93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Vườn chim Jurong - Vương quốc loài chim

  • 16/03/2017

Vườn chim Jurong là công viên chim lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất khi du lịch Singapore.

vuon-chim-jurong-singapore

Ý tưởng về một công viên chim lần đầu được hình thành bởi tiến sĩ Goh Keng Swee (sau này là Bộ trưởng Tài chính) vào năm 1968. Trong thời gian tham dự cuộc họp Ngân hàng Thế giới tại Rio de Janeiro, tiến sĩ Goh đã đến thăm một khu vườn động vật và ông đã bị ấn tượng mạnh bởi cảnh quan nơi này.

Tháng 12 năm 1968, vườn chim Jurong được xây dựng trên với diện tích 20ha. Từ nhiều đóng góp cho công viên trong quá trình xây dựng và kết quả là rất nhiều các loài chim từ khắp nơi trên thế giới được mang đến. tổng chi phí đầu tư là 3.500.000USD

Ngày 03 tháng 01 năm 1971, vườn chim bắt đầu mở cửa để đón người dân và du khách đến thăm.

Vườn chim này có hơn 9.000 cá thể chim từ hơn 600 loài khác nhau. 

1. Nơi cư trú của đa dạng loài chim

Cả khu vườn là một công viên với những hồ nước trong vắt, những thác nước ầm ào, những thảm cỏ xanh rì, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những khu rừng um tùm lá. Thế giới loài chim nơi đây rất đa dạng với nhiều chủng lọai phong phú: hoàng hạc, trĩ, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo, két, thiên nga,…

vuon-chim-jurong-singapore

Chúng sống trên cây, dưới mặt đất, trong chuồng, trên những mỏm đá giữa hồ, hay bơi lội thành từng đàn, nhơn nhơ, nhàn tản và vô lo. Có những loài chim chỉ mang một màu sắc đặc trưng riêng biệt như hồng hạc màu hồng, hoàng hạc màu vàng, thiên nga trắng muốt, két xanh, quạ đen tuyền. Nhiều loài khác là sự pha trộn nhiều màu sắc hài hòa và sinh động như công, trĩ, vẹt, hoàng anh.

vuon-chim-jurong-singapore

Cả không gian bao la của khu vườn chim Jurong này được các nhà thiết kế mô phỏng y hệt môi trường thiên nhiên, nơi những loài chim đã từng sinh sống. Ở khu vực Waterfall với những con suối róc rách, những thác nước trắng xóa, là chỗ cư trú của 1.500 chú chim châu Phi.

2. Hồng Hạc tại Vườn chim Jurong

Vườn chim Jurong nổi tiếng thế giới và đạt được nhiều danh hiệu huy chương và giải thưởng, ở đây chỉ riêng loài Hồng Hạc đã có hơn 1000 con, công viên chứa khoảng 30 loài chim quý hiếm nhất thế giới nằm trong sách đỏ có nguy cơ bị tuyệt chủng.

vuon-chim-jurong-singapore

Đàn chim hồng hạc với màu hồng phớt trang nhã nổi bật trên nền xanh của cây cỏ, những cái cổ dài của chúng hoặc kiêu hãnh ngẩng cao hoặc cong cong như một dấu hỏi. Chúng chọc ghẹo, cãi cọ, chuyện trò với nhau bằng thứ âm thanh ồn ào vui nhộn. Sau khi lang thang khắp nơi du khách thường tập trung tại "Nhà hát trung tâm" để xem chương trình biểu diễn đặc sắc mà diễn viên chính là những cư dân của vườn chim.

 3. Chuồng chim Đông Nam Á

Với những cơn bão nhiệt đới nhân tạo được dành cho những con chim xứ nóng; riêng loài cú hiền lành được sống trong những "địa đạo" có tên là Vương quốc của bóng tối, nơi chúng mở to những đôi mắt tròn xoe bình thản ngắm nhìn du khách 

vuon-chim-jurong-singapore

 4. Hồ Penguin Parade

Lãnh địa của những chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh là hồ Penguin Parade, "Nhà" của chúng được làm bằng kính nơi nhiệt độ luôn dưới không độ, để những lớp băng không bao giờ tan. Mặc kệ những đoàn người nối đuôi nhau đi qua trước mắt, ngắm nghía, chỉ trỏ, trầm trồ thì chúng vẫn thoải mái đùa giỡn, đánh nhau, chọc phá nhau một cách vô tư.

vuon-chim-jurong-singapore

Những con chim mẹ thỉnh thoảng lại đưa "cánh tay" cụt xoa xoa vai con trìu mến, rõ ràng chúng cảm thấy hạnh phúc và bình an trên mảnh đất này. Trên mặt hồ trong xanh, từng cặp thiên nga trắng muốt đang bơi, thỉnh thoảng lại cọ mỏ vào nhau một cách âu yếm.

vuon-chim-jurong-singapore

Ngoài ra, trong vườn chim Jurong có xây dựng hệ thống xe điện trên trên không hay lối đi bộ dành cho khách tham quan; nơi đây ban quản lý vườn chim có tổ chức các show diễn của những chú chim rất độc đáo và ấn tượng như các show diễn Thế giới Diều hâu Phú Sĩ, các ngôi sao chim, chúa tể trời xanh.

vuon-chim-jurong-singapore

vuon-chim-jurong-singapore

Tham quan vườn chim Jurong nổi tiếng tại Singapore sẽ mang đến bạn những trải nghiệm mới lạ và hoàn toàn thích thú; nơi đây với đủ các loài chim quý hiếm trên khắp thế giới mang đến du khách những khoảnh khắc đắm say cùng muôn thú. 

Ước tính có khoảng 850.000 khách đến thăm vườn chim Jurong mỗi năm. Đây thực sự là “Thiên đường của các loài chim” và cũng là điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp tới đất nước Singapore.

Thời gian mở cửa: 08h30 - 18h00 hàng ngày.
Vé tham quan: 25 SGD (Đô la Singapore)/người lớn & 16 SGD/trẻ em dưới 12 tuổi.

(theo dulichsingapore.com)

--------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Singapore của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH SINGAPORE VỚI GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm 

2.Tour du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm 

3. Tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm linh hoạt& độc đáo 

4. Tour du lịch Singapore – Indonesia 4 ngày 3 đêm

5. Tour du lịch Singapore - Malaysia cao cấp 5 sao 6 ngày 5 đêm

6. Tour du lịch Singapore - Malaysia - Singapore 6 ngày 5 đêm

dulichsingapore, du lich singapore 2n1d, du lich singapore 3n2d, tour singapore 3 ngày 2 đêm, du lịch singapore giá rẻ nhất, tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm, tour singapore 3 ngày 2 đêm giá rẻ, du lich singapore 3 ngay 2 dem, tour singapore 4 ngày 3 đêm, tour singaporeDu lịch Singapore, Du lịch Singapore giá rẻ, Du lịch Singapore 2017, Du lịch Singapore tự túc, Du lịch Singapore Malaysia, Du lịch Singapore Malaysia indonesia, Du lịch Singapore giá bao nhiêu, Du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm, Du lịch Singapore cần biết, Tour du lịch singapore, Du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm, du lịch singapore giá rẻ, du lịch singapore tự túc, du lịch singapore malaysia, kinh nghiệm du lịch singapore, singapore flyer, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo