93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHÀ THỜ SAINT PATRICK – BIỂU TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ KIẾN TRÚC ĐẸP NHẤT NEW YORK

  • 18/12/2018

 

Được xây dựng và khánh thành vào năm 1879, Saint Patrick có lịch sử gần 150 tuổi và thu hút hơn 3 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Nhà thờ này được xếp hạng thứ 11 trong số 150 kiến trúc nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Nhà thờ mới được thiết kế bởi James Renwick, Jr. Theo phong cách Gothic Revival. Khởi công vào ngày 15 tháng 8 năm 1858, ngay phía nam của trại trẻ mồ côi của giáo phận. Vào thời điểm đó, trung tâm Manhattan cách xa về phía bắc của khu vực đông dân của thành phố New York. Sau gần 21 năm xây dựng, trùng tu và trải qua nhiều biến cố lịch sử, 1879 Saint Patrick trở thành biểu tượng tôn giáo và kiến trúc lớn nhất New York.

Vào năm 1976, nhà thờ thánh St. Patrick được bầu chọn là danh lam thắng cảnh có kiến trúc lịch sử quốc gia của nước Mỹ. Nhà thờ Thánh Saint Patrick là nhà thờ công giáo lớn nhất của thành phố New York và nước Mỹ.

Những bộ phim Hollywood làm mưa làm gió hoặc nhiều chương trình TV và nhiều tiểu thuyết nổi tiếng cũng chọn nhà thờ Thánh St. Patrick ở New York làm bối cảnh. Gần đây nhất là phim “Spider Man”. Trong phim Spider Man đã cứu Mary Jane Watson và thả nàng xuống nóc nhà Rockefeller Center, đối diện với nhà thờ thánh St. Patrick. Nhiều nhân vật nổi tiếng đã làm lễ cầu siêu ở nơi này.

Nhà thờ là nơi diễn ra lễ cầu siêu cho Ngài Robert F. Kennedy - Bộ Trưởng Tư Pháp và Thượng Nghị Sĩ đại diện của tiểu bang New York, em trai quá cố của cố Tổng Thống Kennedy sau khi ông bị ám sát.

Nhiều Giáo Hoàng công giáo ở khắp nơi trên thế giới đã tới thăm viếng nhà thờ Thánh Saint Patrick những dịp tới thăm nước Mỹ. Trong nhà thờ còn trưng bày nhiều tượng của những vị Giáo Hoàng đã tới đây, như đức giáo hoàng Pius XII, John Paul II và Benedict XVI.

Nhà thờ Thánh St. Patrick được làm bằng đá cẩm thạch trắng và đá, có sức chứa tới 2,400 chỗ ngồi. Sở hữu nội thất ấn tượng chứa rất nhiều bàn thờ và bức tượng có giá trị.

Riêng đàn ống ở đây (organ) có 9,838 ống, chia làm hai dàn, dàn nhỏ có 3,920 ống, và dàn lớn có 5,918 ống, hai dàn đàn này có thể được chơi một lúc. Nhà thờ Thánh Saint Patrick được xây bằng gạch và ốp bên ngoài một lớp đá hoa rất đẹp.

Kiến trúc nhà thờ Thánh Saint Patrick theo kiểu tân Gothic, dáng vẻ giống như những nhà thờ thời Trung Cổ ở Âu Châu. Phía sau bàn thờ chính có một hầm nơi an nghỉ của những tu sĩ trụ trì và những Tổng Giám Mục đã từng phục vụ ở đây.

Thật là một kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp và đáng kinh ngạc phải không nào. Chắc chắn di tích lịch sử này sẽ trường tồn với thời gian và nếu có cơ hội, chúng ta hãy tham quan, khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của Nhà thờ Saint Patrick.

 

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Âu - Úc - Mỹ của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo