93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA PHỐ ẨM THỰC JALAN ALOR KHU BUKIT BINTANG

  • 17/10/2018

Du lịch còn gì là thú vị nếu thiếu đi khoản ăn uống? Nếu như đến Kuala Lumpur, một trong những thành phố có nền ẩm thực đa dạng nhất Đông Nam Á, thì xem như bạn gặp may rồi. Ẩm thực Kuala Lumpur là sự kết hợp của các nước Malaysia, Indonesia, Ấn, Hoa và Singapore.

Cùng Viettourist dạo một vòng trên con đường ẩm thực Jalan Alor nổi tiếng ở thủ đô Kuala lumpur nhé.

Đến Kuala Lumpur ăn gì?

1. Dimsum

Không còn lạ gì với món ăn quá đặc trưng của người Hoa. Tại những con phố ẩm thực đêm bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán dimsum nghi ngút khói. Đặc biệt là dimsum này được người bán tự làm tất cả công đoạn nên mang đậm mùi vị địa phương.

Không những ngon miệng mà còn rất đẹp mắt. Những món nên thử luôn là há cảo, xíu mại tôm hoặc hải sản, tốt nhất lấy mỗi loại một ít.

2. Sầu riêng chiên giòn (Deep-fried durian)

Nghe khá lạ đúng không? Ai cũng biết người Malaysia, Singapore rất ”cuồng” sầu riêng, nhưng còn sầu riêng chiên giòn thì khá mới. Người Malaysia hay đùa rằng chuyến đi tới Kuala Lumpur của bạn sẽ chẳng trọn vẹn nếu chưa thử qua món sầu riêng chiên giòn.

Sầu riêng chiên giòn tan bên ngoài, béo ngậy bên trong.

Nếu bạn là fan sầu riêng thì chắc chắn không thể bỏ qua một món ăn lạ và độc như vậy rồi.

3. Cánh gà nướng

Khi dạo quanh các khu phố ăn đêm chắc chắn bạn sẽ nghe mùi thơm ”nức mũi” của cánh gà nướng. Các hàng quán cánh gà nướng khắp nơi cũng tương tự như những hàng vịt quay ở Việt Nam. Cánh gà thơm ngon ăn cùng nước chấm ngon tuyệt. Đây là một trong những món ăn đường phố ngon nhất ở Kuala Lumpur.

4. Rojak

Rojak là món salad được trộn từ các loại trái cây, rau củ thái nhỏ như xoài xanh, táo, đu đủ, dưa leo… hòa quyện trong nước sốt cay nồng đậm đà. Đây là một trong những món ăn đường phố vô cùng lạ miệng mà bạn nên thử qua.

5. Lok Lok

Nói cho bạn dễ hình dung thì lok lok chính là món xiên que ở Việt Nam. Điểm thú vị là các xe đẩy/ hàng quán với đủ loại xiên que vô cùng bắt mắt từ những món phổ biến như thịt heo, gà, bò, tôm cua, rau củ cho đến lòng, bong bóng cá, trứng bách thảo… Xiên que sẽ ở Malaysia sẽ khác chút là người bán hay cho nhiều bột ớt nên món nào cũng ăn nồng, tuy nóng như ngon!

Và chắc chắn khi nhìn những xiên que nhiều loại, nhiều màu như vậy bạn sẽ muốn ăn cho bằng hết, nhưng nhớ kiềm chế nhé! Còn nhiều món ngon lắm!

6. Hàu chiên trứng (Oyster omelette)

Đến Chinatown nước nào bạn cũng sẽ bắt gặp món hàu chiên trứng. Không quá cầu kì, dễ ăn nhưng hàu chiên trứng lại dễ gây nghiện. Hàu beo béo ăn cùng trứng đã vậy còn có thêm nước chấm ớt cay thì quả thật là hết ý.

7. BBQ Satay

Satay là món ăn nổi tiếng của Malaysia. Satay chính là xiên nướng, bạn có thể chọn đủ các loại thịt bò, gà, dê nướng.

Tuy chỉ là món ăn đường phố nhưng cách chế biến Satay khá là cầu kì. Để làm nên mùi vị đậm đà của món này, thịt được ướp với nhiều nguyên liệu: mật ong, sả, tỏi, bột quế, bột nghệ… Làm nên món satay chính là ở các loại sốt, sốt ớt cay hoặc sốt đậu phộng béo bùi. Satay là sự hòa hợp giữa đậm đà của thịt hoà cùng với vị beo béo, cay cay của nước chấm.

8. Fish bee hoon

Đây thật ra là món súp cá. Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng có nguồn gốc từ Singapore.

Món súp cá chinh phục người ăn ở nước dùng vô cùng thanh và ngọt. Khi đã quá ngán với các món chiên xào, dầu mỡ ở Malaysia thì súp cá sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng.

9. Bak Kut Teh

Người ta hay nói: ”Giữ lại món ngon cuối cùng”. Cuối danh sách này là món Bak Kut Teh, canh sườn heo. Đây cũng là một món ăn hết sức thanh đạm và bổ dưỡng cho sức khỏe. Bak Kut Teh có nguồn gốc từ người Hoa di cư ở Malaysia.

Bak Kut Teh được hầm từ sườn heo và nhiều loại gia vị, thảo mộc khác nhau cho ra nước dùng hết sức thanh đạm. Canh sườn heo thường xuất hiện trong bữa ăn gia đình của người bản địa nhưng bạn cũng dễ dàng tìm thấy Bak Kut Teh khắp mọi nơi ở Malaysia vì độ phổ biến của nó.

Trong thời gian tham quan Malaysia 4N3Đ, hãy thưởng thức những món ăn đặc trưng của Malaysia. Bạn sẽ cảm nhận hết hương vị trong sự đa dạng phong phú của ẩm thực Malaysia.

**************

Thông tin chi tiết chương trình tour:

Tour Malaysia 4N3Đ

Tour Malaysia 3N2Đ

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo