93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

11 Điều đáng lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

  • 11/09/2017

Mỗi nước có một phong tục khác nhau, theo thói quen và phong tục của người Việt Nam thì có thể mang tới những rủi ro cho chính bản thân mình khi tới xứ người. Nhất là khi đến đất nước Nhật Bản, một đất nước văn minh, đề cao sự tự giác. Sau đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản.
ĐƯA TIỀN TIP CHO NHÂN VIÊN

Ở các nước phương Tây kể cả Việt Nam, văn hóa tiền tip gần như không tồn tại ở Nhật Bản. Bạn thấy cách phục vụ tốt, chu đáo, nhiệt tình bạn để lại tiền tip cho họ nhưng đó lại là hành động không tôn trọng và có sự khiếm nhã đối với họ.

VĂN HÓA GIÀY DÉP

Trước khi đặt chân vào bất cứ ngôi nhà nào ở Nhật Bản, bạn phải cởi bỏ giày dép ở ngoài cửa. Tất cả nhà ở Nhật đều có 1 khoảng trống trước cửa gọi là Genkan. Là nơi ra vào và cũng là nơi để giày dép cho khách. Cho nên bạn hãy dành ra vài giây để tháo giày và xếp nó ngay ngắn ( mũi giày phải hướng ra phía cửa). Không những trong nhà mà còn là thói quen của người Nhật ngay tại văn phòng của họ.

TẠI SAO LẠI KHÔNG ĐƯỢC VỪA ĐI VỪA ĂN KHI ĐI DU LỊCH Ở NHẬT BẢN

Các hoạt động ăn uống ngoài trời chỉ áp dụng cho các lễ hội văn hóa và âm nhạc, vì thế khi đến Nhật bạn không nên vừa đi vừa ăn trên đường phố, trên tàu hoặc ở bất cứ nơi công cộng nào.

ÔM NGƯỜI KHÁC

Khi người Nhật mới gặp người lạ đầu tiên họ sẽ không bắt tay, hay ôm nhau như các nước phương Tây. Mà họ thể hiện bằng cách cuối chào gập người với gốc 45 độ. Khi gặp những người họ kính trọng hơn thì họ sẽ cuối chào gốc 90 độ có khi còn thấp hơn.

NÓI CHUYỆN ĐIỆN THOẠI KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng thì tốt nhất bạn nên chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và tốt nhất là không nhận điện thoại. Vì người Nhật có xu hướng không nói chuyện điện thoại khi đang đi trên các phương tiện giao thông công cộng, để tránh làm phiền hành khách đi cùng.

VĂN HÓA ĐI CHƠI NHÓM Ở NHẬT BẢN

Họ cũng giống như người Việt Nam, khi đi chơi với 1 nhóm bạn thì họ sẽ share tiền cùng nhau. Nhưng nếu người mời bạn muốn trả toàn bộ số tiền chi phí thì bạn cũng không nên từ chối, vì họ cảm thấy quý mến bạn nên muốn thể hiện điều đó, nên việc bạn cần làm là cảm ơn họ bằng câu : “ Go-chiso sama deshita”( Cám ơn vì đã chiêu đãi)

VĂN HÓA NHÀ TẮM CÔNG CỘNG KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Ở Nhật có rất nhiều nhà tắm công cộng hay nhà tắm Onsen ( suối nước nóng) tuy nhiên bạn nên làm sạch sẽ cơ thể trước khi bước vào các phòng tắm công cộng ở Nhật nhé

ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN TẠI SAO MỌI NGƯỜI LẠI ĐEO KHẨU TRANG

Đến Nhật Bản bạn dễ dàng bắt gặp dù là nam hay nữ, từ giá đến trẻ đều đeo khẩu trang. Không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn ngăn chặn nhiễm bệnh cho người khác hoặc giới trẻ cũng xem khẩu trang là một món phụ kiện dễ thương.

TRÊN BÀN ĂN THÌ NHƯ THẾ NÀO KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Trước khi dùng bữa, phải đặt 2 tay trước ngực, đầu hơi cuối và nói “ itadakimasu” ( mời mọi người ăn). Và sau khi dùng xong bữa cũng không nên quên nói câu “ Gochisosamadeshita” nhé

MUA MỌI THỨ VỚI THẺ TÍN DỤNG

Dù có rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau đã được phổ biến rộng rãi ở Nhật. Nhưng tốt nhất bạn nên mang theo tiền mặt. Vì tiền mặt là phương thức thanh toán được mọi nơi ưa chuộng khi bạn trả phí vào cửa tại các điểm tham quan du lịch, các nhà hàng nhỏ hay các cửa hàng nhỏ

NGHỊCH ĐŨA TẠI SAO KHÔNG ĐƯỢC

Đối với người Nhật, đôi đũa là một phần văn hóa ẩm thực của họ và hầu như tất cả các món ăn của người Nhật đều phải sử dụng tới đũa. Vì thế bạn không  nên sử dụng đũa cho mục đích khác ngoài việc ăn cơm hay nghịch ngợm bởi vì làm vậy là sự khiếm nhã bất lịch sự ở đất nước có xem trọng nền văn hóa ẩm thực.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo