93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Công viên Maruyama viên ngọc quý của Kyoto, Nhật Bản

  • 31/08/2017

Cố đô Kyoto, thành phố du lịch bậc nhất Nhật Bản, nơi có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng toàn thế giới, bạn hoàn toàn không thể khám phá hết tất cả trong một sớm một chiều. Trong số tất cả thắng cảnh đó, công viên Maruyama được coi là viên ngọc quý của Kyoto. Hãy cùng tìm hiểu vẻ đẹp của công viên này nhé! 

Du lịch Nhật Bản                                                     

Đôi nét về công viên Maruyama

Điều đặc biệt làm nên sức hút cho công viên Maruyama chính là sự hoài cổ và "thuần Nhật" của mình. Đây là công viên cổ xưa nhất ở Kyoto được xây dựng năm 1886. Bên trong công viên có nhà hàng và trà quán, với trung tâm là khu sân vườn kiểu Nhật – dạng vườn du viên. Vì nằm ở phía Đông đền thờ Yasaka-jinja, nên du khách có thể kết hợp thăm thú phong cảnh của khu vực Gion nổi tiếng gần đó. Hãy tận hưởng không gian công viên trong lành, tươi sắc tự nhiên với phong cách vườn Nhật Bản đầy hữu tình.

Du lịch Nhật Bản Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Đặc biệt, công viên Maruyama còn được cho là một trong những nơi nổi tiếng để ngắm hoa anh đào vào mùa Xuân, và lá đỏ vào mùa Thu. Khi 800 cây hoa anh đào được trồng trong công viên đua nhau khoe sắc, phong cảnh nơi đây đẹp tựa một bức tranh kiệt tác. Nổi bật trong số đó là hình ảnh hoa Gion Shidare Sakura (hoa anh đào rũ) rực rỡ sắc màu, với những cành hoa rũ như dòng nước mang những cánh hoa mỏng manh đổ từ cành cây xuống mặt đất. Đây là một cảnh đẹp có giá trị, không thể bỏ qua.

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Công viên Maruyama là một điểm lý tưởng nhất ở Kyoto để du khách đến ngắm hoa anh đào. Hàng năm, từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4, có hàng ngàn du khách kéo đến Công viên Maruyama để thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng của xứ sở Phù tang. Nếu chẳng may bạn đi lạc vào khu nghĩa trang nằm trên sườn đồi ở phía Nam công viên Maruyama, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một mê cung với những ngôi mộ có kiến trúc kỳ lạ, lớn nhỏ khác nhau giống như một thành phố thu nhỏ. Cảnh quan ở đây cũng không kém phần ngoạn mục.

Văn hóa ngắm hoa của người dân Nhật Bản

Ở Kyoto có nhiều địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào, trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là Jisha Bukkaku (ngôi chùa kiêm đền thờ). Trong khi ở Jisha Bukkaku phân biệt rõ lễ tiết (lễ nghi và tiết độ) và thưởng hoa một cách sang trọng, tao nhã thì ở những điểm ngắm hoa công cộng như công viên Maruyama, khách ngắm hoa sẽ trãi những tấm bạc nilon bên dưới những tán hoa sakura, vừa nhâm nhi bánh ngọt, uống trà, vừa ngắm những bong hoa trên đầu và trò chuyện rôm rả.

Du lịch Nhật Bản

Tại Nhật Bản, từ tháng 4 là bắt đầu năm tài chính mới, nên trong mùa hoa anh đào nở từ cuối tháng 3 đến tháng 4, thường cũng là mùa của Gặp gỡ và Chia ly. Tại các công sở và trường học có nhiều tiệc chào đón và tiệc chia tay được tổ chức, nên địa điểm ngắm hoa sakura được dùng làm nơi tổ chức các buổi tiệc này. Có nhiều buổi tiệc công ty có sếp và nhân viên tham gia, mọi người cùng nhau uống rượu sôi nổi hòa đồng bỏ qua lễ nghi phép tắc, phản ánh sâu sắc thêm vẻ đẹp của hoa anh đào như một nét văn hóa quần chúng của người Nhật.Trong các quán trà mở tại công viên, cũng có nhiều tiệm có bán thịt xiên nướng có ghế ngồi ngoài trời. Vừa ăn thịt bò nướng BBQ vừa ngắm hoa anh đào rơi thật là một trải nghiệm quý báu. 

Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ

Du lịch Nhật Bản

Công viên Maruyama có lẽ nổi tiếng nhất với những cây anh đào, nhưng nó cũng là một nơi rất tuyệt để thưởng ngoạn lá thu. Có nhiều cây phong lá đỏ, đặc biệt là ở xung quanh hồ nước, nơi phản chiếu màu sắc và hình dáng của chúng một cách xinh đẹp. Những cây thường xanh tạo thành một phông nền tương phản trong khi cây cầu đá xám và những tảng đá trong hồ là những gam trầm tương phản với sắc đỏ chói lọi.

Du lịch Nhật Bản

Cách đi đến: Đi bus Kyoto Shiei và xuống xe tại trạm Gion. Từ đây đi bộ 5 phút. Hoặc có thể sử dụng tàu Keihan Electric Railway, dừng ở ga Gion Shijou rồi đi bộ thêm 13 phút. Và cũng có thể đi bộ từ ga Kawaramachi của Hankyu Electric Railway với thời gian khoảng 10 phút.

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Nhật Bản - Đài Loan 6 ngày 5 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

5. Tour du lịch Nhật Bản Thủ đô Tokyo - Núi Phú Sĩ 4 ngày 3 đêm

6. Tour du lịch Nhật Bản Osaka - Kyoto - Kobe - Nagoya - Hakone - Tokyo 6 ngày 5 đêm 

Công viên Maruyama, cố đô Kyoto Nhật Bản, ngắm hoa anh đào, mùa thu lá đỏ Nhật Bản, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản tự túc, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, 19001868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo