong suốt như pha lê đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cá đang bơi dưới suối. Hoa dại đầy màu sắc có rất nhiều ở đây. Trên đường đi, các cô gái người Thổ Gia các sẽ giới thiệu cho du khách những bài hát dân gian truyền thống khi được yêu cầu. 

3. Viên Gia Giới: Phần phía bắc của công viên là tuyến du lịch thiết yếu, Viên Gia Giới có khung cảnh tự nhiên hùng vĩ, với các tảng đá khổng lồ dựng đứng giữa thung lũng sâu và bao quanh bởi các ngọn núi cao hơn. Độc đáo hơn nữa khi những tảng đá khổng lồ này được bao phủ bởi cây thông, khung cảnh giốn như một bức tranh sống động. Các điểm tham quan chính bao gồm: Back Garden, Mihun Stage và núi Avatar Hallelujah (trước đây gọi là Southern Sky Column). Đạo diễn và nhà thiết kế sản xuất của Bộ phim Avatar lấy cảm hứng từ Southern Sky Column và sau đó đã tạo ra ngôi nhà Hall'ujah của người Na'vi trong bộ phim nổi tiếng này. Vào tháng 1 năm 2010, Southern Sky Column đã được đổi tên thành núi Avatar Hallelujah.

4. Cầu Kính Trương Gia Giới Grand Canyon: Nằm ở phía đông của công viên cách khoảng 40 km, có một cây cầu thủy tinh hết sức thú vị, được coi là cầu thủy tinh cao nhất và dài nhất thế giới hiện nay. Bạn có thể ngắm toàn bộ hẻm núi trong tầm nhìn đứng trên cầu này.

 

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

kinh nghiem du lich trung quoc, du lịch trung quốc cửu trại câu, du lịch trung quốc tự túc, du lịch trung quốc nên đi đâu, tour du lịch Trung Quốc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo