93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NGÔI ĐỀN ĐẸP NHẤT Ở CAMPUCHIA - BABTEAY SREI

  • 26/09/2018

Đền Babteay Srei được xây dựng dưới triều vua Jayavarman 5. Ngôi đền này đầu tiên có tên là "Tribhuvanamahesvara" thờ thần Shiva theo đạo Hindu, bao bọc đền có rất nhiều tháp nhỏ người ta gọi là Isvarapura, về sau được đổi tên là "Banteay Srei". Ngôi đền như một mô hình thu nhỏ đầy tinh tế của Angkor Wat nằm giữa một khu rừng cổ tích bao la và huyền bí.

Ban đầu ngôi đền được xây dựng ở thế kỷ thứ 8 nhưng vẫn còn thô sơ chưa được chạm khắc các hoa văn, đến mãi thế kỷ thứ 12 các họa tiết được điêu khắc rất kỳ công, công trình điều khắc trên đá sa thạch đỏ kéo dài đến thế kỷ thứ 14 mới hoàn thành, một tuyệt tác nghệ thuật độc đáo nhất tinh xảo nhất, mà các nhà nghiên cứu ngày nay vẫn chưa chứng minh được tại sao mà họ điêu khắc được trên những tảng đá cực kỳ cứng như thế.

ngôi đền đẹp nhất ở campuchia

Hiện nay đền mất rất nhiều di vật và các bức điêu khắc do thời kỳ chiến tranh của năm 1975-1979 khi Khmer đỏ tấn công vào Campuchia đã phá hủy ngôi đền và một số người chuyên ăn cấp cổ vật để bán.

Ngôi đền được bao bọc bởi một con hào dài hàng trăm cây số giữa khu rừng rậm âm u rồi tiến thẳng ra sông Mê Kông. Đền Banteay Srei được nhắc đến như một viên ngọc quý hay một trang sức của nghệ thuật Angkor.

Kiến trúc của ngôi đền Banteay Srei khá đặc biệt, mang đậm chất kiến trúc của nghệ thuật Balamon Ấn Độ, với 3 lớp, qua cầu đá từ cổng vào đền là vòng ngoài, cầu đá thứ hai dẫn qua hào nước và cổng vào vòng thứ 3 và là vòng trung tâm gồm các đền thờ là hai tòa kiến trúc được gọi là thư viện. Bao bọc xung quanh hệ thống tháp Isvarapura.
ngôi đền đẹp nhất ở campuchia

ngôi đền đẹp nhất ở campuchia

Các bức tượng người bảo vệ đền được sắp đặt ở dọc đường đi nối từ ngoài vào trung tâm ngôi đền này. Những bức tượng là bản sao của tượng cổ nguyên thủy đang được lưu giữ và bảo tồn ở Viện bảo tàng quốc gia thủ đô. Trên các cạnh cửa hành lang điện sảnh là những bức điêu khắc tỉ mỉ, văn hóa trên đá như hình ảnh các con Phật sư, sư tử và các vị thần linh được tạc khắc lại tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết bé nhất. Trên sân nhỏ giữa đền ở vòng phía trong có 3 đền thờ, kiến trúc đền thờ phía Nam và trung tâm thờ thần Shiva, phía Bắc thờ thần Vishnu.

Đền Banteay Srey như một tuyệt tác về nghệ thuật điêu khắc trên đá ong và sa thạch đỏ, chất pha màu được sử dụng thêm vào những bức điêu khắc trang trí trên tường. Cả ngôi đền chính là tuyệt đỉnh của nghệ thuật trên đá với các bức phù điêu hoa văn tinh tế và khéo léo. Mỗi mảng tường, mỗi nét điêu khắc ở Banteay Srey góp phần diễn tả một câu chuyện độc đáo. Ngoài những nét điêu khắc như rắn thần Naga, mặt Kala (tượng trưng cho sự trường sinh bất tử), thần gió Rehu, thần lửa Agni, còn là những thần tích đi liền với sử thi.

Hiện nay, Đền Babteay Srei là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại Campuchia thu hút rất nhiều khách quốc tế đến đây khám phá kiến trúc tinh xảo và độc đáo nhất của nghệ thuật điêu khắc họa tiết, hàng năm đền đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Nếu có dịp du lịch Campuchia, du khách hãy dành thời gian khám phá ngôi đền Babteay Srei trong quần thể kì quan Angkor Wat này nhé!

----------------------

Tour Đền Angkor Wat - Phnom Penh 3N2Đ
Khởi Hành: Thứ 6 hàng tuần

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo