93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LẠC VÀO XỨ SỞ CẦU VÒNG TẠI ĐÀI LOAN

  • 12/03/2019

Đài Loan là đất nước có nhiều địa điểm để du khách tham quan và khám phá. Bên cạnh thành phố Taipei (Đài Bắc) náo nhiệt, Taichung (Đài Trung) cũng là một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch. Tại thành phố này, có một ngôi làng nổi tiếng thường được gọi là Làng Cầu Vồng yên bình và xinh đẹp. Hãy cùng Viettourist chọn cho mình một tour du lịch Đài Loan giá rẻ và khám phá điểm đến đầy thú vị này nhé!

Nằm ẩn mình trong thành phố Đài Trung hoa lệ, làng Caihongjuan ban đầu được xây dựng là nơi cư ngụ tạm thời của những người lính vào những năm 40, 50 thế kỷ trước. Tuy nhiên sau khi giải phóng, những chiến sĩ này lại chọn đây là nơi an cư của họ. Khi có kế hoạch tái phát triển, một số cựu quân nhân di cư đi nơi khác, số hộ dân còn lại của khu làng chỉ vỏn vẹn 11 hộ, nơi đây bỗng trở nên hoang vắng và buồn tẻ. Thấy vậy, Huang Yung-Fu (một cựu quân nhân) đã nảy ra ý kiến mong muốn ngôi làng mang một sắc màu tươi trẻ để khích lệ tinh thần của bản thân và những người ở lại.

Để thực hiện, họ vẽ ở bất cứ nơi đâu có thể, dù là bức tường của những căn nhà hay bờ rào quanh ngôi làng, hay ngay cả dưới đường cũng có những bức tranh vẽ đầy sắc màu. Mất thời gian khoảng 2 năm để hoàn thành các tác phẩm đường phố của mình, những bức tranh của ông Huang Yung-Fu rất sinh động.

Với màu sắc vô cùng rạng rỡ chẳng khácnào bảy sắc cầu vồng, ông đã biến những ngôi nhà cũ xuống cấp thành những câu chuyện cổ tích. Hàng ngày, cứ vào một khung giờ nhất định, cụ ông Huang Yung-Fu lại đi tô vẽ, chăm sóc cho những bức tranh của mình để chúng không bị xuống màu.

Ở bất cứ góc nào của ngôi làng, bạn cũng có thể cùng hội bạn thân chụp những tấm ảnh siêu ảo. Nhiều cặp đôi còn lựa chọn điểm đến này là nơi ghi dấu các tấm ảnh cưới chứng minh cho tình yêu của mình. Mỗi góc cửa nhà ở làng cầu vồng đều chẳng khác nào một tác phẩm nghệ thuật. Đi đến bất cứ đâu trong làng bạn cũng dễ dàng tìm được một góc chụp ưng ý cùng người thân, bạn bè.

Giờ đây Làng Cầu Vồng là một trong những điểm đến thú vị và hằng năm đón hàng nghìn lượt khách du lịch tham quan. Mặc dù không có tiện nghi hiện đại, những công trình hoành tráng xa hoa, cũng không phải chốn bồng lai tiên cảnh, nơi đây cho du khách cảm nhận được những mảng màu sắc của cuộc sống và những con người bình dị chân chất và lạc quan.

Tuy đẹp đẽ là vậy nhưng ngôi làng này từng vấp phải rất nhiều sức ép từ các công ty cũng như chính quyền muốn giải tỏa nó để xây dựng những khu đô thị, nhà cao tầng mới. Nhận thấy được nhiệm vụ cần bảo vệ ngôi làng khỏi tác động của sự hiện đại hóa, một nhóm sinh viên đã hành động. Họ đã kêu gọi những tổ chức bảo vệ văn hóa và thành công trong việc này.

Những bức tranh nơi đây chắc chắn sẽ mang đến niềm vui cho ai có dịp chiêm ngưỡng chúng. Nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua cơ hội đến với ngôi làng này nhé.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo