93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KAMPOT - THỊ TRẤN YÊN BÌNH TẠI CAMPUCHIA

  • 20/03/2019

Chính nhịp sống chậm ở Kampot đã níu chân bạn, chứ không phải sự nổi tiếng như Angkor Wat hay vẻ lộng lẫy của bãi biển Sihanoukville. Thị trấn Kampot ở miền nam Campuchia không hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.

Đây là một thị trấn nhỏ trầm lặng với những con đường lớn và những tòa nhà đổ nát. Tuy nhiên, đây lại là nơi một nhóm du khách nước ngoài dừng chân lâu nhất tại Campuchia, dự định ban đầu là một vài ngày rồi thành một tuần và cuối cùng là 12 ngày. Và chỉ đến khi họ hết hạn thị thực mới buộc phải rời thị trấn tuyệt vời này. Điều níu chân những du khách này và có thể nhiều người nữa ở Kampot không phải là các công trình nổi tiếng như Angkor ở Siem Riep hoặc những bãi biển đẹp ở Sihanoukville… mà là nhịp sống chậm và sự thư giãn.

Sự trầm lặng chính là nét quyến rũ của Kampot. Giao thông khá thưa thớt nên bạn có thể dễ dàng dạo quanh các con phố rộng bằng xe đạp, xe máy hay đi bộ. Nhịp sống nơi đây vô cùng yên ả, không vướng bận. Bạn có thể nằm lười biếng trên võng treo hoặc bơi trên dòng sông ngay trong thành phố để hưởng thụ, dù có thể thời tiết đôi lúc không chiều lòng bạn cho lắm.

Kiến trúc nơi đây đổ nát và không đẹp mắt nhưng lại mang một nét thu hút riêng. Các cửa hàng với lối kiến trúc pha trộn giữa phong cách thời Pháp thuộc và Trung Quốc được phủ bên lớp sơn vàng nhạt với cửa sổ bằng gỗ màu xanh lam và xanh lá cây sờn bạc. Kampot không phải là một thị trấn nguyên sơ nhưng trên một vài con phố, sắc hồng của hoa giấy nở rộ mang lại cho người ngắm một cảm giác dễ chịu.

Bờ sông nằm dưới chân núi Voi chính là một điểm hấp dẫn của Kampot. Lối đi ven sông thu hút khách du lịch và người dân địa phương đến để dạo chơi và thưởng thức cocktail khi hoàng hôn buông xuống.

Ở Kampot không có nhiều hoạt động, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể khám phá ở các vùng nông thôn lân cận. Bạn có thể tham gia một tour du lịch hoặc thuê một chiếc tuk tuk để đến đó, nhưng cũng có thể đi lại bằng xe máy. Chỉ mất vài phút, bạn có thể đến được vùng nông thôn. Những con đường trải nhựa đầy ổ gà dần chuyển thành đường đất và những ngôi nhà bê tông nhường chỗ cho những túp lều tre và nhà sàn gỗ. Nơi đây có những ruộng lúa và cây cọ trải dài, trâu nước và bò trắng lưng gù.

Kampot là vùng sản xuất muối và hạt tiêu. Những cánh đồng muối nằm ngay bên ngoài thị trấn. Nước muối từ biển cách đó 5 km được đưa vào những cánh đồng muối và phơi cho đến khi các tinh thể muối hình thành. Mỗi sáng khi chạy bộ, bạn sẽ nhìn thấy người nông dân đang cào muối và gánh muối trong những chiếc giỏ nặng trĩu. Cánh đồng muối sẽ trở thành một cảnh tượng tuyệt đẹp khi bình minh lên.

Xa hơn về phía thị trấn biển Kep là những đồn điền tiêu sản xuất ra những loại hạt tiêu tốt nhất trên thế giới. Hồ tiêu xanh được phơi khô để làm tiêu đen, còn hồ tiêu chín đỏ được đem luộc loại bỏ lớp vỏ để lấy hạt tiêu trắng bên trong. Cũng nên ghé qua khu nghỉ dưỡng Vine Retreat, một khách sạn và nhà hàng trong đồn điền hạt tiêu. Đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức bữa trưa với thực phẩm hữu cơ từ trang trại và thư giãn bên hồ bơi.

Kampot là một nơi dễ sống. Thoạt đầu bạn sẽ nghĩ đây là một thành phố ít được du khách biết đến nhưng thực chất nơi đây có khá nhiều người nước ngoài, phần lớn làm việc cho các tổ chức phi chính phủ tại Campuchia. Vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng với đồ ăn ngon, quán cà phê mát mẻ… Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ pizza, bánh mì burger rau củ, bánh táo… đến những gian hàng trên phố bán bánh mì Pháp, nước mía, bánh khoai lang và ngô hấp…

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo