93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

10 món ăn “trứ danh” không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản

  • 24/09/2018
  1. Sashimi

Người ta thường đùa rằng :” Đến với Nhật Bản mà không trải nghiệm thức ăn sống là phí cả cuộc đời”. Phần lớn du khách khi ghé thăm Nhật Bản đều rất háo hức để thưởng thức món ăn "độc đáo" nhưng không kém phần "thách thức" này. Sashimi được cắt thái mỏng khoảng từ 2,5-3cm được dùng kèm với nước tương và mù tạt, gừng, củ cải trắng,…để tang hương vị cho món ăn.

  1. Yuba

Yuba là món váng đậu tươi sau khi đã nấu, người Việt gọi là “tàu hủ ki”. Sau đó vớt ra và thưởng thức, bạn có thể thưởng thức hương vị "thuần khiết" của Yuba hoặc có thể dùng kèm với nước tương.

  1. Mì Ramen

Mì Ramen được làm từ sợi mì "siêu mỏng" và "nhỏ xíu" khác với mì Udon. Không chỉ vậy, nước dùng của Ramen khá cầu kỳ và đặc trưng bao gồm các nguyên liệu đa dạng như: xương heo, xương bò, xương gà, cá mòi, nấm Shiitake,…đòi hỏi người đầu bếp phải thật "công phu" và "khéo léo" để phù hợp với gia vị Tare.

  1. Cơm cà ri - Kare Raisu

Nghe tên gọi chắc hẳn ai cũng nhầm tưởng là món Ấn. Mặc dù, cà ri là nguyên liệu không phải bắt nguồn từ Nhật Bản. Nhưng các đầu biếp tại xứ sở hoa anh đào này đã chế biến món cơm cà ri theo chất riêng của mình và đã làm nên tên tuổi món ăn này vang dội thế giới.

  1. Mỳ Somen

Được làm từ bột mì giống mì udon nhưng rất mỏng. Vào hè, người Nhật thường sử dụng sử dụng ống nứa, somen được thả trong dòng nước chảy và được gắp lên để đảm bảo sợi mì mát lạnh và không bị nhũn.

  1. Bánh xèo Nhật – Okonomiyaki

Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất thành phố Hiroshima. Okonomiyaki là một loại bánh gồm hải sản, thịt, trứng, rau được trộn vào bột và nướng trên thanh chảo sắt. Sau khi nướng xong sẽ được rưới sốt ngọt và đặc otafuku/okonomiyaki phủ trên bề mặt miếng tảo xanh, miếng cá ngừ xong khói,…

  1. Đậu nành lên men – Natto

Món này đã làm bao nhiêu thực khách “hoảng sợ” vì hình dáng cũng như mùi vị của nó, nhưng là món ăn được ưa chuộng tại Nhật Bản. Đậu nành được lên men tự nhiên thành những hạt đậu có màu nâu vì thế có hàng tá vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa bám quanh hạt đậu. Nhiều thực khách khi thưởng thức lần đầu cho rằng “Natto có mùi hôi chân và rác thải”. Tuy nhiên, là món ăn dinh dưỡng giàu đạm và vitamin rất thích hợp cho phụ nữ.

  1. Trứng cá cay -Tarako

Tarako là những buồng trứng cá được muối cay thường được làm từ trứng cá minh thái hoặc cá tuyết. Tarako được dùng với cơm nắm hoặc mì ống. Đặc biệt, Tarako chế biến cùng với mì ống sốt kem thì con gì bằngsurprise

  1. Mochi

Là một trong những món bánh ngọt truyền thống của xứ sở mặt trời. Do có hình dáng tròn trịa tượng trưng cho sự viên mãn và đầy đủ nên người Nhật thường sử dụng Mochi trong các sự kiện vui như mừng thọ, sinh con, năm mới,…Mochi được trở thành biểu tượng mang đến sự "may mắn", "ấm cúng" và "sum họp" đối với Nhật Bản.

  1. Rượu Sake

Là một trong những “quốc tửu” của Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. Vì thế, quy trình để sản xuất một chai rượu Sake quả là khồng hề đơn giản đâu nhé. Rượu Sake có thể thưởng thức ấm hoặc nguội phụ thuộc theo mùa. Đặc trưng của rượu Sake có 2 loại : Sake cho nam và Sake cho nữ. Cùng Viettourist khám phá xem sự khác biệt của 2 loại Sake này là gì nhéwink

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo