93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch giá rẻ - PHÚ SĨ - NGỌN NÚI HUYỀN THOẠI CÓ Ý NGHĨA THIÊNG LIÊNG VỚI NGƯỜI NHẬT

  • 10/12/2018

Vị trí địa lý

Núi Phú Sĩ trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, ở phía Tây Nam Tokyo. Đây là một núi lửa đã ngủ yên (nhưng theo các nhà khoa học Phú Sĩ vẫn còn đang hoạt động âm thầm) và là ngọn núi cao nhât Nhật Bản với độ cao lên tới 3.776m. Hình ảnh đỉnh núi bao phủ tuyết quanh năm tạo nên một vẻ đẹp hùng vỹ, tráng lệ. Quanh khu vực núi có 6 hồ nước ngọt lớn là Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu, Shoji và Ashi, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp có một không hai trên thế giới. Đây là một phần trong Công viên Quốc gia Phú Sĩ-Hakone-Izu.

Di sản thiên nhiên – văn hóa – lịch sử thế giới

Núi Phú Sĩ là biểu tượng văn hóa lịch sử có giá trị lớn của người Nhật Bản. Đối với người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ chính là ngọn núi thiêng tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Theo quan niệm của người dân Nhật Bản,vào đêm mùng 1 Tết, nếu ai nằm mơ thấy một trong ba thứ sẽ cực kì may mắn suốt cả năm đó là núi Phú Sĩ, chim ưng và cà tím. Trải theo chiều dài lịch sử của Nhật Bản, Phú Sĩ xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm thơ ca, hội họa qua các thời kỳ. Nổi tiếng nhất trong số những bức họa về núi Phú Sĩ là bức "Núi Phú Sĩ đỏ" của họa sĩ nổi tiếng Hokusai ở thế kỷ XIX. Trong tâm thức người Nhật, ngọn núi Phú Sĩ có một ý nghĩa thiêng liêng không thể thay thế, nhiều người hay truyền nhau câu nói đùa “Nhật Bản không có núi Phú Sĩ, tựa như nước Mỹ không có “Nữ Thần Tự Do”.

Núi Phú Sĩ cũng là một địa điểm truyền thống của các chiến binh xưa: Các samurai đã dùng chân núi như một điểm tập luyện, gần thị trấn Gotemba ngày nay. Năm 2005, Cục Phòng vệ Nhật Bản và Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành tập trận ở gần chân núi Phú Sĩ.

Tham quan núi Phú Sỹ

Để đi từ Tokyo, bạn chỉ mất hơn 100km về phía Tây Nam là đến chân núi Phú Sĩ.

Để có thể tham quan một cách thuận lợi, bạn có thể thuê khách sạn ở thi trấn Hakone. Ở thị trấn này, bạn có thể ngăm được Phú Sĩ từ xa hoặc có thể dạo du thuyền trên hồ nước ngọt tuyệt đẹp Ashi. Còn nếu bạn muốn đên chân núi Phú Sĩ thì từ Hokone bạn chỉ di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ bằng xe ôtô. Quá thuận lợi cho việc tham quan ngọn núi huyền thoại này.

Trải nghiệm leo núi Phú Sỹ: Hàng năm có hơn 25 triệu người đến tham quan núi Phú Sĩ, trong số này có nhiều vị khách muốn chinh phục đỉnh núi thiêng. Mùa hè, mùa được xem là thuận lợi nhất cho hoạt động leo núi Phú Sĩ. Thời điểm này, đường lên núi sẽ không trơn trượt bởi tuyết phủ như 3 mùa còn lại. Hàng năm, núi Phú Sĩ được mở cửa trong vòng hai tháng. Từ ngày 1 tháng 7 tiến hành nghi thức làm lễ mở cửa ở núi Gogome thuộc cửa Yoshida. Ngày 31 tháng 8 mọi hoạt động chính thức kết thúc. Ðây cũng là thời gian Phú Sĩ đón nhiều khách du lịch nhất, thậm chí có những ngày cuối tuần có đến hàng chục ngàn người tìm đến quanh núi Phú Sĩ. Vì vậy, khách du lịch phải tận dụng thời gian hiếm hoi này để có thể chinh phục ngọn núi tuyệt đẹp này.

Bạn có thể tham gia tour Cung Đường Vàng của Viettourist để có những trải nghiệm tuyệt vời ở Núi Phú Sỹ.

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo