93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CHÙA BÀ THIÊN HẬU BIỂU TƯỢNG TÔN GIÁO LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á

  • 15/03/2019

Nằm ở ngay trung tâm Kuala Lumpur nơi tập trung đông đảo người Hoa nên người dân Malaysia ở đây vẫn bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa của họ từ các thế hệ trước mặc dù sống tại một đất nước mà Hồi giáo được xem là tôn giáo chính. Chùa Bà Thiên Hậu là công trình kiến trúc Trung Hoa mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến nơi này , cùng tìm hiểu một số nét đặc trưng của ngôi chùa này nhé!

du-lich-malaysia
Giống như kiến trúc của phần lớn các ngôi chùa Hoa , hình tượng đồng rất được ưa chuộng và xuất hiện ở mọi nơi. Từ các cột các diềm và trên mái chùa. Hai cột phía trước chính điện được đắp nổi hình rồng rất công phu và chăm chút từng chi tiết.
Chùa có 4 tầng: tầng 1 làm nơi bán đồ lưu niệm và các quầy bán đồ ăn chay. Tầng 2 là nơi tổ chức tiệc cưới cho các đám cưới người Hoa). Tầng 3 dùng làm văn phòng và nơi đăng ký tiệc cưới. Tầng trên cùng là nơi thờ phụng, diễn ra các nghi lễ cúng kiến hằng ngày.

du-lich-malaysia
Bên trong chính điện tôn trí 3 pho tượng sơn son thếp vàng. Tượng thờ Thiên Hậu nương nương được bài trí ngay chính giữa. Thiên Hậu nương nương là một vị thần quan trọng trong tín ngưỡng của người Hoa và người Việt gốc Hoa. Bà được xem là vị thần phù hộ cho ngư dân và người đi biển, được tôn kính đặc biệt cả trong Phật giáo và Đạo giáo ở các quốc gia Đông Nam Á, nhất là tại Đài Loan.

du-lich-malaysia
Phía bên trái chính điện là tượng phật bà Quan Âm. Chúng ta thấy có một sự hòa hợp giữa tín ngưỡng Phật giáo và Đạo giáo. Chính vì vậy nên dù chủ yếu là thờ Thiên Hậu nương nương nhưng nó vẫn được gọi là chùa.
Phía bên phải đặt tượng thờ Thủy Biên nương nương (cũng được gọi là Hải Biên nương nương) là vị nữ thần giữ cho sóng yên, biển lặng. Theo truyền thuyết, nữ thần đã hiển linh tại một làng chài trên đảo Hải Nam. Ngôi đền thờ đầu tiên được xây dựng tại cảng Qin-Lan, Hải Nam.

du-lich-malaysia
Không chỉ ngày lễ mới có đông đảo khách thập phương đến viếng chùa, mà trong cả ngày thường cũng có nhiều thiện nam tín nữ đến chùa chiêm bái. Cho dù bây giờ người Hoa tại Kuala Lumpur không còn theo nghề biển nhưng họ vẫn đến cúng bái để cầu bình an cho bản thân, gia đình, người thân và tất cả những người theo nghề đi biển.

du-lich-malaysia
Nếu có cơ hội đến đây nhớ ghé thăm Chùa để cầu may mắn cho bản thân và gia đình bạn nhé , còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Viettourist để biết thêm thông tin về Tour du lịch Malaysia giá rẻ bất ngờ tại đây.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo