93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CHIÊM NGƯỠNG NÚI PHẬT VÀNG – TRÂN BẢO PHẬT SƠN Ở THÁI LAN

  • 22/03/2019

Từ lâu Thái Lan đã luôn nổi tiếng là điểm đến yêu thích của khách du lịch không chỉ nhờ vào các cảnh đẹp thiên nhiên , văn hóa , ẩm thực mà còn nhờ vào các công trình kiến trúc mang đậm màu sắc tôn giáo rất được yêu thích. Và nói đến tôn giáo thì chắc chắn các du khách khi du lịch Thái Lan không thể bỏ qua Núi Phật Vàng , một kì quan mà bất cứ ai dừng chân nơi đây đều phải trầm trồ.

du-lich-thai-lan
Núi Phật Vàng (Khao Chee- Chan), là ngọn núi thuộc tỉnh Chon Buri, cách thiên đường biển du lịch Thái Lan –  thành phố Pattaya khoảng 15 km. Ngọn núi còn được người dân ưu ái gọi tên núi dát vàng, chính là do bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền được tạc trên vách núi giữa trời. Sự độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130 m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm.

du-lich-thai-lan
 Nói về câu chuyện của ngọn núi này thì người dân Thái Lan ai cũng đều biết đến. Với truyền thuyết từ xa xưa đã kể lại rằng vào ban đêm, trên ngọn núi này có xuất hiện một ánh hào quang chiếu sáng khắp không gian trên đỉnh ngọn đồi, vầng sáng này chỉ hiện lên trong chốc lát rồi lại vụt tắt đi. Một số người may mắn được tận mắt chứng kiến luồng sáng đó kể lại rằng, nó tỏa sáng và có hình thù nhất định, hình của một vị Đức Phật đang ngồi trên đóa sen.

du-lich-thai-lan

Tượng Phật được hoàn thành sau nhiều tháng thi công, sừng sững uy nghi trên thân núi, được sự bảo quản nghiêm ngặt của Hoàng Gia Thái Lan. Tổng chi phí hoàn thành công trình đặc biệt này lên đến khoảng 5,2 triệu đô la. Các nghệ nhân thực hiện việc khắc vẽ trên vách đá bằng tia laser vào ban đêm để đảm bảo tính chính xác. Sau đó, tượng được dát vàng 24 cara. Mẫu tượng phật được tạo theo phong cách Sukhothi với các đường nét rất sắc sảo, tỉ mỉ, với hình đức Phật nổi bật ngay chính giữa ngọn núi thiêng.

du-lich-thai-lan

 

Từ trên cao, bức tượng lấp lánh, sừng sững từ phía xa càng làm nổi bật lên sự linh thiêng của xứ chùa vàng.
Nhìn từ xa ngọn núi Cheechan cao sừng sững và uy nghi như một vị thần, ánh vàng từ bức tượng lấp lánh càng tạo thêm sự huyền bí và tô điểm cho không gian thêm phần ấn tượng đã ghi dấu ấn trong lòng du khách về một Thái Lan độc đáo và sùng đạo.


Khi đến đây tham quan bất kể khách du lịch Thái Lan nào cũng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí nhưng vô cùng sâu lắng, một khung cảnh yên tịnh, thanh bình như đưa du khách đến với xứ sở của đức Phật, khác xa giữa chốn tấp nập trung tâm Pattaya. Có thể nói núi phật Cheechan nơi Trân Phật Bảo Sơn ngồi thiền là công trình kiến trúc phật giáo độc đáo nhất ở Thái Lan.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo