93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ERAWAN MUSEUM - BẢO TÀNG TUYỆT ĐẸP CỦA THÁI LAN

  • 15/02/2019

Thái Lan là đất nước nằm trong đới khí hậu nhiệt đới, nắng nóng quanh năm. Ở đây có những loại nông sản đặc biệt thơm ngọt đặc trưng của xứ nóng, những đền đài, chùa chiền nguy nga với kiến trúc xinh đẹp, sự linh thiêng và những phong tục, lễ hội đầy màu sắc. Ngoài những điều hấp dẫn đó, viện bảo tàng Erawan Museum cũng được nhắc đến như một điểm nhấn thu hút du khách du lịch Thái Lan thập phương đến với Thái Lan.

Erawan là bảo tàng có kiến trúc rất độc đáo. Vẻ ngoài của nó gây ấn tượng ngay lập tức với người nhìn bằng một bức tượng thần voi ba đầu trên đỉnh tòa nhà. Thần voi cao tới 29m và dài gần 39m, thời gian hoàn thành mất gần mười năm. Thần voi Airavata là một vị thần của thần thoại Hindu.

Kiến trúc sư Khun Lek Viriyapant đã quyết định xây dựng bảo tàng như một cách thức lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc Thái Lan. Con voi trong tín ngưỡng của người Thái Lan là một thần vật, là trung tâm của vũ trụ, được nuôi dưỡng, tôn vinh và kính trọng. Đó chính là lí do Khun Lek Viriyapant quyết định xây dựng hình tượng thần voi Airavata chứ không phải là cỗ xe của thần Indra.
 

Bảo tàng Erawan Museum cất giữ nhiều hiện vật của lịch sử Thái Lan cũng như các nước Châu Á. Ngoài ra, ở đây cũng lưu lại nhiều cổ vật về đạo Hindu và đạo Phật. Sảnh chính của tào nhà có vòm trần kiến trúc rất độc đáo và hoa lệ. Nó được trang trí bằng những tấm kính màu theo một phong cách kiến trúc cố định, vừa rực rỡ vừa lộng lẫy, hệt như một tòa giáo đường mang kiến trúc Gotich của phương Tây với những ô cửa tò vò sặc sỡ. tầng cao nhất của bảo tàng là một địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thu cả vũ trụ vào tầm mắt.

Có 3 tầng trong bảo tàng Erawan, các tầng có điểm đặc trưng thần thoại và vũ trụ khác nhau của Thái Lan. Bắt đầu từ tầng hầm với ánh sáng lờ mờ, tượng trưng cho Thế giới bên kia, một không gian rộng lớn của những giấc mơ, niềm tin và sự sùng bái của tín ngưỡng được bao quanh bởi một khu vườn êm dịu.

Được cho là nơi "Naga" (thần rắn) sinh sống, ở đây du khách được chiêm ngưỡng những hiện vật và cổ vật quý báu của bảo tàng. Trong đó có thể kể đến: các đồ gốm Benjarong, đồ sứ Trung Quốc, bộ ấm trà thuộc triều đại Chakri, các đồ trang sức bằng ngọc, đồ gỗ Trung Quốc và các bình gốm của Việt Nam. Các thông tin về các hiện vật đều được phiên dịch sang Tiếng Anh. Hướng dẫn viên sẽ dẫn du khách đi vòng quanh và trình bày chi tiết về các món đồ trong bảo tàng, giúp du khách mở rộng tầm mắt.

Erawan sẽ là một trong những lựa chọn không thể thiếu trong chuyến đi du lịch Thái Lan . Với những nét nghệ thuật đầy đặc trưng của vũ trụ bên trong, và những công trình tượng thần thoại bên ngoài. Du khách sẽ khó mà tìm được chỗ nào ngoài bảo tàng Erawan có được điều đó.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo