93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

10 Điều độc đáo ở Đài Loan khiến cả thế giới trầm trồ

  • 09/05/2017

Với 23 triệu người trên một hòn đảo chỉ rộng hơn 36.000 km2, Đài Loan là một trong 20 quốc gia đông dân cư nhất trên thế giới. Cư dân siêng năng của hòn đảo này đã xây dựng được danh tiếng toàn cầu cho các thiết bị điện tử giá rẻ, đây là một con hổ châu Á cung cấp nhiều các linh kiện máy tính. Dưới đây là 10 điều độc đáo người Đài Loan làm tốt hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, bạn có thể cảm nhận những điều này khi đến du lịch tại Đài Loan.

du-lich-dai-loan

1. Chợ đêm

Đối với một hòn đảo nhỏ hơn Thụy Sĩ, Đài Loan thật sự có rất nhiều chợ đêm - khoảng 300 chợ trên toàn quốc.

du-lich-dai-loan

Những chợ đêm ngoài trời đặc biệt được yêu thích bởi các món ăn đường phố, được gọi là xiao-chi. Các món ăn được ưa chuộng thường ngày là trứng hến, đậu hủ thối và một loạt các món xiên que nóng hổi.

du-lich-dai-loan

Các loại thức uống đặc biệt khác nhau từ trà sữa đến nước trái cây. Theo Cục Du lịch Đài Loan, khoảng 70% du khách đến Đài Loan sẽ đến thăm một chợ đêm.

2.Nhà hàng theo chủ đề

Cách đây không lâu ở Tp.HCM xuất hiện nhà hàng, quán ăn mong phong cách nhà vệ sinh thì quê hương của ý tưởng này chính là Đài Loan. 

du-lich-dai-loan

Ở một địa điểm khác, bạn sẽ phấn khích khi đến cà phê được đặt theo tên của nhân vật hoạt hình Hello Kitty, nơi mọi thứ từ bánh burger cho đến bát súp đều có hình dáng giống như cô mèo hoạt hình đáng yêu này. Cùng với Hello Kitty, một nhà hàng nữa cũng rất nổi tiếng với chủ đề búp bê Barbie.

du-lich-dai-loan

Ngoài những chủ để trên, Đài Loan còn vô vàn các nhà hàng có những chủ đề kì lạ như bệnh viện, nhà lao, trường học hay thậm chí là dựa theo chiếc Airbus A380 với xe đẩy phục vụ thức ăn và nước uống.

3.WiFi miễn phí

du-lich-dai-loan

Từ năm 2011, công dân Đài Loan đã có thể đăng nhập vào iTaiwan, mạng WiFi miễn phí của hòn đảo này. Đài Loan là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp WiFi miễn phí trên quy mô lớn. Vào tháng 6 năm 2013, dịch vụ được đưa ra cho khách du lịch tại bốn trong số năm thành phố lớn nhất, du khách có thể đăng ký tài khoản iTaiwan bằng hộ chiếu tại các trung tâm và văn phòng của Cục Du lịch Đài Loan tại các trạm vận chuyển, sau đó nhận được WiFi miễn phí tại Đài Bắc, Đài Trung và Tainan.

4.Cổ vật Trung Hoa

du-lich-dai-loan

Bạn có thể nghĩ rằng Bắc Kinh hay Thượng Hải là nơi lưu trữ bộ sưu tập cổ vật Trung Hoa lớn nhất thế giới. Nhưng thực tế, vị trí đó thuộc về Bảo Tàng Hoàng cung tại Đài Bắc là nơi có nhiều bộ sưu tập cổ vật và tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc nhất trên thế giới. Bộ sưu tập đầy ấn tượng này bao gồm hơn 650.000 món đồ. Lịch sử Trung Quốc được kể qua các bức tượng bằng đồng, tranh khảm ngọc, đồ sơn mài và các tác phẩm lịch sử khác.

du-lich-dai-loan

5.Tin tức bằng hoạt hình

du-lich-dai-loan

Với một đội quân khoảng 400 nhà làm phim hoạt hình, Next Media Animation (NMA), một studio hoạt hình tại Đài Loan, có thể biến bất kỳ câu chuyện thời sự thành một bộ phim hoạt hình nhanh đến 90 phút. Càng ấn tượng hơn các video đều mang tính châm biến thời sự, và hài hước.

6. Thịt “giả”

du-lich-dai-loan

Một trong những điểm đến thân thiện với người ăn chay nhất trên thế giới, Đài Loan có đến 6.000 nhà hàng, quán ăn phục vụ món ăn chay ngon tuyệt, để đáp ứng nhu cầu 10% dân cư kiêng thịt của Hòn đảo này.

du-lich-dai-loan

Hoàn toàn không phải là những món thịt được chế biến bằng những thủ đoạn làm giả thịt được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, thứ thịt được đề cập ở đây là “mock meat” – được làm từ protein đậu nành và mì căn, nằm trong thực đơn dành cho những người ăn chay. Món đồ ăn này sẵn sàng phục vụ những người thực sự thèm ăn thịt nhưng lại không muốn ăn chúng.

7.Giải bóng chày Little League

du-lich-dai-loan

Bóng chày là môn thể thao phổ biến nhất của Đài Loan. Đài Loan giữ kỷ lục về danh hiệu vô địch thế giới của Little League World Cup (với tổng số17), gần gấp đôi vị trí thứ nhì bảng xếp hạng của Nhật Bản. Thêm vào đó, một đội đến từ Đài Loan cũng giành được chức vô địch League Baseball Junior World Series năm 2013.

8.Bảo hiểm y tế quốc gia

du-lich-dai-loan

Đài Loan là một trong những quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khoẻ toàn cầu tốt nhất trên thế giới. Người cư trú hợp pháp có thể được khám bệnh bởi các chuyên gia trên cả nước. Dù ở bất cứ nơi nào, bệnh nhân cũng được khám bệnh với thủ tục đơn giản nhất qua hồ sơ bệnh án bằng thẻ thông minh. Lệ phí được Cục Bảo hiểm Y tế Quốc gia chi trả trực tiếp và hoàn trả, chỉ với 2%, là chi phí hành chính thấp nhất trên thế giới.

9. Sự ưa chuộng Hello Kitty

du-lich-dai-loan

Nhân vật hoạt hình này không dừng sự hiện hữu của mình chỉ ở các nhà hàng với chủ đề mèo, mà còn có tên trên một nhãn hiệu bia và hình tượng được phủ ngoài thân của các máy bay hãng Eva Airways. Thậm chí, khách sạn Grand Hi-Lai còn cung cấp đến cho các vị khách những căn phòng được trang trí với biểu tượng Hello Kitty, từ màn kéo cho đến bộ đồ uống trà.

du-lich-dai-loan

10. Bánh bao

Bạn biết rằng xiaolongbao là một món ăn gia đình truyền thống ở Thượng Hải, nhưng Đài Loan đang dần chiếm lĩnh thị trường bánh bao. Bắt đầu từ một cửa hàng đơn lẻ tại Đài Bắc, Din Tai Fung giờ đây phục vụ món bánh bao nổi tiếng của mình tại cả những địa điểm rất xa xôi như Australia, Thái Lan và Mỹ..

du-lich-dai-loan

Còn nhiều đều kì thú về Đài Loan bạn sẽ khám phá trong hành trình du lịch đến hòn đảo xinh đẹp này, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

-----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Đài Loan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN VỚI GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm 

2. Tour du lịch Nhật Bản Đài Loan 6 ngày 5 đêm

du lịch đài loan tự túc, du lịch đài loan mùa nào đẹp, Hồ sơ du lịch đài loan, du lịch đài loan mua gì, du lịch đài loan tết 2017, tour đài loan 2017, du lịch đài loan, du lịch đài loan tháng 3, du lịch đài loan có gì, du lịch đài loan không cần Hồ sơ, du lịch đài loan từ hà nội, du lịch đài loan mùa hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo