93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CẦU SÓNG HENDERSON WAVE

  • 04/07/2019

Ngay tại một đất nước phát triển như Singapore cũng có những cầu đi bộ độc đáo và đẹp mắt, trong đó phải kể đến đó chính là chiếc cầu Henderson Wave. Cây cầu này được đánh giá là 1 trong 10 cây cầu đi bộ lạ nhất thế giới với những đường con uốn lượn độc nhất vô nhị nằm trên một con phố nhỏ và khá vắng vẻ có tên Telok Blangah.

Henderson Wave nối liền hai ngọn đồi là Mout Faber và Telok Blagah Hill nên nó có độ cao cách mặt đất đến 36m và chiều dài 274m, được xem là cây cầu đi bộ cao nhất ở Singapore. Được đưa vào sử dụng từ năm 2008, hình dáng đẹp lạ thường của cây cầu mang đến một sự chấn động về thiết kế, và làm tươi mới cả vành đai xanh um tùm ở phía nam Singapore.

Đúng như tên gọi của mình, cầu Henderson Waves mô phỏng hình dạng nhấp nhô của một ngọn sóng, uốn lượn và xoắn dọc theo suốt chiều dài của cầu. Hình dạng này được nâng đỡ bởi các vòm thép và chống bằng các "xương sườn" cong - làm bằng gỗ có tên là “Slats of yellow balau”, một loại gỗ cứng chuyên dùng trong xây dựng hạng nặng chỉ có ở Đông Nam Á.

Với hình dạng này cho phép cầu có những hốc khuất và hốc hình vỏ sò, người đi bộ có thể ngồi nghỉ ngơi và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Cây cầu là điểm đến yêu thích vào cuối tuần của các cặp đôi, gia đình có trẻ nhỏ và những người yêu thích chạy bộ. Henderson Wave đẹp nhất là vào ban đêm, lúc các ánh đèn led thắp sáng toàn bộ thân cầu.

Đứng từ trên Henderson Wave nhìn xuống, có thể nhìn thấy hai mảng hoàn toàn khác nhau trong một thành phố. Phía tây, trước mặt cây cầu, dường như là một thế giới khác với cảnh biển West Coast, nơi các tàu bè vẫn đang nhộn nhịp chăm chỉ thực hiện công việc giao dịch thương mại. Ngược lại, phía sau cầu, quay trở lại với nhịp sống thành phố,hình ảnh những con phố lấp lánh ánh đèn.

Cây cầu Henderson Wave là chốn “yên bình” không chỉ cho những người trẻ muốn “trốn tạm” chốn thành phố ồn ào mà còn là lý tưởng cho những người lớn tuổi muốn được hưởng thụ chút khí trời trong lành, những nhóm bạn muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ mà đầm ấm, hay đơn giản chỉ là nơi dừng chân phút chốc cho những người đang buồn phiền. Nếu du khách cũng muốn được tận hưởng không gian tuyệt vời ở nơi đây thì hãy đặt ngay cho mình một tour Singapore của Viettourist nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo