93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Maldives - Không chỉ dành cho người giàu

  • 14/03/2017

Thiên đường Maldives, với những khu nghỉ dưỡng xa hoa, tưởng chừng như chỉ dành cho những người có thu nhập cao. Nhưng giờ đây, bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch ở đây ngay từ bây giờ đấy!

du lịch Maldives

1. Thông tin cơ bản

Maldives là nước theo đạo Hồi, đồng nghĩa với việc trên các đảo chung như thủ đô Malé, Mafuushi chẳng hạn, bạn không được ăn mặc quá mát mẻ nếu không muốn tự gây rắc rối cho mình. Còn lên các đảo riêng có resort thì thoải mái diện bikini ngút trời. Một điều cần lưu ý là ở ngoài các resort không bán các đồ uống có cồn như bia rượu đâu nhé.

Nếu đến Maldives bạn cũng cần phải ghi nhớ điều này, ở đây không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6, muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane (máy bay biển) hoặc speedboat (một loại tàu lướt trên biển). Hơn nữa, từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, siêu thị ở Malé cũng không hoạt động, hãy thủ sẵn thức ăn nếu không muốn méo miệng vì đói.

Và điều tuyệt vời nhất là Maldives miễn Hồ sơ cho khách du lịch. Đây là một trong những nước hiếm hoi ngoài ASEAN mà bạn có thể vi vu khoác ba lô lên vai, bỏ qua những lo lắng về thủ tục xin Hồ sơ lằng nhằng. Múi giờ ở Malpes là GMT+5 nhé.

Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD = 15rupiah. Bạn không nhất thiết phải đổi ra tiền bản địa vì nhiều nơi tính tỷ giá khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn cứ xài USD cho tiện, các khu du lịch họ toàn yết giá bằng USD thôi.

2. Đi lại

Để đến Maldives, có rất nhiều hãng máy bay nhưng hiện nay chưa có hãng nào bay trực tiếp từ Việt Nam sang Malé cả. Bạn buộc phải transit ở Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan) hoặc Singapore.

Theo tớ, giải pháp bình dân nhất là chọn hãng AirAsia, transit ở Kuala Lumpur. Từ thủ đô của Malaysia đến Malé mất khoảng 4 tiếng, máy bay Airbus to đẹp thoải mái.
du lịch Maldives
Từ sân bay (trên đảo Huhumale) về Malé, cứ 15 phút có 1 chuyến tàu, giá khoảng 3 USD/người/chiều.

Thường khách du lịch đều có ít nhất 1 đêm ở tại Malé do giờ bay chênh lệch. Ở đây, bọn tớ chọn khách sạn Houseclover, không gian không quá sang trọng nhưng giá khá mềm, khoảng 80-90 USD/phòng đôi.

Mỗi phòng có đồ dùng sinh hoạt đầy đủ. Hành lang giữa mỗi tầng có không gian chung, 1 bộ sofa, máy tính kết nối internet, bếp trang bị đầy đủ thiết bị (trà, cafe miễn phí bát ngát), máy giặt, bàn ủi và ban công để phơi đồ.  Từ Houseclover đi bộ ra bến cảng khoảng 700m.

Thủ đô Malé khá nhỏ, nên bạn có thể chọn đại khách sạn nào phù hợp với sở thích mà không cần phải nghĩ nhiều về địa điểm xa, gần.

Còn từ Malé tới các đảo có dân sống, bạn có thể đi phà công cộng với giá rất rẻ, ví dụ tới Mafuushi chỉ 7 USD/người. Tuy nhiên, nhược điểm của phương tiện này là khá mất thời gian, đôi khi bất tiện vì ít chuyến/ngày và có ngày không có tàu

Ngoài ra, còn có các phương tiện khác như speedboat (đến Mafuushi là 300 USD/boat chứa được khoảng 10 người) và sang trọng nhất là seaplane (giá cho quãng đường tương đương là khoảng 600 USD/người/chiều). Nếu chặng đường di chuyển khoảng 2km, bạn có thể đi taxi với giá 10 USD/xe.

3. Chỗ ở

du lịch Maldives

Vấn đề này phụ thuộc lớn vào ngân sách của bạn. Nếu bạn rủng rỉnh, có thể đặt phòng ở Niyama với giá 9.000 USD/đêm, nếu bình dân như chúng tớ thì nên ở đảo Mafuushi nhé. Đợt mình đi giá phòng chỉ khoảng 500 USD/đêm. 

Ở đây giá cả phải chăng chứ ko đắt như trên các resort riêng, bạn cũng có thể mua nhiều tour đi các nơi chơi. Mafuushi có 1 bãi tắm nhỏ, đẹp và khá sạch. Vì đảo nhỏ, nên bạn có thể đi lại giữa các nhà nghỉ, đi bộ ra bến cảng... xa nhất là khoảng 10 phút thôi.

Người dân trên đảo rất dễ thương, tuy ko phải ai cũng biết tiếng Anh và làm du lịch nhưng chỉ cần bạn hỏi, họ sẽ cố gắng trả lời nhiệt tình nhất có thể. Mọi người gần như biết nhau hết cho nên có khi bạn hỏi đường, người ta sẽ lấy điện thoại gọi thẳng cho người bạn cần tìm luôn, hihi.

4.  Hoạt động vui chơi

Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ở resort thì có thể mua tour trong ngày ra đảo. Tour 1 ngày ra resort 4 sao ở các đảo khác khoảng 200 - 300 USD tùy resort. Các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều có cung cấp các tour dạng này, giá cả ko chênh nhiều giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

du lịch Maldives

Thường bạn sẽ đi speedboat ra resort từ 9 sáng và người ta sẽ đón vào lúc 5 giờ chiều. Bạn có thể sử dụng bãi biển, toilet, hồ bơi của resort. Các resort cũng sẽ đưa ra cho bạn các gói riêng biệt như chỉ vào cửa, vào cửa kèm bữa trưa, vào cửa kèm toàn bộ bữa trưa, các loại softdrink uống thoải mái trong ngày...

Ngoài ra còn có các tour như đi câu cá, lặn biển, đi tàu xem cá heo... Nếu bạn đi một nhóm đông thì rất có lợi về giá cả. Bọn tớ tham gia 1 tour lặn biển có người hỗ trợ 1 kèm 1 (vì có bạn ko biết bơi) cũng chỉ mất khoảng 60 USD/người.

------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Maldives của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALDIVES VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour Maldives 4 ngày 3 đêm rẻ chưa từng có

tour du lich maldives, du lịch maldives tự túc, maldives ở đâu, maldives thiên đường trên biển, tour du lịch maldives từ hà nội, kinh nghiệm du lịch maldives, maldives việt nam, du lịch Maldives ở đâu, du lịch Maldives tự túc, du lịch Maldives tour, du lịch Maldives giá rẻ, du lịch Maldives có cần Hồ sơ, du lịch Maldives giá bao nhiêu, đi maldives mùa nào đẹp nhất, đi maldives có cần xin Hồ sơ, không, cẩm nang du lịch maldives, tour du lich maldives viet, nên ở resort nào ở maldives, resort eriyadu maldives, tour du lịch maldives saigon, du lịch maldives giá rẻ, 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo