93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐỀN THỜ PHÚC THẦN GANESHA - ĐIỂM ĐẾN LINH THIÊNG Ở THÁI LAN

  • 20/02/2019

Vị thần đầu voi Ganesha được thờ ở nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan. Ngài là tượng trưng “cho sự hợp nhất giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ”, được xem là vị Phúc thần đáp ứng những điều may mắn, cát tường cho mọi lời cầu nguyện.

Ganesha là con trai của thần Shiva và Parvati, thần là một bậc thầy về trí tuệ và sự khôn ngoan. Thần có dáng vẻ hình đầu voi và cấu tạo cơ thể có nhiều cánh tay, chi tiết rắn và chiếc bụng lớn.Có rất nhiều thuyết kể về sự ra đời của Ganesha, nhưng chủ yếu Ganesha là con của thần hủy diệt Shiva trong bộ ba thần Brahma - Visnu - Shiva với người vợ là sơn nữ Pravati xinh đẹp được sinh ra từ sự ô uế của người phụ nữ.

Nhiều thuyết cho rằng Pravati vì không muốn Shiva đến gần phòng tắm mình nên đã tạo ra Ganesha để canh cửa. Vì tức giận chuyện này nên thần Shiva đã chặt mất đầu Ganesha. Do thấy vợ là Parvati khóc thương thảm thiết nên Shiva ra lệnh cho người hầu ra ngoài tìm một cái đầu về trong vòng một ngày, nhưng đoàn người hầu đi từ sáng sớm đến chiều tối chỉ tìm thấy một con voi, họ bèn chặt đầu con voi đó dâng lên cho Shiva. Shiva liền gắn đầu voi vào thân Ganesha. Và thần Shiva cũng ban cho cậu bé thêm một đặc ân, rằng dân chúng sẽ thờ phụng và đọc tên của cậu bé này trước khi thực hiện một công việc nguy khó. Từ đó thần Ganesha có hình dáng mình người đầu voi.

Đầu voi của Ganesha cũng khá đặc biệt vì chỉ có một chiếc ngà duy nhất bên phải tượng trưng cho lí trí, chiếc ngà bên trái tượng trưng cho tình cảm do điều kiện nào đó đã bị đánh mất. Ngoài cái bụng bự của Ganeshe tượng trưng cho thịnh vượng, sức hàm chứa vô lượng. Đầu voi to lớn tượng trưng cho trí tuệ thông thái, cái tai to thì nghe nhiều hiểu rộng, cái vòi của ngài tượng trưng cho khả năng đặc biệt có thể gõ rối mọi bế tắc, khó khăn. Linh vật của ngài cưỡi cũng mang ý nghĩa khác, với thân hình to lớn cuỡi một chú chuột nhỏ đã cho thấy được tâm lí trẻ con nhỏ mọn cho đến trí tuệ cao siêu không giới hạn.

Tại Chachoengsao cách thủ đô Bangkok sầm uất khoảng 45 phút đi xe sẽ đến được với đền phúc thần Ganesha Rattanaram linh thiêng và hoành tráng với tượng phúc thần màu hồng đang nằm chóng tay nổi bật với chiếu cao 16 mét và chiều dài đến 22 mét được xếp vào trong số 10 tượng lớn nhất của thế giới. Nơi đây là điểm đến quen thuộc với mọi du khách khi đến đây để khám phá không gian tâm linh và cầu nguyện cho sự hạnh phúc, may mắn, thịnh vượng.

Ngoài tượng phúc thần to lớn bên ngoài thì biên trong đền còn có hơn ba mươi tượng voi với vô số tư thế khác nhau, còn thờ cả vị thần chuột linh vật cưỡi của thần Ganesha nữa.Theo nhiều truyền thuyết của người dân kể lại về sự ra đời của ngôi đền thì nơi đây được xây dụng bởi một người phú gia. Khi ông mất đi người con gái và vợ mình nên đã phát tâm cho xây lên ngôi đền này.Thần Ganesha thường được thờ cúng trong các lĩnh vực nghệ thuật. Những thợ thủ công trước khi bắt tay vào một công trình tinh tế như chạm đá đều cầu khấn với ngài. Để tạo sự liên kết nghệ thuật và cầu mong ngài phù trợ giúp tác phẩm được hoàn hảo.

Ngôi đền linh thiêng này thu hút nhiều người đế cầu tài lộc, bình an nên khi đến với Thái Lan, du khách đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm và gởi lời cầu nguyện thì thầm đến vị thần này nhé! Nếu muốn dâng lễ vật đến thần thì du khách nên chuẩn bị sẵn các loại bánh kẹo ngọt và nước thường là nước dừa vì bản chất của Ganesha vẫn là một đứa trẻ với trái tim nhân hậu to lớn thích những món ngọt như bao đứa trẻ khác.

Nếu muốn khám phá một nét văn hóa mới của đạo Hindu, du khách hãy đặt ngay cho mình một tour du lịch Thái Lan và cùng Viettourist đến thăm viếng đền Ganesha. Chắc chắn đây sẽ là những kỷ niệm khó quên cùng với những giây phút thú vị được du ngoạn của du khách khi đặt chân đến với xứ sở Chùa Vàng xinh đẹp.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo