93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khám phá Thái Lan: Độc đáo ngay từ phương tiện giao thông

  • 02/10/2017

Nếu bạn ở Việt Nam và lần đầu tiên du lịch Thái Lan, ắt hẳn đường xá xe cộ ở đây sẽ cuốn hút bạn đầu tiên. Hãy cùng Viettourist khám phá Thái Lan, để xem phương tiện giao thông cơ sở hạ tầng tại “Đất nước nụ cười” có gì độc đáo và thú vị nhé! 

Du lich Thai Lan

Du lich Thai Lan

1. Có 2 sân bay quốc tế tại thủ đô Bangkok

Thật vậy, Thái Lan có 47 sân bay quốc tế đang hoạt động, riêng Thủ đô Bangkok đã có 2 sân bay lớn là Suvarnabhumi và Don Mueang. 

Du lich Thai Lan

Du lich Thai Lan

Sân bay Suvarnabhumi cách trung tâm thủ đô Bangkok 25 km về phía đông. Đây là sân bay xếp thứ 18 trong danh sách những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Diện tích là 32,8 km² và phục vụ khoảng hơn 45 triệu khách/năm, có khả năng nâng cấp lên thành 150 triệu khách trong một năm. Với thiết kế độc đáo, sân bay Suvarnabhumi tọa lạc tại vùng đất đầm lầy, trước đây được gọi là Nong Ngu Hao (Đầm lầy Hổ mang) đây là công trình mang dấu ấn đậm nét của Cựu Thủ tường Thái Lan Thaksin Shinawatra.

Du lich Thai Lan

Ngày 28/9/2006, sân bay Don Mueang đã bị Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok thay thế. Hiện nay, sân bay này đã được chuyển thành sân bay quốc tế giá rẻ, tuy vậy, sân bay Don Mueang vấn có quy mô lớn gấp 3 lần Sân bay Tân Sơn Nhất.

2. Phương tiện giao thông luôn đi bên trái 

Du lich Thai Lan

Vì ảnh hưởng với văn hóa, tập quán Anh Quốc nên xe cộ bên Thái Lan luôn đi về làn đường phía bên trái, trên ô tô vô lăng  nằm ở phía bên phải hoàn toàn ngược với văn minh Pháp (ở Việt Nam, Lào, Campuchia). Du khách Việt Nam qua Thái Lan rất hay nhầm mỗi khi lên xuống xe oto cũng bởi nguyên nhân này.

3. Chẳng bao giờ nghe tiếng còi xe:

Du lich Thai Lan

Bởi hơn 90 % người dân Thái Lan theo đạo Phật bởi vậy từ nhỏ họ đã được giáo dục tính kỷ luật và điềm tĩnh vì thế bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi dù giờ cao điểm kẹt xe đến mấy các bác tài cũng không hề bóp còi, thậm chí vào những khúc đường chật hẹp hay cua gấp. Không có những tiếng còi đinh tai, nhức óc mà là những dòng xe cộ vẫn nối đuôi nhau trong trật tự. Người Thái quan niệm, bóp còi khi đi đường đồng nghĩa với chửi bới.

4. Chính phủ khuyến khích người dân mua xe hơi:

Đến Thái Lan bạn sẽ thấy chủ yếu người dân đi xe hơi, đủ màu sắc và chủng loại. Chính phủ Thái Lan khuyến khích người dân đi xe ô tô để đảm bảo tốt hơn cho sự an toàn tính mạng. Xăng dầu ở Thái cũng rẻ hơn ở Việt Nam nên một gia đình bình thường vẫn có khả năng sở hữu một chiếc xe hơi. Với chiếc xe hơi đầu tiên, chính phủ Thái sẽ hỗ trợ 100 ngàn baht (70 triệu đồng tiền Việt), còn lại bạn sẽ trả góp trong vòng nhiều năm. Và khi chưa trả xong, bạn vẫn có thể bán để đổi lấy chiếc khác.

5. Xe bus – Từ cao cấp đến miễn phí

Du lich Thai Lan

Ở Thái Lan có 2 loại xe bus, một loại có máy lạnh đời mới được trang trí rất bắt mắt người đi loại này phải tốn tiền mua vé. Loại thứ hai trông cũ kĩ hơn, không có máy lạnh và mở cửa sổ, nếu đi loại này bạn không phải tốn tiền. Tuy nhiên, hầu hết các bảng thông tin trên xe bus không sử dụng tiếng Anh mà dùng tiếng Thái Lan nên bất tiện cho du khách nước ngoài.

Du lich Thai Lan

6. Taxi màu sắc sặc sỡ

Taxi tại Thái Lan mang sắc vàng, hồng, tím, xanh... rất sặc sỡ, bắt mắt. Mỗi hãng được đăng ký một màu sơn khác nhau. Khách có thể thỏa thuận giá cả với tài xế ngoài việc sử dụng đồng hồ tính tiền. Nếu khéo léo, bạn có thể được đi với giá rẻ hơn so với ở Việt Nam. Tính theo đồng hồ, giá hiển thị khi khách bắt đầu lên taxi là 35 baht trong 2 km đầu tiên. Sau đó, mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Đặc biệt, nếu bị tắc đường, khách sẽ phải nộp phụ phí khoảng 1,25 baht cho mỗi mét di chuyển được.

Du lich Thai Lan

7. Xe ôm có tổ chức

Một phương tiện chuyên chở tiện dụng và đông đảo nhất ở Thái Lan hiện nay là xe ôm. Xe ôm Thái Lan đông nhưng có tổ chức, để phân biệt xe ôm, tài xế phải mặc áo khoác có màu cam và vàng chanh, trên áo có đánh số ký hiệu để chính quyền quản lý. Nghe nói để có chiếc áo hành nghề, các bác tài phải đóng "trước bạ" một số tiền tương đương với 1.000 đô la Mỹ ! Xe ôm Việt Nam hơn xe ôm Thái Lan ở chỗ các bác tài luôn có 2 mũ bảo hiểm, một cho tài, một cho khách còn xe ôm ở Thái chỉ có một mũ bảo hiểm cho bác tài mà thôi!

Du lich Thai Lan

8. Xỏn thẻo và Tuk Tuk – “đặc sản” Thái Lan

Songthaew  hay "Xỏn thẻo" có nghĩa là "hai hàng ghế" là loại xe chở khách phổ biến ở Thái Lan. Xe không có đồng hồ tính tiền như Taxi, cứ 20 bath là qua một ngã tư, đoạn đường bao nhiêu ngã tư tương ứng bấy nhiêu tiền.

Du lich Thai Lan

Là loại xe chuyên chở công cộng phổ thông vì giá vận chuyển rẻ, chở được nhiều người, dừng đỗ, lên xuống  linh hoạt nên được nhiều người Thái và khách du lịch ưa thích. Songthaew có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố của nước Thái, được cải tiến từ loại xe bán tải (pickup), loại xe nầy rất được người Thái ưa dùng như là chiếc xe đa dụng cho công việc, du lịch dã ngoại vì gầm cao, máy mạnh và độ an toàn cao hơn dòng xe gia đình (sedan, hatchback). Songthaew có mặt khắp nơi ở Thái Lan nhưng nhiều nhất ở Pattaya. Ở  Bangkok Songtheaw có màu đỏ, còn ở Pat có màu đen. Ở Pattaya dưới thời cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, Chính phủ Thái Lan có chính sách ưu đãi cho người nghèo ở thành phố nầy được mua xe trả góp không lãi xuất để làm du lịch, vì vậy xe Songtheaw ở đây rất nhiều nhưng lúc nào cũng đông khách nhất là tầm từ chiều cho đến tối.

Du lich Thai Lan

Có điều lạ là ở Pattaya không có xe Tuk Tuk,  loại nầy có nhiều ở Bangkok. Đây là loại xe ba bánh, giống xe Lam ở Việt Nam ngày xưa. Đi xe Tuk Tuk rẻ hơn một phần vì  xe nhỏ lên luồng lách tiện hơn,  nhất là "đặc sản kẹt xe" là vấn nạn đau đầu ở Bangkok hiện nay. Nhiều người nói lái xe Tuk Tuk ở Thái chạy hơi ẩu vì ham lạng lách có lúc hứng chí biểu diễn bằng hai bánh nên đi Tuk Tuk cũng là trải nghiệm toát mồ hôi hột ở Thái Lan.

9. Xe du lịch cao cấp nổi bật trên đường phố:

Đường phố ở Thái Lan cũng nổi bật với các loại xe du lịch cao cấp được trang trí họa tiết đẹp mắt, trong đó có nhiều xe hai tầng. Theo thông báo từ Cục giao thông đường bộ Thái Lan, tính đến đầu năm 2017, nước này có khoảng 20.000 xe khách 2 tầng và 1 tầng có chiều cao hơn 3,6 m hoạt động. 

>>> Tham khảo tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của Viettourist

Du lich Thai Lan

10.Tàu điện ngầm

Ga tàu điện ngầm Bangkok hoạt động từ năm 2004. Hệ thống tàu điện ngầm mới của thành phố nối liền nhiều điểm du lịch hàng đầu với những khu nhà trọ, chợ và khu buôn bán. Hàng ngày, các chuyến tài chạy từ 6h sáng đến nửa đêm, thuận tiện cho du khách.

11.Tàu điện trên không BTS

Du lich Thai Lan

Hệ thống giao thông trọng tâm Bangkok đem lại những chuyến đi an toàn, rẻ và nhanh đến các khu vực nổi tiếng. Hệ thống này có dịch vụ hoàn hảo, còn nhà ga và tàu rất sạch sẽ. Có 2 tuyến đường đang được vận hành, cắt nhau ở quảng trường Siam. Đây là cách tốt nhất để tránh tình trạng ùn tắc giao thông và bầu không khí ô nhiễm ở Bangkok.

Bạn cần có tiền xu để mua vé từ máy tự động ngay gần lối vào. Phí từ 15 - 40 bath (khoảng 10.000 - 26.000 đồng) tùy bạn đi bao nhiêu khu vực. Nếu không có tiền xu, xếp hàng đổi tiền từ các quầy gần đó.

12. Airport Rail Link

Du lich Thai Lan

Là tuyến tàu điện trên không nối liền sân bay Suvarnabhumi và trung tâm Bangkok. Trên tuyến này có 2 loại dịch vụ: tuyến tốc hành (Express line) và tuyến tàu thường Bangkok (City line). Giá vé khởi hành là 45 bath (khoảng 30.000 đồng). Mỗi tiếng sẽ có một chuyến Express và 15 phút có một chuyến tàu thường. Bạn có thể đến tầng hầm của sân bay để hỏi thêm thông tin cho chuyến tàu điện này.

>>>> Tham khảo Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm

13. Taxi trên sông

Đặc biệt hơn nhưng không kém phần tiện lợi là những chuyến taxi chạy trên sông Chao Phraya, ngoài ra còn có taxi thuyền dọc theo kênh Saen Saep. Du khách sẽ dễ dàng di chuyển từ những chuyến qua hai bên bờ sông, còn lại đều dừng tại nhiều cầu tàu ở hai bên bờ và tuyến đường có thể kéo dài xa đến tận vùng ngoại ô phía bắc của Nonthaburi.

Du lich Thai Lan

Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ở Thái Lan phát triển hiện đại và gần như toàn diện, đem lại sự tiện lợi cho người dân Thái Lan và cũng là điểm thu hút du khách khi đến du lịch Thái Lan, chỉ khi đến Thái Lan thì bạn sẽ cảm nhận rõ nét những độc đáo tại đất nước này.

(Tổng hợp)

------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 

TỔNG ĐÀI DU LỊCH-TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm 

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm 

phương tiện giao thông thái lan, xe bus, xe ôm, xe tuk tuk, Songthaew, kinh nghiem du lich thai lan, du lịch Thái Lan khởi hành từ Đà Nẵng, du lịch thái lan giá rẻ , du lịch thái lan tự túc , du lich thai lan 4 ngay 3 dem, du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm , du lịch thái lan từ hà nội , hoàng cung thái lan, du lịch Thái Lan tự túc, du lịch Thái Lan giá rẻ , du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, du lịch Thái Lan có cần Hồ sơ

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo