93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Ba món ăn nhất định phải thử khi đến Maldives

  • 15/03/2017

Ẩm thực Maldives đặc sắc bạn không thể bỏ qua. Với nguồn nguyên liệu dồi dào từ biển, bàn tay khéo léo của người dân bản địa, tạo nên hương vị khó quên cho ẩm thực nơi đây.

am-thuc-Maldives

1.Fihunu Mas

am-thuc-Maldives

Ẩm thực Maldives nổi tiếng với những món ăn làm từ cá, đặc biệt là Fihunu Mas, hay còn gọi là cá nướng Maldives. Nguyên liệu để làm món ăn này bao gồm cá chẽm, ớt đỏ, hành tây, lá cà ri và các loại gia vị, rau trộn. Cá sau khi sơ chế, làm sạch sẽ được nhồi cái hương liệu vào rồi nướng trong lò với giấy bạc lót hau mặt. Cá chín đều hai mặt ăn kèm với xoài chín, rau mùi tươi trộn chắc chắn sẽ khiến bạn phải gật gù tán thưởng.

2.Mas huni

am-thuc-Maldives

Như đã nói ở trên, Ẩm thực Maldives  đa số là những món ăn hải sản, kể cả món ăn sáng vậy. Mas huni chính là bữa ăn sáng điển hình của người Maldives, được làm từ cá ngừ, dừa, hành tây và ớt. Cách chế biến Mas huni cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cắt thái nhỏ hết từ cá ngừ, hành tây, ớt và trộn đều với cùi dừa xay nhuyễn. Món này thường được ăn kèm với bánh mì cắt lát được nướng giòn và uống kèm với trà nóng ngọt. Vị ngọt bùi của dừa hòa lẫn vị ngọt của cá được thêm chút cay của ớt cộng vị thơm giòn của bánh nướng sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đó.

3.Gulha

am-thuc-Maldives

Gulha là bánh bao có hình dáng tròn, bên trong có nhân cá ngừ, hành tây, dừa nạo, ớt xay nhuyễn. Vỏ ngoài bánh Gulha được làm từ bột mì hoặc bột gạo. Nếu như bánh bột mì dẻo, to và dễ chế biến thì bánh bột gạo lại nhỏ, khó nặn nhưng giòn, ngon hơn. Tùy vào mục đích sử dụng mà người chế biến sẽ chọn loại bột phù hợp. Tương tự, nhân bánh có thể được cho thêm nghệ, nước cốt chanh và lá cà ri xắt nhỏ. Khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp nhân ta chỉ cần nặn và cho bên trong bánh rồi đem chiên.

Đồ uống phổ biến:

am-thuc-Maldives

Hai món đồ uống phổ biến nhất ở Maldives là trà và nước trái cây theo mùa. Nước trái cây thì khá đa dạng, tùy mỗi mùa, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là nước ép xoài, nước ép dứa. Trà cũng là thức uống có mặt ở khắp mọi nơi, từ những khu đảo dân ở đến những đảo resort.

am-thuc-Maldives

Trong số đó, bạn nên thử Raa, một loại đồ uống độc đáo được làm từ nhựa cây thông. Một điều khác bạn nên ghi nhớ, Maldives là một quốc gia Hồi giáo, vậy nên đồ uống có cồn không được khuyến khích. Tuy nhiên những khách sạn và resort cao cấp luôn sẵn sàng phục vụ bạn loại đồ uống này.

------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Maldives của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALDIVES VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour Maldives 4 ngày 3 đêm rẻ chưa từng có

tour du lich maldives, du lịch maldives tự túc, maldives ở đâu, maldives thiên đường trên biển, tour du lịch maldives từ hà nội, kinh nghiệm du lịch maldives, maldives việt nam, du lịch Maldives ở đâu, du lịch Maldives tự túc, du lịch Maldives tour, du lịch Maldives giá rẻ, du lịch Maldives có cần Hồ sơ, du lịch Maldives giá bao nhiêu, đi maldives mùa nào đẹp nhất, đi maldives có cần xin Hồ sơ, không, cẩm nang du lịch maldives, tour du lich maldives viet, nên ở resort nào ở maldives, resort eriyadu maldives, tour du lịch maldives saigon, du lịch maldives giá rẻ, 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo