93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BẬT MÍ 5 MÓN ĂN PHẢI THỬ KHI DU LỊCH THÁI LAN

  • 04/03/2019

Đất nước chùa vàng không chỉ nổi tiếng với các cảnh đẹp thiên nhiên mà ẩm thực nơi đây cũng góp phần không nhỏ khiến du khách cảm thấy lưu luyến nơi này mỗi khi ghé thăm. Thế nên các bạn hãy nhanh chóng ghi chú lại các món ăn sau đây để không bỏ lỡ bất cứ đặc sản nào của Thái Lan trong chuyến du lịch của mình nhé!

1.Tom Yum Goong

Món canh tôm chua cay đại diện cho nền ẩm đặc trưng của Thái Lan với vị chua , cay nồng , mùi thơm của lá chanh kết hợp với các loại hải sản tươi ngon , nước cốt dừa béo ngậy, món ăn ngon nhất khi được dùng nóng và có thể ăn cùng  cơm. Với những du khách có khả năng ăn cay thì canh Tom Yum là món ăn tuyệt vời đáng nhớ mỗi khi nhắc đến Thái Lan

2.Gỏi đu đủ cay Som Tam

Khá giống với ẩm thực Việt Nam về các món gỏi , đu đủ xanh bào sợi cũng là nguyên liệu chính trong các món gỏi của Thái Lan. Sau khi được bào nhỏ ra , các sợi đu đủ sẽ được ướp gia vị và giữ độn giòn bằng phương pháp truyền thống. Một số nguyên liệu được trộn chung với đu đủ như đậu phộng , tôm khô , tép , tóp mỡ , nước cốt chanh… làm tăng hương vị cho món ăn. Nước chấm sẽ được pha tùy theo đặc trưng của từng vùng miền , tạo ra vị ngon riêng biệt.

3.Cà ri xanh đỏ

Cà ri được nhắc đến như món ăn có nguồn gốc của Ấn Độ , nhưng ở đất nước chùa vàng đã trở thành một “ biến thể “ khác . Ẩm thực Thái Lan có 4 loại cà ri cơ bản : cà ri xanh , cà ri đỏ , cà ri Penang và cà ri Massaman . Cà ri đỏ là phổ biến nhất với vị cay của ớt đỏ , dùng nhiều nước cốt dừa , cà ri Penang thì có vị ngọt và không cay , thường được dùng trong các bữa tối gia đình , cà ri Massaman có hương vị đặc trưng của thảo và quế và cà ri xanh với nguyên liệu chính là thịt gà hoặc heo , nước cốt dừa , húng quế và rau mùi cùng các loại rau gia vị độc đáo của Thái.

4.Pad Thái

Được xếp thứ 5 trong 50 món ngon nhất thế giới , Pad Thái chắc chắn là món ăn không thể bỏ qua đối với mọi du khách. Pad Thái hay còn gọi là phở xào thập cẩm có hương vị lôi cuốn từ vị mặn của nước mắm , chua của me dầm , cay của  ớt đỏ , ngọt của thịt tôm và các loại gia vị đậm đà khác tạo nên dấu ân riêng cho món ăn.

5.Xôi xoài Thái

Với người Thái , xôi nói riêng và các món làm từ gạo nếp nói chung luôn đóng một vai trò quan trọng trong bữa ăn hằng ngày. Xôi cùng với gạo tẻ là nguồn cung cấp bột chính yếu trong bữa ăn của người Thái. Những hạt xôi căng bóng và trong suốt , những miếng xoài vàng rượm cùng nước cốt dừa béo ngậy tạo nên món tráng miệng hoàn hảo dành cho du khách.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo