93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHÀ TƯỞNG NIỆM TÔN TRUNG SƠN – KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

  • 04/07/2019

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn là một trong những công trình lớn và đồ sộ của Đài Loan được hoàn tất vào ngày 16 tháng 5 năm 1972. Đây là di tích phản ánh cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của vị lãnh tụ nổi tiếng một thời Tôn Trung Sơn. Nhà tưởng niệm được đặt tại trung tâm thành phố Đài Bắc, phía sau có nhà hát với kiến trúc độc đáo.

Công trình nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn có diện tích tổng cộng lên tới 29.464m2 trên một không gian lớn 115.000m2 ở ngay trung tâm thành phố. Mái nhà hình khung tròn, 8 cột đỡ với sức chứa tới 4.000 chỗ ngồi. Không gian uy nghiêm, tĩnh mịch mà tráng lệ của nơi đây nổi bật trong không gian quảng trường Chung – shan. Đây là một công trình lịch sử có giá trị lớn, một thắng cảnh đẹp và là khu biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng ở Đài Bắc.

Bên trong đài tưởng niệm có khu sảnh đi vào bức tượng Tôn Trung Sơn và nhiều lối ra khác để đến được các khu của tòa nhà. Mỗi giờ, lính gác sẽ đổi ca một lần mang lại sự thú vị và lôi cuốn du khách. Khu trưng bày và khu tưởng niệm được kết nối với nhau và là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật.

Công trình đồ sộ này có kiến trúc hình chóp lục lăng, phía trước là tượng đài Tôn Trung Sơn nằm giữa một bãi sân rộng với cỏ xanh mướt, cây cối um tùm. Phía sau là nhà hát với lối đi có trải thảm đỏ. Phía chính diện có bức đại hoành phi “Thiên hạ vị công” và trước sân là pho tượng Tôn Trung Sơn ở trên đài với tiểu sử và công trạng tạc ở dưới. Trong nhà hát có rất nhiều đồ lưu niệm, chiếc đĩa nạm vàng sắc sảo và tinh tế.

Không chỉ là một công trình lớn có kiến trúc đẹp và hiện đại, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn có một vai trò đặc biệt quan trọng đối với con người, đất nước và văn hóa cộng đồng nơi đây. Những công trình tổ chức ở đây đều rất đáng trân trọng và có giá trị to lớn. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và cuốn hút du khách. Bên ngoài là khu vườn được trang trí đẹp mắt với bức tưởng cổ. Người dân và du khách có thể dễ dàng đến đây để thư giãn và ngắm cảnh. Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nổi bật với lối kiến trúc cổ điển, mái màu cam và là nơi thú vị dành cho các nhiếp ảnh gia.

Cảm giác được ngắm nhìn hoàng hôn bên đài tưởng niệm này cũng tráng lệ và ấn tượng không thua kém gì ở Tử Cấm Thành. Đây được xem như một biểu tưởng thúc đẩy cho sự toàn cầu hóa, giáo dục hóa lối sống cũ theo hướng hiện đại hơn. Ngày nay, đây trở thành trung tâm đa chức năng với nét đẹp văn hóa và giáo dục to lớn đối với cộng đồng Đài Loan. Do đó, hãy cùng Viettourist đi Đài Loan, bạn không thể nào bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng nét đẹp vô cùng đặc sắc của công trình đầy ý nghĩa này.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo