93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Bất ngờ với ngôi chùa “bông tuyết” tại Chiang Rai Thái Lan-DU LỊCH THÁI LAN

  • 06/11/2018

Chắc hẳn các du khách khắp nơi trên thế giới đều không quá xa lạ với tên gọi khác của Thái Lan đó là “xứ sở chùa Vàng”. Nhưng đâu đó vẫn có số ít ngôi chùa sở hữu cho mình tính đặc trưng riêng biệt và khác hẳn so với các ngôi chùa khác. Nếu nhắc đến sự khác biệt rõ riệt nhất giữa các ngôi chùa thì không thể không nhắc đến “ngôi chùa Wat Rong Khun”. Cùng Viettourist khám phá xem sự khác biệt đó là gì nhé.

Toàn cảnh chùa Wat Rong Khun

Chùa được thiết kế tinh xảo và bắt mắt

Các vị thần được chế tác đầy quyền lực

Chùa wat Rong Khun được xây dựng hoàn hảo bởi ý tượng độc đáo và sáng tạo của Chalermchai Kositpipat – họa sĩ và là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái Lan. Phần lớn ở Thái Lan có hơn 41.000 ngôi chùa sỡ hữu cho mình một màu vàng óng ánh tựng trưng cho sự siêu việt thế gian, buông bỏ, xả ly, không chấp thủ và thành tựu giải thoát. Nhưng riêng với ngôi chùa Wat Rong Khun được xây dựng và phủ cho mình một màu trắng bạc tinh khiết khiến cho người xem không khỏi ngạc nhiên.

Tuy nhiên, Wat Rong Khun không chỉ đơn giản tạo cho người xem bắt mắt và thú vị mà ngôi chùa này còn ẩn trong mình một ý nghĩa vô cùng trang trọng. Sở dĩ, ông Chalermchai Kositpipat tạo cho Wat Rong Khun một màu trắng như thế vì ông muốn tôn vinh sự thuần khiết của Đức Phật. Vì xưa nay, màu trắng tượng trưng cho sự hòa giải và thanh khiết. Vì thế, đây là một trong những ngôi chùa được đánh giá đẹp nhất Thái Lan.

Theo thiết kế, chùa gồm một quần thể 9 công trình chính được trang trí hết sức cầu kỳ nhưng vẫn mang những nét cổ kính bằng chất liệu thủy tinh và thạch cao, gồm: Chính điện, sảnh đường, nơi tôn kính di tích của Đức Phật, nhà nguyện, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khu ăn nghỉ…Vì vậy, cho đến cuối 2017 Wat Rong Khun. Vẫn chưa được hoàn thành.

Một điểm độc đáo trong khuôn viên ngôi chùa Trắng nổi tiếng này là lại có một tòa nhà màu vàng rất đẹp mà nếu không được giới thiệu, chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là một công trình kiến trúc đặc biệt. Nhưng đó lại chính là nhà vệ sinh hai tầng màu được chạm trổ khá cầu kỳ với kinh phí xây dựng lên tớmmi 5 triệu baht (150.000 USD).

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo