93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Những Sai lầm nên tránh khi du lịch Bắc Kinh

  • 23/08/2017

Thủ đô Bắc Kinh, nơi vẻ đẹp hiện đại bên cạnh nét cổ kính của nền văn hóa gần 4000 năm lịch sử, đó cũng chính là nét thu hút không thể chối cãi được mỗi khi chúng ta nhắc đến Bắc kinh. Trước khi bắt đầu hành trình khám phá Bắc kinh, hãy tránh những sai lầm dưới đây để chuyến du lịch Bắc Kinh đầu tiên của bạn thật sự trọn vẹn nhé!

du-lich-bac-kinh-viettourist

Sai lầm đầu tiên: Lập nên/Lựa chọn một danh sách điểm đến tham quan dài bất tận 

Chúng tôi biết bạn muốn thăm quan tất cả cảnh đẹp, tận hưởng mọi dịch vụ hiện đại và thú vị tại Bắc Kinh . Nhưng rất nhiều du khách đã thất bại khi cố nhồi nhét các đền thờ và cung điện vào một ngày ăn uống, mua sắm và đi dạo phố phường. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng tận dụng mọi thời gian của bạn để đi quá nhiều thắng cảnh ở thủ đô của Trung Quốc có nghĩa là hạ thấp giá trị của nó xuống. Bắc Kinh không vội vàng được! Với thủ tục kiểm tra an ninh, mạng lưới tàu điện ngầm giống như mê cung và khoảng cách giữa các danh thắng rất xa, Bắc Kinh sẽ rất tốn thời gian của bạn.

du-lich-bac-kinh-viettourist

Hãy lập kế hoạch tham quan theo nhóm ví dụ: Tử Cấm Thành và Quảng trường Thiên An Môn là một cặp kinh điển; Cung điện mùa hè cần một ngày để tham quan trọn vẹn… Hãy tránh giờ cao điểm tại Bắc Kinh, hãy đảm bảo rằng vào những giờ đó, bạn đang thưởng thức một bữa ăn ngon miệng, hay thưởng thức một tách trà thú vị, chứ không phải đang đánh vật với dòng người và dòng xe cộ giờ tan tầm.

Sai lầm thứ 2: Rụt rè tại nơi xếp hàng đợi hay đường giao cắt

Bạn xếp hàng đợi để mua một thứ gì đấy và thấy người thứ nhất, người thứ 2, thứ 3 chen lên trước bạn. Đừng ngạc nhiên, nếu muốn mua nhanh bạn đừng đợi nữa, chẳng ai nhường cho bạn đâu. Trong một thành phố đông đúc với hơn 11 triệu người, người Bắc Kinh di chuyển với theo mục đích của riêng mình. Người dân của thành phố này đi lại theo cách của họ, vì vậy khách du lịch lần đầu đến đây có thể bị mất phương hướng bởi các tuyến đường hỗn loạn hay cảnh chen lấn tại nơi công cộng.

noi-cong-cong-bac-kinh

Tại nơi giao cắt, khi đi bộ, bạn nên hết sức tập trung, sẽ là bình thường nếu một chiếc xe đột nhiên băng ngang qua, hay đậu sát bên bạn.Bạn sẽ mất thời gian để thích nghi, nhưng trên tất cả, đừng ngần ngại hãy tự tin và tiến lên phía trước.

Sai lầm thứ 3: Tỏ ra khó chịu khi bị kiểm tra an ninh

Kiểm tra an ninh là thủ tục được triển khai tại nhiều thành phố của Trung Quốc, nhưng không nơi nào khắc nghiệt như Bắc Kinh. Ba lô của bạn sẽ được kiểm tra tại các ga tàu, được chiếu X-quang mỗi lần bạn đi vào tàu điện ngầm, và bạn có thể bị mời ra trước khi vào không gian công cộng nhất định, chẳng hạn như Quảng trường Thiên An Môn.

Đôi khi nhân viên an ninh sẽ yêu cầu xem hộ chiếu của bạn và sau đó chỉ nhìn vào nó. Những thủ tục này có vẻ sẽ gây khó chịu cho bạn, nhưng hãy cảm nhận nó như một phần của kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh của bạn. Hãy sẵn sàng để xoay túi của bạn qua tia X trong ga tàu điện ngầm và gật đầu đồng tình; Thái độ đó sẽ làm cho thời gian di  chuyển của bạn nhanh hơn nhiều so với thái độ cau có hoặc cố gắng để tránh các máy quét hoàn toàn.

Sai lầm thứ 4: Cố gắng đi bộ khắp mọi nơi

Có nhiều blogger du lịch cho rằng: Muốn khám phá một thành phố thật sự trông như thế nào, hãy đi bằng đôi chân của mình và cảm nhận. Vâng, Bắc Kinh không phải là thành phố để bạn có thể khám phá chỉ bằng đôi chân của mình, vì vậy bạn cần phải thuê xe hoặc tự mình đi học về phương tiện giao thông công cộng để tránh thở hổn hển khi di chuyển giữa các ngôi đền, trông rất gần nhau trên bản đồ.

Bạn sẽ thấy xe đạp được để khắp mọi nơi. Các nhà trọ và các cửa hàng cho thuê xe đạp quanh thành phố. Mang theo hộ chiếu của bạn, chuẩn bị để trả tiền đặt cọc, và chắc chắn kiểm tra xe đạp trước khi đi.

du-lich-bac-kinh-viettourist

Đối với tàu điện ngầm, bảng chỉ dẫn bằng chữ La-tinh giúp cho khách du lịch nước ngoài dễ dàng hơn. Thậm chí có cả các thông báo tiếng Anh trên tàu. Chụp thẻ metro nạp tiền, được gọi là thẻ IC, có thể mua ở các kios trong ga tàu điện ngầm, thẻ này dễ dàng dùng lại và cũng có thể sử dụng trên xe buýt công cộng (nhớ quét khi bạn lên tàu và quét lần nữa khi bạn xuống tàu). Thông báo bằng tiếng Anh và điểm dừng xe buýt của thành phố không đáp ứng đủ nhưng những người bảo vệ công ích tại các trạm xe buýt của Bắc Kinh sẽ cố gắng đưa bạn lên đúng địa điểm.

Sai lầm thứ 5: Tưởng rằng tiếng Anh được sử dụng rộng rãi

Bạn có thể thấy các biển thông báo bằng tiếng Anh tại siêu thị và tàu điện ngầm, nhưng tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi như bạn nghĩ.  Hãy chuẩn bị app tiếng Trung trong điện thoại ( ví dụ như Learn Chinese Pro miễn phí và có đầy đủ các từ vựng cần thiết) hoặc một cuốn từ điển. Ngay cả một số từ đơn giản như nĭhăo đơn giản (hello) và xièxie (cảm ơn) sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

Khi đi taxi, một cuốn sách hướng dẫn hoặc bản đồ với các ký tự bằng tiếng Trung sẽ là không thể thiếu để chỉ vào khi muốn đến địa điểm nào đó (và nếu bạn học một cụm từ ví dụ như dóo biăo  có nghĩa là 'bật đồng hồ' sẽ rất có ích). Để nhanh chóng và chính xác hơn, bạn nên giữ danh thiếp khách sạn mình muốn đến hoặc nhà hàng/ quán ăn để đưa cho tài xế hoặc nhờ nhân viên của khách sạn hoặc nhà hàng ghi lại điểm đến của bạn bằng tiếng Trung. Hơn nữa, không nên đánh giá thấp sức mạnh của một notepad khiêm tốn và bút để viết và vẽ, sẽ giúp giao tiếp tốt hơn đấy.

Sai lầm thứ 6: Không tìm hiểu kĩ phong tục ăn uống của người địa phương

Có một sự thật là khách du lịch, nhất khách phương Tây lần đầu tiên đến Trung quốc nói chung, Bắc Kinh nói riêng vô tình phạm phải nhiều điều cấm kị tại bàn ăn. Nếu bạn không quen với đũa, bạn nên luyện tập trước chuyến đi (để tránh bị nhìn chằm chằm). Bạn nên tránh một cử chỉ cấm kị là cắm đũa của bạn thẳng lên bát thức ăn, giống như một cắm hương. Cần lưu ý đến các tín hiệu của nhân viên phục vụ vì họ sẽ làm cho trải nghiệm của bạn trở nên ngon miệng hơn. Nếu có thể, hãy thưởng thức phô mai dê chiên ở Little Yunnan, và vịt quay Bắc Kinh tại Dadong Roast Duck. Khi đi ăn ở Bắc Kinh, hãy làm theo nhịp điệu của những người xung quanh bạn. Các món ăn đến vào những thời điểm khác nhau, thực khách có thể ăn uống hay nói chuyện vui vẻ trong bữa tiệc, hòa vào nhịp điệu đó, bạn sẽ thấy khá thích thú đó.

du-lich-bac-kinh-viettourist

Trên đây là những kinh nghiệm mà Viettourist muốn chia sẻ với bạn, hy vọng chuyến du lịch Bắc Kinh của bạn sắp tới sẽ là một trải nghiệm thú vị và có thêm nhiều niềm vui từ một vùng đất mới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>>Hướng dẫn du lịch Bắc Kinh từ A đến Z
>>>Cẩm nang du lịch Bắc Kinh

>>>Những điều cần tránh khi du lịch Bắc Kinh
>>>Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh 2017

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm  
 

Sai lầm phổ biến khi du lịch Bắc Kinh, du lịch Bắc Kinh, đi xe đạp tại Bắc Kinh, sử dụng phương tiện công cộng tại Bắc Kinh, ẩm thực Bắc Kinh, điều cấm kỵ tại Bắc Kinh, cẩm nang du  lịch Bắc Kinh, 1900 1868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo