93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

9 Điều thú vị về "chuỗi ngọc" giữa đại dương Maldives

  • 31/03/2017

Maldives (Quần đảo Maldives) là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilômét  phía tây nam Sri Lanka. Hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.Sau đây là chín điều thú vị ẩn chứa sau vẻ đẹp hút hồn của quần đảo này khi du lịch Maldives.

du lịch Maldives

1.Sáng lập bởi một hoàng tử Ấn Độ

Maldives nằm ở vị trí giao thương quan trọng, và theo sử sách ghi lại, những người Ấn Độ đã là người chính thức định cư ở đây từ khoảng năm 269 trước Công Nguyên.

du lịch Maldives

Theo tương truyền, quần đảo này chưa có chính quyền mà chỉ gồm một cộng đồng người yêu chuộng hòa bình, thờ mặt trời và nước. Vương quốc đầu tiên được sáng lập bởi hoàng tử Sri Soorudasaruna Adeettiya - con trai vua Kalinga, Ấn Độ. Theo lời kể, nhà vua này vì không hài lòng với người con trai nên đã đày anh đến Maldives - thuở đó còn được gọi là Dheeva Maari.

2. Tổng thống họp nội các dưới biển

du lịch Maldives

Để thu hút sự chú ý của người dân tới mối lo ngại tình trạng biến đổi khí hậu và nước biển ngày càng dâng cao, tổng thống Mohamed Nasheed của Maldives đã chuyển cuộc họp nội các hồi tháng 10/2009 xuống dưới biển. Khi đó, vị tổng thống này đã cùng 13 thành viên chính phủ đeo thiết bị lặn, ngồi làm việc trên những chiếc bàn được kê dưới đáy biển.

3. Sinh vật biển đa dạng phong phú

du lịch Maldives

Ở nhiều nơi trên thế giới, khách du lịch muốn xem cá voi phải mất hàng giờ liền ngồi chờ trên thuyền chỉ để xem một hai con, hoặc kém may mắn hơn là không thấy. Trong khi đó, du khách tại Maldivies có thể ngắm cá voi tại bất kỳ địa điểm nào với số lượng 1.500 đến 2.500 con cá voi và cá heo.

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, có khoảng 10 – 12 loài cá voi và cá heo sống quanh các rạn san hô. Một bầy cá voi có thể lên tới 200 cá thể. Maldives còn nổi tiếng với loài lớn nhất thế giới – cá mập voi, dài từ 5,5 đến 10 m.

4. Từng là quốc gia Phật giáo

du lịch Maldives

Du khách đến Maldives đều phải tuần thủ các quy định địa phương và truyền thống Hồi giáo. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ban đầu Maldives là một quốc gia theo đạo Phật. Đến thế kỷ 12, Maldives chuyển thành quốc gia Hồi giáo khi những người đàn ông đạo Hồi theo các thương gia tới đây.

Vào thế kỷ 16, quần đảo này trở thành thuộc địa của Bồ Đào Nha. Họ đã cố gắng truyền bá đạo Thiên chúa nhưng thất bại. Luật pháp quy định Tổng thống và thành viên nội các phải là người Hồi giáo.

5.  Quốc gia tôn giáo cực đoan

Người dân Maldives nổi tiếng không khoan dung với những ai xúc phạm tôn giáo của họ và du khách nên chú ý điều này nếu không muốn bị phạt tù.

Những tội danh như buôn bán thuốc phiện, mang bất kỳ thần tượng tôn giáo nào khác, tranh ảnh khiêu dâm hoặc đồ uống có cồn đều bị trừng phạt. Quan hệ đồng tính cũng có thể bị đi tù.

Hiến pháp Maldives năm 1997 quy định công dân nước này phải là người đạo Hồi, không chấp nhận bất kỳ tôn giáo nào khác. Nếu thay đổi tôn giáo, đồng nghĩa với việc mất quyền công dân.

6. Người dân tin vào bùa chú

du lịch Maldives

Đa số người dân Maldives có niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh siêu nhiên, bao gồm cả việc dùng bùa chú. Vào tháng 9/2013, một quả dừa non bị cảnh sát thu giữ sau khi phát hiện có dấu hiệu nghi vấn xuất hiện bên ngoài một địa điểm bầu cử tổng thống với ý đồ giàn xếp kết quả bầu cử.

Dừa là một thành tố thường xuất hiện khi làm bùa chú. Cảnh sát đã mời một thầy phủ thủy thiện tâm tới để kiểm tra quả dừa có đe dọa hay mang thần chú gì không. Thầy phù thủy phán quà dừa vô tội vì không tìm thấy bùa chú gì như lời cáo buộc.

7. Cấm sử dụng đồ uống có cồn ngoài các khu nghỉ dưỡng

du lịch Maldives

Du khách khi đến Maldives sẽ phải tôn trọng và tuân thủ các quy định đạo Hồi truyền thống ở nơi đây, như: Cấm sử dụng đồ uống có cồn, hoặc chỉ được dùng chúng trong khuôn viên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.; việc nhập khẩu các đồ cấm như thịt lợn và chế phẩm từ thịt lợn là phạm pháp...

Trong suốt tháng Ramanda, du khách phải tránh ăn uống và hút thuốc lá ở nơi công cộng. Ngoài ra, hành vi khỏa thân và bán khỏa thân ở các bãi biển hay cả trong khu nghỉ dưỡng đều không được phép.

8. Trừng phạt kẻ ngoại tình bằng roi

du lịch Maldives

Những kẻ ngoại tình tại Maldivies sẽ bị đưa ra trước công chúng và đánh bằng roi. Trên thực tế, phần lớn người bị quất roi là phụ nữ. Theo thống kê năm 2006, 184 phụ nữ bị quất roi và chỉ có 38 người là nam giới. Hầu hết đàn ông khi bị cáo buộc đều phủ nhận và được tha.

Năm 2009, một bà mẹ trẻ 18 tuổi bị quất roi 100 lần và phải nhập nhập viện. Cô không nhận tội nhưng bị cáo buộc vì có thai. Hai người đàn ông liên quan đến cô gái lại được xử vô tội.

9. 98% người trưởng thành biết chữ

du lịch Maldives

Maldives tự hào có tỷ lệ 98% người trưởng thành biết đọc viết, đây một "bước nhảy vọt" so với tỷ lệ 70% vào năm 1978. Bởi vì cư dân nơi đây sống rải rác trên khoảng 200 đảo nên việc đồng nhất hệ thống giáo dục là điều rất khó khăn. Với 35% dân số dưới 18 tuổi, giáo dục là chìa khóa giúp họ có tương lai tươi sáng.

Dưới sự giúp đỡ của UNICEF, Maldives đã triển khai hệ thống giáo dục đồng nhất từ năm 1978. Họ xây dựng các trung tâm giáo viên, sử dụng internet để giảng dạy từ xa, và kết quả là 100% trẻ em ở đây được học tiểu học.

Quốc đảo Maldives còn rất nhiều điều thú vị mà chỉ khi đến đó bạn mới tự mình cảm nhận.

Hãy tham khảo chương trình tour du lịch Maldives, lên kế hoạch và vi vu du lịch thôi!

----------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Maldives của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALDIVES VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour Maldives 4 ngày 3 đêm rẻ chưa từng có

tour du lich maldives, du lịch maldives tự túc, maldives ở đâu, maldives thiên đường trên biển, tour du lịch maldives từ hà nội, kinh nghiệm du lịch maldives, maldives việt nam, du lịch Maldives ở đâu, du lịch Maldives tự túc, du lịch Maldives tour, du lịch Maldives giá rẻ, du lịch Maldives có cần Hồ sơ, du lịch Maldives giá bao nhiêu, đi maldives mùa nào đẹp nhất, đi maldives có cần xin Hồ sơ, không, cẩm nang du lịch maldives, tour du lich maldives viet, nên ở resort nào ở maldives, resort eriyadu maldives, tour du lịch maldives saigon, du lịch maldives giá rẻ, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo