93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

GHÉ ĐÀI NAM (TAINAN ) NHỮNG NGÀY NẮNG ĐẸP

  • 11/10/2018

 Đài Nam là thành phố cổ nhất ở Đài Loan và còn mang một biệt danh là “Thành phố Phượng Hoàng” (City of the Phoenix).

Đài Nam vẫn còn hiện hữu rất nhiều khu phố cổ, những ngõ ngách, góc nhỏ yên bình và vintage.Đài Nam vẫn hay được ví von dí dỏm như cô gái có nụ cười tỏa nắng 

Cảm nhận khi lần đầu đến Đài Nam , đó là không khí mát lạnh , se se của nắng vàng . Kiến trúc ở Đài Nam vừa thanh tĩnh , yên bình ,nhiều làng cổ nhưng bên cạnh đó vẫn còn mang một nét gì đó rất hiện đại . 

Đến Đài Nam du khách có thể dạo quanh thành phố , thăm các kiến trúc văn hóa lâu đời ở đây , khám phá từng khu ẩm thực đặc sắc .

Các khu phố cổ: Gồm Phố cổ Anping Old Street và khu chùa Khổng tử với những con phố gần như là cổ nhất ở Đài Loan.

Anping Old street (Đường cổ Anping):

Không thể không ghé đến Đồn Anping của Tainan là một con đường cổ, hẹp nhưng thoáng gió, dọc 2 bên đường là những căn nhà gạch cao, có chút cũ xưa.

 Hàng quán đường bầy bán kín hai bên đường nhưng vẫn rất có lề lối. Có rất nhiều mặt hàng độc đáo được bán ở con đường này . 

 Các loại trái cây đặc trưng của vùng Đài Nam, kẹo đậu phộng trứ danh, huyết lợn, lap xưởng Đài Nam,.. hoặc có thể tìm thấy các món quà lưu niệm độc đáo như búp bê vải, búp bê gỗ chỉ có ở đây . 

 

Đồi muối Qigu

Tuy chỉ là một khu sản xuất muối lớn của Đài Loan thôi nhưng  khung cảnh hết sức được đầu tư vì vậy đây là nơi check in hot của các bạn trẻ du lịch bụi thích “sống ảo” vì khả năng lên hình ảo lòi của bãi muối này . 

Hơn 2 hecta chỉ toàn là muối, trắng và mịn như lạc vào một cánh đồng tuyết. Nhất là còn có thể trèo lên đỉnh đồi muối nhìn ngắm xung quanh. 

Bảo tàng Chin Mei

Bảo tàng Chin Mei theo phong cách rất châu Âu, nên đến vào buổi tối để ngắm nhìn bảo tàng lên đèn. ảo tàng Chimei mang lối kiến trúc châu Âu đậm nét với bộ sưu tập rộng lớn về nghệ thuật phương Tây, nhạc cụ, vũ khí và lịch sử tự nhiên.

Bảo tàng được biết đến với một trong những bộ sưu tập Violin lớn nhất trên thế giới, cũng như các bộ sưu tập vũ khí cổ xưa và các tác phẩm điêu khắc của phương Tây .

 

Nói về ẩm thực thì Đài Nam thực sự tuyệt vời 

Đài Nam có chè tám món là món tráng miệng khiến nhiều du khách say mê. Mùa đông sẽ được hâm nóng, mùa hè cho thêm đá ăn mát lạnh.

Chắc hẳn món Tào phớ Đài Nam  đã không còn xa lạ  có vẻ giống như của Việt Nam nhưng được chan thêm nước sốt ngọt làm từ đường nâu và cho thêm đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn tùy khẩu vị.

Món mỳ Danzai với thịt băm và tôm cũng là món ăn nổi tiếng được nhiều người ghé thăm mỗi khi tới Đài Nam. Món cơm Thổ Nhĩ Kỳ với phần gà xé nhỏ rồi chan thêm mỡ gà có giá dưới 1 USD.

Wa gui là món bánh gạo trộn thêm với lòng đỏ trứng vịt, nấm hương, thịt lợn và tôm sau đó rưới thêm nước tương và dầu mè lên bên trên.. Giống như phương thức của người Tây, lớp vỏ bên ngoài được nướng giòn, bên trong là nhân hải sản, thịt lợn, nấm, đậu Hà Lan và cà rốt. Súp vịt được làm từ vịt tẩm ướp gia vị, rim, sau đó đun thật kỹ trong 3 giờ lền trên than củi.

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Đài Loan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 -  Liên hệ khẩn: 0908886688 

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN Hồ sơ ĐÀI LOAN MIỄN PHÍ 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo