93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Nhật Bản đừng ngại tắm Onsen

  • 23/03/2017

Nhật Bản là đất nước của núi lửa với rất nhiều trong số chúng vẫn còn đang hoạt động, do đó cũng là nơi có rất nhiều suối nước nóng. Và hẳn nhiên, tắm onsen – tắm chung suối nước nóng trở thành nét văn hóa của người Nhật Bản. Trong chuyến du lịch Nhật Bản, bạn đừng ngần ngại thử tắm Onsen một lần nhé!

tam-onsen-nhat-ban-viettourist

tam-onsen-nhat-ban-viettourist

Cũng có người cho rằng Onsen giống Sentou, đều là tắm thật sạch sẽ rồi mới vào ngâm mình trong bồn, khác mỗi cái là được ngâm ngoài trời. Thực chất thì không giống đâu, chỉ là về hình thức thì hơi hơi giống. Sentou là nước nóng được đun lên rồi đổ vào bồn, còn Onsen là suối nước nóng tự nhiên hình thành từ những ngọn núi lửa đã không còn hoặc vẫn đang hoạt động, nước ở đây là nước khoáng nguyên chất đấy. Rất tốt cho sức khoẻ đó nha. Vì thế, người Nhật đến Onsen không chỉ để thư giãn hay nuôi dưỡng tinh thần mà còn để chữa bệnh và chăm sóc cơ thể nữa.

Quốc gia có nguồn suối nước nóng dồi dào nhất thế giới

tam-onsen-nhat-ban-viettourist
Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng (người Nhật gọi đó là các "Onsen") dồi dào nhất trên thế giới: trên khắp chiều dài Nhật Bản có khoảng 150 suối nước nóng và 1400 các nhánh suối nhỏ. Ngâm mình trong các suối nước nóng với nhiệt độ khoảng từ 25°C à 60°C hay có nơi gần 100°C như: Ogama Onsen ở Nagano đã từ xa xưa là một thói quen ưa thích của người dân Nhật Bản. Và cho đến nay ngâm mình trong suối nước nóng giữa khung cảnh thiên nhiên đã được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như chữa được môït số các căn bệnh khác nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào trong các suối nước nóng ở Nhật Bản.

Tắm Onsen truyền thống Nhật Bản:

tam-onsen-nhat-ban-viettourist
Truyền thống Onsen thường được để lộ thiên (nhà tắm lộ thiên tiếng Nhật là rotenburo hoặc notenburo), nhưng ngày nay kiểu nhà tắm trong nhà lại rất thịnh hành, hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan địa phương hoặc của tư nhân (uchiyu) - thường là khách sạn, ryokan hoặc nhà trọ tư nhân (minshuku - chỉ phục vụ chỗ ngủ và bữa sáng cho khách trọ), đặc trưng của những nhà trọ kiểu này là người đứng đầu thường là bà chủ okamisan.
tam-onsen-nhat-ban-viettourist
Onsen chủ yếu xuất hiện ở vùng nông thôn, nên những đôi tình nhân, vợ chồng con cái hoặc cả công ty sau những giờ làm vịêc học tập căng thẳng, hoặc đơn giản chỉ muốn tìm một nơi lãng mạn và mới lạ thường lặn lội đi tàu từ thành phố về vùng quê hẻo lánh để nghỉ ngơi thư giãn và tâm tình dưới làn nước nóng ấm.

tam-onsen-nhat-ban-viettourist

Sáu “không” khi tắm Onsen:

Tuy nhiên, trước khi nhảy bõm xuống hồ nước nóng, bạn cần phải biết cách tắm onsen như thế nào. Dù từng onsen sẽ có từng qui định khác nhau nhưng dưới đây là 5 điều “Không” tối kị mà bất cứ người khách nào cũng phải ghi nhớ vào đầu trước khi đặt chân đến onsen ở Nhật Bản.

1. Không mang giày vào

Có thể bạn đã để ý trước rồi, hầu như tất cả mọi nơi ở Nhật Bản, giày dép không được mang vào bên trong, đặc biệt là nhà và phòng tập thể dục. Nhưng khi đến onsen, ngay cả dép đi trong nhà cũng không được phép luôn. Sẽ có một bậc thang nhỏ “mách nước” cho bạn biết là bạn phải đi chân trần vào trong.

2. Không mặc quần áo

Trước khi vào phòng tắm, bạn sẽ phải cởi bỏ đồ ra hết, ngay cả đồ bơi hay quấn khăn cũng không được. Chắc với một số người, chuyện này sẽ không dễ dàng gì đâu. Do vậy, một số onsen gần đây cũng áp dụng một số ngoại lệ để hấp dẫn thêm nhiều du khách nước ngoài.

3. Không quấn khăn

Như chúng tôi đã nói trước, bạn không được phép quấn khăn vào bên trong khu vực onsen và nhất định là không được dùng đến khăn khi ngâm mình trong bồn tắm. Khăn nên được để sang một bên hay quấn trên đầu bạn (nếu bạn thực sự tự tin với khả năng giữ cân bằng của mình) để không tiếp xúc với nước, đảm bảo được những vấn đề vệ sinh.

4. Không tắm gội trong bồn nước nóng – phải tắm vòi sen trước

Tất cả các onsen đều có khu vực tắm vòi sen riêng, thường gần ở khu bồn tắm. Vì thế, trước khi bước vào bồn tắm ngâm mình, mọi người phải tắm gội sơ qua trước để đảm bảo các tiêu chuyển vệ sinh. Onsen là bồn tắm nước nóng công cộng vì thế, ai ai cũng phải thực hiện bước này cả.

5. Không bơi lội

Đầu tiên, tóc bạn không được chạm nước khi bạn ngâm mình trong bồn tắm, và bạn cũng không được phép dùng nước để gội đầu nữa. Hành động đó bị xem là bất lịch sự và không tuân thủ theo các tiêu chuẩn về vệ sinh.

Onsen là nơi mà người dân xứ sở hoa anh đào thường hay đến để thư giãn vì họ tin rằng nước nóng có tác dụng chữa lành cơ thể và trí não – đặc biệt với các cơn đau, vết thương. Đến Nhật Bản, bạn đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng trọn vẹn cảm giác thoải mái mà onsen Nhật Bản mang đến nhé!

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Nhật Bản - Đài Loan 6 ngày 5 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 5 ngày 4 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

Du lịch Nhật Bản tháng 2, Du lịch Nhật Bản tháng 3, Du lịch Nhật Bản tháng 4, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản hàn quốc, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản tự túc, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, lịch nhật bản 2017, du lịch nhật bản trọn gói, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo