93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Cheng Hoon Teng – Đền Trung Hoa cổ xưa ở Malaysia

  • 22/03/2017

Phố cổ Melaka nơi sở hữu nhiều điểm đến lịch sử thu hút khách du lịch mỗi khi đến Malaysia. Đây không chỉ là những điểm thu hút khách du lịch mà còn cho phép du khách phản ánh lại quá khứ. Đền Cheng Hoon Teng là một trong những nơi như vậy. Đây là ngôi đền Hoa cổ nhất Malaysia và lâu đời nhất ở Đông Nam Á.

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

Tọa lạc gần đường Jalan Emas Tukang, một trong ba đường phố chính của Malacca, nơi đây được gọi là "Phố Hòa Quyện" vì nơi đây có nơi thờ phụng của ba tôn giáo khác nhau: Nhà thờ Hồi giáo Kling, đền thờ Ấn Độ Sri Poyyatha Moorthi và đền người Hoa Cheng Hoon Teng.

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

Giống như hầu hết các ngôi đền Hoa có thể tìm thấy ở Malaysia, Trung Quốc và các nơi khác ở Đông Nam Á, đền Cheng Hoon Teng cũng được xây dựng với  diện tích khiêm tốn, và được mở rộng sau hang thế kỷ.

Kiến trúc ngôi đền:

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

Ngôi đền này được xây dựng theo nguyên lý phong thủy. Nơi đây có một sân nhỏ ngay trước lối vào, tách biệt khỏi các phòng cầu nguyện khác nhau, trong đó đền thờ chính thờ Quan Thế Âm. Các vị thần trên bàn thờ được đặt sau kính để bảo vệ chúng khỏi khói hương và nến. Các phòng khác và  khu vực của đền thờ được dành riêng cho các vị thần Phật giáo.

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

Không giống như các đền thờ khác của người Hoa ở Melaka, đền Cheng Hoon Teng không có vị thần đặt ở cửa. Các cổng được canh gác bởi các nhà sư nổi tiếng của Đạo giáo. Ở lối vào của đại sảnh chính, Tám vị thần được biểu tượng bằng những con rồng với bốn móng vuốt. Các bức tường của ngôi đền đều được sơn màu trắng bằng vôi. Trước đây, vôi đã được sử dụng thay vì xi măng và được bắt nguồn từ vỏ sò và than đá.

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

Đền người Hoa Cheng Hoon Teng được thành lập vào năm 1645 bởi hai vị tướng Trung Quốc Thiếu tá Tay Kie Ki (còn gọi là Tay Hong Yong) và Tướng Li Wei King (còn gọi là Chang hay Li Koon Ki Kap ) Trong thời kỳ thực dân Bồ Đào Nha xâm lược (1511-1650 vật liệu được chuyển trực tiếp từ Trung Hoa sang bằng tàu. Năm 2003, chùa Cheng Hoon Teng đã được UNESCO công nhận là di tích văn hóa lịch sử vì có đặc điểm bảo tồn đặc biệt và duy nhất về  kiến ​​trúc, là chứng nhân về sự di chuyển của các cộng đồng người Hoa cổ nhất ở Malacca và trên toàn Malaysia.

den-cheng-hoon-Teng-malaysia-viettourist

Nếu bạn đang tìm kiếm ngôi đền Hoa ở Melaka, một chuyến viếng thăm đền Cheng Hoon Teng sẽ nằm trong danh sách đó của bạn. Đừng bỏ lỡ điểm đến này khi du lịch Malaysia bạn nhé!

Địa chỉ: 25, Jalan Tokong, 75200 Melaka, Malaysia

-----------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Malaysia của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALAYSIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Malaysia 3 ngày 2 đêm 

2.Tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm 

Du lịch Malaysia có gì hay, Du lịch Malaysia và Singapore, Du lịch Malaysia tự túc 2017, Du lịch Malaysia Singapore tự túc, Du lịch Malaysia 2017, Du lịch Malaysia từ hà nội, Du lịch Malaysia và Singapore từ Hà Nội, Du lịch Malaysia mùa nào đẹp, kinh nghiem du lich malaysia, kinh nghiệm du lịch malaysia tự túc, du lich malaysia gia re, du lich malaysia 4 ngay, du lịch malaysia tự túc 2017, du lịch malaysia singapore, dia diem du lich malaysia, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo